10 cách tốt nhất về SEO local cho doanh nghiệp

SEO local là điều cần thiết đối với doanh nghiệp nhỏ hơn hoạt động ở cấp độ khu vực. Trong khi cấp độ SEO lớn hơn sẽ tập trung nhiều hơn vào việc xếp hạng trong các tìm kiếm trên toàn quốc. Nhưng với SEO local lại ưu tiên xuất hiện trên SERPs ở một vị trí cụ thể. Cách SEO local dựa vào việc tiếp thị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn tới khách hàng tiềm năng và khách hàng địa phương.

Việc tối ưu hóa SEO local sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn vào website. Mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn. Vì chiến lược này phù hợp với cơ sở khách hàng địa phương của bạn. Do đó nên coi chiến lược này như cách để giúp bạn cạnh tranh hiệu quả hơn với các thương hiệu quốc gia.

Tập trung vào những việc cần làm SEO local cụ thể, bạn có thể cạnh tranh với những thương hiệu lớn hơn. Vì họ thường xuyên tối ưu hóa cho các từ khóa rộng hơn và dựa vào việc công nhận thương hiệu. Thay vì đưa tới giá trị để mang lại lưu lượng truy cập.

Thống kê năm 2017, có 35% lưu lượng truy cập từ tìm kiếm cục bộ. Nếu không có SEO local, doanh nghiệp của bạn có thể mất một lượng lớn truy cập đáng kể. Do đó, KNY đưa ra 10 cách hàng đầu về SEO local thành công bên dưới đây.

Cach-SEO-local

1. Tạo tài khoản Google My Business

Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của bạn có thể là cách hiệu quả nhất để xếp hạng cao hơn trên Google Maps. Nó cũng tăng khả năng hiển thị trong các kết quả tìm kiếm địa phương của Google Search. Tuy nhiên, để có quyền truy cập vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn để thực hiện việc tối ưu hóa, bạn cần có tài khoản Google My Business được liên kết với tài khoản đó.

Sau khi bạn cung cấp tất cả các thông tin được yêu cầu, chúng sẽ được thêm vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn. Sau đó chúng xuất hiện trong kết quả địa phương của Google Search và Google Maps. Để tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google, hãy đảm bảo những điều sau:

  • Tạo tài khoản Google My Business và xác minh quyền sở hữu doanh nghiệp.
  • Cung cấp thông tin chính xác và cập nhật.
  • Có biểu tượng, giờ hoạt động, phương thức thanh toán được chấp nhận, sản phẩm – dịch vụ bạn bán và hình ảnh.
  • Khuyến khích khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn trực tuyến.
  • Trả lời chân thành đánh giá của khách hàng.
  • Đăng các bài về thông tin sản phẩm, sự kiện và ưu đãi đặc biệt lên hồ sơ doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng trang tổng quan Google My Business.

2. Có được đánh giá thường xuyên từ những khách hàng hài lòng

Yêu cầu khách hàng của bạn đánh giá thú vị cho doanh nghiệp. Điều đó giúp tối ưu sự hiện diện của bạn trên Google My Business. Ngoài ra cũng khuyến khích nhiều khách hàng địa phương mua hàng của bạn hơn. Một số khảo sát cho thấy có 85% khách hàng tin rằng các đánh giá trực tuyến cũng giống như các lời giới thiệu cá nhân.

Dưới đây là một số cách để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá tốt cho SEO local của bạn:

  • Yêu cầu trực tiếp đánh giá sau khi kết thúc đợt giảm giá.
  • Gửi email hoặc tin nhắn sau khi mua hàng để yêu cầu khách hàng đánh giá.
  • Trả lời các bài đánh giá hiện có theo cách chuyên nghiệp. Cám ơn những người đánh giá và giải quyết các khiếu nại trong các bài đánh giá không tích cực.

3. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới. Do đó, trong cách SEO local, điều quan trọng là phải tối ưu hóa cách mọi người đặt câu hỏi bằng giọng nói. Hoàn toàn khác với cách họ gõ tìm kiếm.

Về cơ bản, khách hàng của bạn sẽ sử dụng nhiều từ khóa đuôi dài hơn khi thực hiện bằng giọng nói. Do đó, bạn sẽ phải điều chỉnh SEO nội dung của mình phù hợp với giọng điệu trò chuyện.

Điều quan trọng là phải xem xét mục đích của người dùng khi tối ưu hóa giọng nói. Vì những tìm kiếm này thường được thực hiện nhất khi người dùng cần một phần thông tin cụ thể.

4. Tạo nội dung dựa trên các câu chuyện hoặc sự kiện địa phương

Không có gì giống với việc tạo nội dung hoặc liên quan trực tiếp đến một vấn đề địa phương để thu hút sự chú ý của khách hàng địa phương của bạn. Một số chiến lược bao gồm:

  • Viết các bài đăng trên blog về các câu chuyện tin tức, hoạt động hoặc sự kiện địa phương.
  • Tạo video về các tổ chức từ thiện địa phương hoặc các hoạt động của doanh nghiệp bạn hỗ trợ.
  • Thiết lập các trang theo vị trí cụ thể trên website với nội dung địa phương. Nội dung đó có chất lượng cao nếu phục vụ các khu vực khác nhau.

Giả sử bạn là doanh nghiệp bất động sản địa phương. Bạn có thể có các trang khác nhau, một trang cho từng vị trí của mình. Nơi đó bạn có thể giới thiệu nội dung địa phương về các sự kiện tin tức. Hoặc là những thay đổi trong thị trường bất động sản địa phương. Chiến lược này có thể giúp bạn được xếp hàng cho từng vị trí cụ thể.

5. Tối ưu hóa website cho thiết bị di động trong cách SEO local

Xu hướng sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều hơn trên máy bàn. Lượt truy cập internet từ thiết bị di động ngày càng tăng. Trong khi đó người sử dụng máy bàn ngày càng giảm.

Lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm địa phương có thể đặc biệt sinh lời. Với 75% tổng số tìm kiếm trên thiết bị di động có thể hiện ý định địa phương thực sự tạo ra các lượt truy cập ngoại tuyến, tại cửa hàng trong vòng 24 giờ.

Điều này xác định rằng, bạn cần tối ưu hóa toàn bộ website cho thiết bị di động. Khiến nó trở nên thân thiện với người sử dụng di động trong cách SEO local.

Dưới đây là một số mẹo để đạt được điều này:

  • Đảm bảo website của bạn có thời gian tải nhanh. Thường dưới 3 giây.
  • Sử dụng font chữ lớn và dễ đọc.
  • Sử dụng hình ảnh và văn bản để truyền tải thông tin bạn cần.
  • Đảm bảo giao diện người dùng trực quan. Mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

6. Sử dụng trang vị trí hoặc trang “Về chúng tôi” dành riêng cho vị trí

Trang vị trí là bắt buộc nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều vị trí trong một khu vực. Các trang này cần cung cấp tối thiểu những điều sau:

  • Ngày giờ.
  • Tên, địa chỉ và số điện thoại.
  • Mô tả được cá nhân hóa.
  • Lời chứng thực.
  • Khuyến mãi.
  • Có chổ đậu xe.
  • Google Maps được đính kèm với mỗi trang vị trí.

Nếu bạn có nhiều vị trí. Hãy tạo nội dung duy nhất cho mỗi trang.

Nếu bạn có một địa điểm, việc tạo trang “Về chúng tôi” tập trung vào thông tin địa phương, có liên quan là điều cần thiết.

7. Trau dồi các từ khóa trong cách SEO local

Từ khóa của bạn có phải phù hợp với khách hàng địa phương không?

Cach-SEO-local-1

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cho phép bạn lọc các tìm kiếm từ khóa dựa trên vị trí. Giúp bạn có ý tưởng về các cụm từ tìm kiếm phổ biến cho một khu vực nhất định. Điều này giúp bạn tạo một danh sách các từ khóa có liên quan tại địa phương để nhắm mục tiêu. Sau khi bạn có chúng, hãy đưa chúng vào nội dung các thẻ, văn bản và cả URL của trang web.

Ngoài ra, hãy để cập các địa danh và điểm nóng theo khu vực cụ thể trong nội dung của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán nồi cơm điện tại Đồng Nai. Hãy thêm các cụm từ như “nồi cơm điện Đồng Nai” hoặc “Nồi cơm điện tại Biên Hòa” trên trang web của bạn.

8. Tận dụng các trang doanh nghiệp trực tuyến

Danh bạ doanh nghiệp trực tuyến là các website như Yellow Pages chẳng hạn. Việc đưa tên, địa chỉ và số điện thoại doanh nghiệp của bạn vào các trang danh bạ sẽ giúp chúng hiển thị. Hơn nữa còn giúp tăng SEO local của bạn.

Danh sách thông tin công ty của bạn nên có những điều cơ bản sau:

  • Tên doanh nghiệp.
  • Địa chỉ và số điện thoại.
  • Một liên kết ngược đến trang của bạn.
  • Mô tả kỹ lưỡng về doanh nghiệp của bạn.

Thông tin này phải nhất quán trên tất cả các trang khác nhau.

Backlink là yếu tố quan trọng đối với kết quả SEO local và kết quả không phải trả tiền được bản địa hóa. Các backlink là các liên kết ngược trỏ đến trang web của bạn.

Điều quan trọng là phải có được các liên kết để thúc đẩy SEO local. Nhưng chất lượng của chúng mới là điều quan trọng. Dưới đây là một số cách để có được liên kết ngược chất lượng cao:

  • Tạo nội dung chất lượng cao trên trang web của bạn. Từ đó người khác muốn liên kết đến nội dung đó của bạn.
  • Blog của khách trên các trang web có uy tín với cơ quan quản lý tên miền cao.
  • Tương tác với người có hình ảnh địa phương trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc qua email để khiến họ liên kết với bạn.

10. Tạo ra một trang web dành riêng cho từng sản phẩm – dịch vụ mà bạn cung cấp

Mặc dù có thể hấp dẫn khi gộp tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ lại với nhau trong một trang lớn. Nhưng chúng tôi khuyên đừng làm vậy. Thay vào đó, hãy tạo ra từng trang riêng cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất mà bạn cung cấp.

Cách SEO của bạn không hữu ích nếu bạn gộp mọi thứ vào một trang. Bởi vì các công cụ tìm kiếm có xu hướng không coi thương hiệu của bạn là cơ quan có thẩm quyền trong một lĩnh vực cụ thể. Điều này làm giảm khả năng xếp hạng của bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp không có sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Nhưng có nhiều vị trí khác nhau, chỉ cần sử dụng văn bản dựa trên vị trí cho mỗi trang. Ví dụ bạn có phòng khám răng. Bạn có thể để là “phòng khám răng tại Quận 1” hoặc “phòng khám rằng tại Quận 5”.

Cách SEO local: Quan trọng hơn bao giờ hết

SEO đang thay đổi khá nhanh. Bạn không bao giờ biết khi nào Google giới thiệu các tính năng mới của họ cho các tìm kiếm địa phương. Nhưng bạn có thể tin tưởng vào sự thay đổi sắp tới. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tận dụng lợi thế của các tìm kiếm địa phương để sinh lời. Hơn nữa tạo nền tảng vững chắc khi các tính năng SEO mới được giới thiệu.

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 090 454 0264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Facebook: Digital Marketing Online

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *