SEO local – SEO địa phương là một chủ đề nóng đối với Google. Điều đó có ý nghĩa – tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm một thứ gì đó gần chúng ta. Đừng quên rằng SEO địa phương là một khoản đầu tư tuyệt vời. Nhưng bạn cũng muốn đảm bảo rằng không bỏ qua các cách khác để địa điểm bán lẻ hoặc cửa hàng thực có thể tận dụng kỹ thuật số.
Giờ đây việc SEO địa phương có xu hướng hơi khó hiểu. Dường như nó là một câu hỏi đối với một số người. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chia nhỏ 10 cách để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương dễ dàng. KNY hi vọng rằng chia sẻ này giúp bạn tự tin vào việc tiếp thị địa phương của mình. Đặc biệt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm địa phương.
Nội dung chính
SEO local – SEO địa phương là gì?
SEO địa phương là một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nó giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương trên Google.
Bấy kỳ doanh nghiệp nào có một vị trí thực tế hoặc hoạt động trong một khu vực địa lý có thể được hưởng lợi từ SEO địa phương. Nếu người nào đó thực sự tìm kiếm trên Google với một từ khóa quan trọng nào liên quan đến doanh nghiệp và bản đồ, thì SEO địa phương có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
Điều đó có nghĩa là bạn cần cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến và xếp hạng của mình trên Google. Khi đó cần phải điều chỉnh website và danh sách địa phương của mình theo cách của Google. Thu hút khách hàng địa phương là chìa khóa thành công hay thất bại:
- Tiếp cận khách hàng địa phương dễ dàng hơn.
- Họ sẽ trung thành hơn. Có nghĩa là việc mua hàng có thể lặp lại.
- Họ có thể giới thiệu cho các khách hàng địa phương khác.
Vì vậy, định nghĩa về SEO địa phương có thể được coi là thực hành áp dụng các chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nhắm mục tiêu cụ thể những khách hàng địa phương có giá trị này.
Tại sao SEO local lại quan trọng?
SEO địa phương là một phần nhỏ của SEO.
Có thể bạn sẽ biết về loại SEO thông thường. Về SEO địa phương xây dựng dựa trên SEO thông thường của bạn. Bằng cách tối ưu hóa nội dung và cả trang web của bạn. Các yếu tố xếp hạng bên ngoài như danh sách địa phương cho vị trí của bạn. Để doanh nghiệp hiển thị trong các tìm kiếm địa phương.
SEO địa phương giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật. Có lợi ngay cả khi bạn không có website. Nó giúp bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến cơ sở thông qua các khách hàng tiềm năng trực tuyến. Nghiên cứu cho thấy có 92% người tiêu dùng chỉ đi 20 phút hoặc ít hơn để mua các mặt hàng thiết yếu hàng ngày của họ.
Tìm kiếm với mục đích địa phương đang gia tăng. Với 4 trong 5 người tiêu dùng hiện sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin địa phương.Thông tin kết quả tìm kiếm đưa 70% người tiêu dùng đến với cửa hàng thực.
Các khách hàng tiềm năng này là những người đang tìm kiếm cụ thể sản phẩm. Hoặc có thể là dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Họ cũng có khả năng mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi cao.
SEO địa phương cũng giúp thúc đẩy quyết định của mọi người có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Họ càng có nhiều thông tin về doanh nghiệp của bạn trước khi họ đến thăm thì bạn càng đáng tin cậy trong mắt họ.
SEO local có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn?
Bạn đã hiểu SEO địa phương là gì. Có thể bạn đang tự hỏi các chi tiết cụ thể về cách nó có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số cách SEO địa phương có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn.
1. Giúp cải thiện khả năng hiển thị
Mọi người dựa vào công cụ tìm kiếm để nhận câu trả lời cho câu hỏi đó. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ cũng như tìm và so sánh các doanh nghiệp. Điều này không chỉ giới hạn ở những khách hàng mới và tiềm năng. Khách hàng hiện tại có nhiều khả năng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên công cụ tìm kiếm hơn là nhập địa chỉ website của bạn vào thanh địa chỉ.
2. Giúp tăng lưu lượng truy cập website
Doanh nghiệp của bạn càng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm cho các tìm kiếm địa phương. Lúc này bạn càng có nhiều khách truy cập vào website của mình. Lưu lượng truy cập tự nhiên không phải trả tiền có thể rất có giá trị. Trên thực tế, hơn một nửa lưu lượng truy cập vào website đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.
3. Tạo ra các khách hàng tiềm năng địa phương đủ điều kiện
Khi SEO local của bạn thành công, website của bạn sẽ hiển thị cho những khách hàng địa phương đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Điều đó có nghĩa là những người đang truy cập website từ các công cụ tìm kiếm đã quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Có nhiều khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.
4. Tạo ra những quảng cáo miễn phí
Đây là phương pháp nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp với khách hàng trong khu vực của bạn. Ngay cả khi người tìm kiếm không nhấp vào website từ kết quả tìm kiếm địa phương ngay lập tức, bạn cũng sẽ không mất gì cả. Bạn không trả tiền cho một lần hiển thị và thậm chí không trả tiền cho một lần nhấp và địa điểm. Đó là quảng cáo miễn phí trên Google và hơn thế nữa.
5. Đem đến cho doanh nghiệp nhiều khách hàng hơn
Cải thiện việc SEO local cho phép đem lại nhiều khách hàng tiềm năng trong khu vực của bạn tìm thấy trực tuyến. Điều này làm tăng lưu lượng truy cập đủ điều kiện vào website và đến cửa hàng của bạn. Bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện thì càng có nhiều chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.
Ngoài ra, kết quả tìm kiếm của Google ngày nay cũng cho phép người tiêu dùng tương tác với các doanh nghiệp trực tiếp từ các trang kết quả. Giúp việc tương tác và chuyển đổi trở nên liền mạch hơn.
Cách SEO local hoạt động như thế nào?
Bạn cần biết rằng, người tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng họ cần nhìn thấy thương hiệu của bạn 7-10 lần. SEO địa phương là là một nơi rất dễ thấy. Để khách hàng địa phương xem thông tin về thương hiệu của bạn.
Khi ai đó có nhu cầu mặt hàng tìm kiếm địa phương, họ sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm. Kết quả họ tìm kiếm sẽ trông giống như sau:
Kết quả trên cùng là những quảng cáo có trả tiền. Đó có thể là từ quảng cáo PPC. Tiếp dưới đó có là ba kết quả từ Google doanh nghiệp mà khách truy cập có thể thấy. Đây là những kết quả không phải trả tiền. Nó là nơi website của bạn được xếp hạng với một chiến lược SEO địa phương tuyệt vời.
Có thể phần lớn người tìm kiếm thông tin sẽ nhấp vào quảng cáo PPC. Nhưng sau đó cũng là nơi họ nhìn thấy thông tin thương hiệu của bạn. Sau đó, họ có thể nhìn thấy doanh nghiệp của bạn được liệt kê trong Google Maps Pack.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh địa phương, một người có thể thấy quảng cáo của bạn. Họ tiến hành tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không thể được tìm thấy, thì đó là một dấu hiệu không tốt.
Tương tự như các loại tiếp thị địa phương khác – bạn muốn được hiển thị khi người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ trong khu vực của bạn.
Ai cần SEO local?
Nếu doanh nghiệp của bạn có khách hàng địa phương, thì đây là cách chắc chắn có thể mang lại lợi ích cho bạn. Một doanh nghiệp có thể không nhận ra rằng họ có thể thu hút thêm nhiều người từ bên ngoài khu vực địa phương bằng SEO địa phương. Điều này đặc biệt phù hợp với bất kỳ ai trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc khách sạn. Nơi những khách không phải là người địa phương có thể tìm kiếm nơi khác trước khi đến với địa điểm của bạn.
Những loại hình doanh nghiệp cần SEO local
Rất đơn giản, tiếp thị SEO địa phương cần thiết cho:
- Bất kỳ doanh nghiệp nào có vị trí thực tế mà khách hàng ghé thăm. Ví dụ: quán bar, cafe, showroom, khách sạn…
- Bất kỳ doanh nghiệp nào phục vụ một khu vực địa lý xác định. Ví dụ như nhà hàng giao hàng, cửa hàng hoa, tiệm làm tóc, trung tâm thể dục…
- Bất kỳ doanh nghiệp nào cần đi đến khách hàng của họ. Ví dụ như thợ sửa ống nước, thợ khóa. Được gọi là “doanh nghiệp khu vực dịch vụ”.
- Công ty luật – luật sư.
Những doanh nghiệp nào không cần?
- Các công ty về thương mại điện tử.
- Dịch vụ trực tuyến.
- Người bán tư nhân.
10 cách SEO local cho doanh nghiệp
Các cách này giúp tăng khả năng hiển thị của bạn theo cách sẽ tác động đến kết quả kinh doanh:
- Đạt được khả năng hiển thị (đưa doanh nghiệp của bạn lên bản đồ).
- Tăng khả năng hiển thị (hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương).
- Tối ưu hóa khả năng hiển thị (Tăng sự hấp dẫn và mức độ tương tác của bạn).
Đạt được khả năng hiển thị trên Google
Các chiến lược SEO địa phương phù hợp dẫn đến khả năng hiển thị nhiều hơn trên Google. Để áp dụng những chiến thuật này, bạn cần thiết lập doanh nghiệp của mình trong ba mẹo sau:
Mẹo số 1: Tập trung vào hồ sơ Google doanh nghiệp
Có một website là điều bắt buộc với SEO địa phương. Nhưng danh sách Google doanh nghiệp của bạn đang trở nên quan trọng không kém. Nếu không muốn nói là quan trọng hơn trong SEO local.
Giống như chúng ta đã nói trước đó, Google Maps Pack xuất hiện dưới kết quả tìm kiếm có trả tiền cho hầu hết các tìm kiếm địa phương. Làm thế nào để bạn xuất hiện ở đó? Bằng cách bạn có một hồ sơ Google Doanh Nghiệp. Nó được xác nhận quyền sở hữu và được tối ưu hóa. Xác nhận và thiết lập hồ sơ Google Doanh Nghiệp của bạn để đảm bảo rằng nó được tìm thấy ở vị trí quan trọng trên Google. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết về cách tối ưu nó sau.
Mẹo số 2: Đầu tư vào một website thân thiện với thiết bị di động
Ngày nay, việc sử dụng internet trên thiết bị di động đã vượt qua máy bàn. Khi nhiều tìm kiếm địa phương được thực hiện từ các thiết bị di động, Google thiết lập chỉ mục phiên bản di động thay vì máy tính để bàn.
Ngoài ra, trải nghiệm người dùng là một yếu tố chính trong xếp hạng. Nếu người dùng phải đối mặt với việc tải trang chậm hoặc không thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm, Google có thể không hiển thị trang của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương.
Đảm bảo trải nghiệm khám phá, tìm hiểu và liên hệ với doanh nghiệp của bạn diễn ra liền mạch trên thiết bị di động cũng như máy tính để bàn. Tốt nhất, bạn phải có một website đáp ứng hiển thị. Nó phải hoạt động nhất quán trên mọi thiết bị.
Mẹo số 3: Chú ý đến danh sách thư mục
Danh sách thư mục như Google Doanh Nghiệp là một thành phần chính của SEO local. Tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Danh sách là hồ sơ ảo về doanh nghiệp chứa các chi tiết chính như tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ, trang web và bất kỳ thông tin thích hợp nào khác.
Ngoài Google Doanh Nghiệp, bạn sẽ được liệt kê các danh mục chính. Những danh sách này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trong các thư mục ngách nhỏ hơn. Doanh nghiệp của bạn càng có nhiều thư mục được liệt kê nhất quán, càng có nhiều khả năng hiển thị trực tuyến.
Tăng khả năng hiển thị trên Google
Với các mẹo trên đã hoàn thành, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng các chiến thuật SEO local để được chú ý trên Google. Các chiến thuật này liên quan đến các từ khóa dựa trên vị trí, thẻ vị trí và tính nhất quán.
Mẹo số 4: Tối ưu hóa xung quanh các từ khóa dựa trên vị trí
Khi mô tả các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy đính kèm các công cụ sửa đổi dựa trên vị trí cho các từ khóa đó trong danh sách, hồ sơ mạng xã hội và website của bạn.
Bạn nên sử dụng các từ khóa liên quan đến ngành trên website, nhưng cũng cho vị trí cụ thể. Các từ khóa liên quan đến địa lý nên được đặt trong tiêu đề, thẻ Alt của hình ảnh, thẻ mô tả của trang web. Nó sẽ giúp tăng khả năng hiển thị địa phương của bạn.
Đặt mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách. Hãy tự hỏi bản thân xem ưu tiên lớn nhất của họ là gì và họ muốn tìm kiếm điều gì. Biết khách hàng của bạn là cách tốt nhất để tiếp thị doanh nghiệp với khách hàng.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến như Google xu hướng. Công cụ này cho phép bạn xem số lượng tìm kiếm cho một tự khóa cụ thể theo thời gian. Thậm chí bạn có thể thu hẹp vị trí địa lý và khoảng thời gian để có được kết quả chính xác hơn.
Mẹo số 5: Xem xét các thẻ vị trí thiết lập tín hiệu truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội không trực tiếp ảnh hưởng đến SEO địa phương của bạn. Nhưng thực hiện các biện pháp thích hợp có thể giúp gửi tín hiệu dựa trên vị trí đến Google và các công cụ tìm kiếm khác có thể tăng cường khả năng hiển thị của bạn.
Dưới đây là một số cách để tận dụng các thẻ vị trí SEO local của bạn:
Đưa địa chỉ của bạn vào hồ sơ mạng xã hội
Hồ sơ mạng xã hội có thể hiển thị trong các tìm kiếm của Google. Bạn cũng có thể hiển thị trong các tìm kiếm địa phương trực tiếp trong các website truyền thông xã hội hàng đầu như Facebook. Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các trường dựa trên vị trí trong hồ sơ mạng xã hội được điền đầy đủ.
Tạo vị trí trên Facebook
Tạo vị trí cho doanh nghiệp của bạn và những người theo dõi bạn. Có thể gắn thẻ doanh nghiệp trong các bài đăng trên Facebook. Điều này có thể tăng khả năng hiển thị thông qua mạng lưới những người theo dõi của bạn.
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng dấu # dựa trên vị trí
Một cách khác là dựa trên vị trí qua thể bắt đầu bằng dấu #. Một người đang tìm kiếm vị trí sẽ dễ dàng tìm thấy một địa điểm gần đó bằng cách tìm kiếm “#địađiểmbánphởngonnhất” trên Facebook. Phương tiện truyền thông không ảnh hưởng trực tiếp tới SEO địa phương. Nhưng nó gửi tín hiệu địa phương tới Google. Giúp tăng khả năng hiển thị địa phương của bạn.
Mẹo số 6: Sử dụng lược đồ doanh nghiệp, tổ chức, sản phẩm và dịch vụ địa phương
Đánh dấu lược đồ giao tiếp là một tập hợp dữ liệu nhất định với các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing. Để chúng có thể hiển thị trên các công cụ tìm kiếm với các đoạn mã chi tiết. Đoạn mã chi tiết cung cấp nhiều thông tin hơn kết quả tìm kiếm cục bộ chung. Dẫn đến tỷ lệ nhất cao hơn.
Áp dụng lược đồ địa phương hoặc đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho mọi trang web để tối ưu hóa toàn bộ website cho SEO local. Gần như không thể không vào được Google Local Pack mà không có cái này. Lược đồ cục bộ (LocalBusiness) là mã bổ sung mà bạn có thể bổ sung vào các trang trên website của mình. Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu bạn là ai, bạn làm gì, bạn ở đâu và bạn có liên quan như thế nào với những người có thể đang tìm kiếm loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Việc thêm lược đồ sản phẩm và dịch vụ vào website sẽ tập trung nhiều hơn vào chi tiết của từng sản phẩm hoặc dịch vụ. Toàn bộ tư duy đằng sau lược đồ đang nói với robot bằng ngôn ngữ của chúng. Đơn giản hóa mọi thứ cho họ.
Mẹo số 7: Tính nhất quán thông tin NAP là chìa khóa
Chỉ thiết lập trong các thư mục trực tuyến và hồ sơ mạng xã hội là chưa đủ. Dành thời gian để đảm bảo tính nhất quán NAP (Name, Address và Phone) trên tất cả các tổ chức trực tuyến có thể là sự khác biệt giữa việc hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Hãy xem xét cách doanh nghiệp của bạn được liệt kê trong danh sách Google My Business. Đảm bảo rằng thông tin được liệt kê chính xác theo cùng một cách trên mọi website. Điều này được thực hiện ở footer của một website. Nếu bạn có nhiều vị trí, hãy tạo một trang cho mỗi vị trí. Áp dụng NAP có liên quan đến vị trí đó cho trang đó.
Bởi vì tính nhất quán là một yếu tố xếp hạng của Google. Google rõ ràng không phải là con người. Vì vậy nó không biết sự thật về doanh nghiệp của bạn. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các tín hiệu từ khắp nơi trên website để xác định mức độ đáng tin cậy của thông tin mà họ đang hiển thị về doanh nghiệp của bạn.
Vì vây, nếu tên doanh nghiệp, số điện thoại và địa chỉ của bạn khác nhau giữa các nguồn khác nhau trên website, nó sẽ không có sự tin tưởng cao vào thông tin. Khi đó có thể nó sẽ không hiển thị thông tin đó. Đó là lý do tại sao việc quản lý danh sách địa phương của bạn rất quan trọng.
Tối ưu hóa khả năng hiển thị địa phương của bạn
Cho đến đây bạn đã biết một số phương pháp hay nhất cho tiếp thị tìm kiếm địa phương. Đã đến lúc xây dựng trên nền tảng đó để tối ưu hóa khả năng hiển thị.
Mẹo số 8: Sửa đổi địa lý tên doanh nghiệp
Trong hầu hết các trường hợp, tên doanh nghiệp của bạn sẽ đủ độc đáo để nổi bật với các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Có thể bạn muốn liệt kê nhà hàng của mình trong cơ sở dữ liệu và trên website của mình. Điều này không chỉ giúp tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp mà còn giúp dễ thấy hơn so với các doanh nghiệp cạnh tranh.
Mẹo số 9: Xuất bản nội dung phù hợp với địa phương
Nội dung xác thực liên quan đến ngành của bạn là nền tảng cho SEO local dưới bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp địa phương, nội dung có liên quan đến địa phương cũng nên nằm trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn.
Ngoài ra bạn nên sử dụng các thông tin về các sự kiện địa phương và quan hệ đối tác trong khu vực. Vì điều này sẽ giúp thu hút người dùng địa phương. Nâng cao khả năng hiển thị tại địa phương của bạn.
Mẹo số 10: Ưu tiên đánh giá
Google hiểu rằng để trở nên hữu ích đối với người dùng của mình, họ cần cung cấp cho người dùng thông tin chính xác. Đó có thể là yếu tố dựa vào để chọn doanh nghiệp sẽ tương tác. Bạn càng có nhiều đánh giá của khách hàng (lý tưởng là đánh giá tích cực), bạn càng xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm và nguồn dữ liệu.
Khi phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn có phiếu xác nhận rằng bạn là con người bạn nói, có những gì bạn làm và đang ở nơi bạn đang ở. Đó là một phần thưởng nếu mọi người cũng có những đánh giá tích cực về các phẩm và dịch vụ của bạn. Đánh giá là một cách tuyệt vời để làm điều này.
Khi các công cụ tìm kiếm đang cố gắng tìm ra kết quả tốt nhất có thể là gì cho một yêu cầu tìm kiếm nhất định, họ sẽ xem xét một số yếu tốt trong thuật toán của họ. Số lượng đánh giá về bạn có thể Google, Facebook đều là một phần của quá trình xem xét đó.
Cách đo lường thành công của SEO local
Giờ đây bạn đã hiểu về các phương pháp hay nhất về SEO địa phương. Giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trong các tìm kiếm địa phương. Thu hút được nhiều người tìm kiếm địa phương hơn nhấp qua website và trở thành khách trả tiền của bạn.
Tuy nhiên, khi bạn đã thực hiện một số chiến lược này, đến lúc xem chúng đã hoạt động hiệu quả hay không. Điều này có thể khó đối với nhiều người. Vì SEO có thể khó đo lường trực tiếp. Dưới đây là năm số liệu cần chú ý để xác định sự thành công của việc SEO địa phương.
1. Lưu lượng không phải trả tiền
Lưu lượng cập nhật không phải trả tiền là số lượng người đang truy cập trang web của bạn bằng cách nhấp vào từ kết quả tìm kiếm. Bạn muốn thấy con số này tăng lên theo thời gian. Vì nó báo hiệu rằng trang web của bạn đang hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho các tìm kiếm có liên quan. Nhiều trong số đó có thể là các tìm kiếm địa phương.
Bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics để nhận thông tin. Cũng có thể sử dụng bấy kỳ trang theo dõi website nào mà bạn có thể sử dụng thông qua đối tác tiếp thị kỹ thuật số của mình hoặc bên cung cấp thứ ba.
2. Tỷ lệ thoát
Mặc dù tỷ lệ thoát không liên quan trực tiếp đến SEO local. Nhưng điều quan trọng là phải đo lường vì nó cho bạn biết liệu nội dung trên website của bạn có giá trị đối với người dùng hay không. Tỷ lệ thoát cho biết phần trăm người dùng truy cập website và rời đi mà không nhấp qua trang khác.
Tỷ lệ thoát cao không có nghĩa là SEO địa phương của bạn không hiệu quả. Nhưng đó là điều cần theo dõi để có thể xác định xem cách nào để cải thiện SEO hoặc cấu trúc website. Nhằm khuyến khích người dùng nhấp qua nhiều trang hơn trên website của bạn hay không.
3. Các chỉ số hồ sơ Google Doanh Nghiệp của bạn
Hồ sơ Google Doanh Nghiệp là một công cụ SEO địa phương quan trọng để cung cấp một số thông tin chi tiết tốt về cách bạn hiển thị cho các tìm kiếm địa phương.
Trong trang tổng quan Google Doanh Nghiệp, bạn có nhiều quyền truy cập vào thông tin và báo cáo về cách thức và thời điểm danh sách hiển thị như:
- Truy vấn, hiển thị các tìm kiếm phổ biến nhất cho doanh nghiệp.
- Cách khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Cho biết họ đã tìm kiếm tên doanh nghiệp, các doanh nghiệp có liên quan hay từ khóa của bạn.
- Nơi khách hàng nhìn thấy danh sách cả bạn, trên bản đồ hoặc tìm kiếm.
- Lượt xem ảnh, cho bạn biết số ảnh của bạn đã được xem.
Ngoài ra bạn có thể xem số lượng người đã gọi điện, truy cập trang web hoặc nhấp để chỉ đường đến doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ danh sách.
4. Khách hàng tiềm năng
Nếu bạn có cách để theo dõi khách hàng tiềm năng của mình, thì bạn có thể xác định được họ đến từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Khi chiến lược SEO local được tiếp tục xây dựng, hãy xem số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ kết quả tìm kiếm không phải trả tiền có tăng không. Điều này có thể được xác định liệu chiến lược SEO địa phương có gây được ấn tượng với người tìm kiếm hay không.
Nếu nhận thấy rằng không nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ chiến lược này, có thể phải xem xét cấu trúc website của mình. Đảm bảo rằng bạn có một cách hiệu quả để thu thập khách hàng tiềm năng trên website.
5. Từ khóa hiệu quả dựa trên vị trí
Từ khóa không phải là chỉ số SEO địa phương quan trọng nhất. Nhưng chúng có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về cách người tìm kiếm đang tìm thấy bạn. Xác định xem website của bạn có phù hợp với các cụm từ khóa tìm kiếm có lợi cho doanh nghiệp của bạn hay không.
Hiểu cách SEO địa phương của bạn đang hoạt động rất quan trọng đối với chiến lược của bạn. Sử dụng các chỉ số SEO này làm điểm khởi đầu. Bạn cũng có thể xem xét kết quả của mình phát triển khi tiếp tục đầu tư vào chiến lược SEO địa phương.
KNY có thể giúp bạn trong SEO local như thế nào
Trước tiên Google đưa ra ba yếu tố quan trọng nhất cho SEO địa phương:
- Mức độ liên quan: Tìm kiếm của mọi người khớp với danh sách địa phương như thế nào. Việc thêm thông tin chi tiết về doanh nghiệp có thể giúp Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn. Họ đối sánh danh sách của bạn với các tìm kiếm có liên quan nhất.
- Khoảng cách: Khoảng cách của mỗi doanh nghiệp tiềm năng so với các cụm từ vị trí được sử dụng trong tìm kiếm. Nếu khách hàng không có định vị trí trong tìm kiếm của họ, Google sẽ tự tính toán khoảng cách dựa trên những gì đã biết về vị trí của họ.
- Sử nổi bật: Mức độ nổi tiếng của một doanh nghiệp, dựa trên thông tin mà Google có về một doanh nghiệp trên internet. Số lượng đánh giá và điểm số của Google cũng được tính vào xếp hạng tìm kiếm địa phương. Nhiều đánh giá hơn và xếp hạng tích cực sẽ cải thiện xếp hạng địa phương của doanh nghiệp.
Dịch vụ SEO local của chúng tôi
Các dịch vụ của KNY bao gồm kiểm tra SEO địa phương và lập kế hoạch chiến lược, quản lý dữ liệu, chiến dịch tiếp thị địa phương và nội dung được cung cấp trong các lĩnh vực sau:
Google My Business (GMB)
Đảm bảo rằng NAP (Name, Address và Phone) của bạn nhất quán trên tất cả các trang trực tuyến mà bạn đã tham gia. Nếu có bất kỳ sự khác biệt nào, Google có khả năng không liệt kê doanh nghiệp của bạn trong Local Pack.
Tín hiệu trên trang
Liệt kê tất cả các thông tin mà khách hàng muốn biết về doanh nghiệp của bạn như vị trí, dịch vụ, địa chỉ. Đảm bảo rằng thông tin đó hoàn toàn giống trên danh sách GMB của bạn.
Trích dẫn NAP
Trích dẫn cục bộ là khi website của bên thứ ba (blog, bài báo hoặc trang đánh giá) liệt kê doanh nghiệp của bạn như một điểm tham chiếu. Điều này có thể chứa tên doanh nghiệp, vị trí hoặc thông tin liên hệ của bạn. Nếu không yêu cầu một liên kết ngược đến website của bạn.
Nội dung được bản địa hóa
Blog là một cách tuyệt vời để sử dụng các chủ đề có liên quan tại địa phương có thể không phù hợp với các trang trên website. Bản địa hóa cũng có thể được sử dụng trong nội dung trang, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả và thẻ hình ảnh.
Đánh giá trực tuyến
Trong ngành khách sạn, cafe… bạn có thể có thứ hạng cao hơn trên Google nếu nhận được nhiều đánh giá tích cực. Điều này có thể sẽ chuyển sang các ngành khác theo thời gian. Vì vậy việc nhận được nhiều đánh giá và lời chứng thực tuyệt vời vào danh bạ doanh nghiệp và trên website là chìa khóa để đạt được sự nổi bật.
Google sẽ bao gồm số lượng đánh giá bạn có khi được xếp hạng các doanh nghiệp địa phương. Mặc dù không quan trọng đối với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm cho dù chúng tích cực hay tiêu cực. Nhưng nội dung thực tế chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khách hàng, lưu lượng truy, chuyển đổi và doanh thu của bạn.
Bạn sẽ làm được với tất cả chiến lược SEO local của chúng tôi. Những gì tạo nên một chiến lược thành công giúp bạn được tìm thấy cho các tìm kiếm địa phương. Nếu chưa làm, thì đây là thời điểm tuyệt vời cho bạn. Nếu gặp vấn đề gì, bạn có thể liên hệ với chúng tôi. Thông tin liên hệ của KNY bên dưới nhé. Mọi trợ giúp từ chúng tôi hoàn toàn miễn phí.
CÔNG TY TNHH KNY
Điện thoại: 090 454 0264
Email: contact@kny.com.vn
Website: https://kny.com.vn
Facebook: Digital Marketing Online
Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM
Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM