quang-cao-facebook-ads

Quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook Ads giúp các nhà quảng cáo tăng khả năng hiển thị cho quảng cáo của họ. Xây dựng nhận thức về thương hiệu và đo lường các chỉ số được xác định rõ ràng. Mục tiêu của chiến dịch giúp họ tạo ra các chiến dịch tốt hơn và tối ưu hóa hơn trong tương lai.  

 

Đặt dịch vụ ngay

Đây là quảng cáo chạy độc quyền thông qua nền tảng trên Facebook. Chúng có thể xuất hiện trong các nguồn cấp dữ liệu của Facebook, Messenger, các ứng dụng của đối tác và cả các trang web không phải của Facebook nữa. Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng mục yieeu cụ thể trong quá trình chạy.

Tạo một quảng cáo trên facebook rất khác với việc bạn đăng một status trên trang cá nhân. Tất cả mọi thứ về quảng cáo – từ ngữ sử dụng, hình ảnh, video… đều đóng vai trò quan trọng trong lưu lượng truy cập mà khách hàng hướng tới sản phẩm hoặc website của bạn.

Quảng cáo facebook ads là gì?

Là quảng cáo có trả tiền mà doanh nghiệp bất kỳ đặt trên Facebook. Điều này mang lại lượt truy cập và tiếp cận lớn tới sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những người quan trọng, quan tâm tới sản phẩm của bạn.

quang-cao-facebook-ads-1

Thành phần thiết yếu của định nghĩa này là từ “trả tiền”. Bất kỳ ai cũng có thể đăng dòng trạng thái trên Facebook hoàn toàn miễn phí. Nhưng bạn không bao giờ biết ai sẽ xem status của mình.

Với một quảng cáo có trả phí cho phép bạn nhắm các đối tượng mục tiêu đặc biệt. Những đối tượng đó có thể là những người quan tâm lớn tới sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể như nhân khẩu học, độ tuổi, giới tính, trình độ…

Các chiến dịch quảng cáo facebook có nhiều định dạng khác nhau. Bạn có thể chỉ định số tiền bạn chi tiêu, bao gồm:

  • Tổng số tiền chọn đời
  • Ngân sách hàng ngày của bạn
  • Chi phí cho mỗi kết của bạn
ngan-sach-chay-quang-cao

Bạn có thể xác định hành động của người dùng mà bạn muốn trả cho. Điều đó không có nghĩa là Facebook sẽ tính phí bạn khi quảng cáo của bạn hoạt động theo cách bạn muốn. Nhưng bạn có thể lập hóa đơn cho mình, chẳng hạn như tính phí theo số lượt xem hoặc nhấp chuột. Bạn có các tùy chọn khác tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình.

Tầm quan trọng của quảng cáo Facebook Ads

Gần 96% các nhà quảng cáo trên mạng xã hội tin rằng trong số các nền tảng mạng xã hội hiện có, Facebook mang lại lợi tức đầu tư(ROI: Return on Investment) tốt nhất. Có môt số lý do để chứng minh cho điều đó:

  • “Facebook” là một trong những cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới
  • Nền tảng này có gần 3 tỷ người dùng và hơn 8 triệu nhà quảng cáo
  • Mọi người sử dụng nó trung bình khoảng 35 phút mỗi ngày

Với phạm vi tiếp cận như vậy, bạn nghĩ rằng quảng cáo trên Facebook rất tốn kém. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Facebook cho phép bạn chỉ định mức độ chi tiêu tối đa mà bạn muốn. Không những thế còn tính phí bạn ít hơn để tiếp cận cùng số lượng người mà bạn có thể tiếp cận trên nền tảng khác.

Khả năng tùy biến

Một trong những yếu tố hấp dẫn nhất của quảng cáo Facebook là khả năng tùy biến của nó. Bởi nền tảng có rất nhiều thông tin về mỗi người dùng. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo có mình dựa trên hầu hết các đặc điểm nhân khẩu học đó. Chẳng hạn như:

  • Giới tính
  • Tuổi tác
  • Trình độ học vấn
  • Tình trạng hôn nhân
  • Lĩnh vực nghề nghiệp
  • Sở thích
  • Địa điểm

Ngoài ra, việc tùy chỉnh đối tượng xem một bài đăng cụ thể có thể cắt giảm chi phí chuyển đổi khách hàng của bạn.

Các phương pháp hay nhất để chạy quảng cáo Facebook Ads

Để tận dụng tối đa các quảng cáo trên Facebook của mình, bạn nên biết nền tảng này nhắm tới gì về hành vi người dùng. Điều đó có thể giúp bạn được xếp hạng cao hơn và đưa quảng cáo của bạn tới nhiều người dụng hơn.

1. Biết các thuật toán của Facebook

Facebook không quá nổi tiếng về các thuật toán như Google. Nhưng những thuật toán của họ vẫn được các nhà quảng cáo tìm kiếm thông tin mỗi khi nó thay đổi. Một trong những thay đổi quan trọng nhất đã xảy ra vào đầu năm 2018, Facebook phát hành bản cập nhật tương tác.

Bản cập nhật không nhấn mạnh thương hiệu và ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình người dùng. Đột nhiên, việc hiển thị quảng cáo trên Facebook trở nên cạnh tranh hơn nhiều. Các doanh nghiệp nhận ra rằng họ nên tập trung vào việc thu hút người dùng để gây chú ý.

Facebook vẫn hướng tới việc hiển thị cho người dùng những “câu chuyện quan trọng”. Khi quyết định có hiển thị một bài đăng hay không, họ sẽ xem xét 4 yếu tố sau:

  • Không gian bài quảng cáo: Tất cả nội dung khả thi có thể xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
  • Tín hiệu: Tất cả các thông tin về một bài đăng nhất định. Bao gồm tín hiệu thụ động như thời gian nó được đăng cũng như các tín hiệu tích cực như số lượt thích, chia sẻ và bình luận của bài đăng.
  • Dự đoán: Khả năng người dùng sẽ tương tác tích cực với một bài đăng.
  • Điểm: Một đại diện bằng số được tổng hợp từ 3 danh mục trước đó cho thấy quảng cáo tương tác tích cực.
chi-so-adge-rank

Tín hiệu chủ động và thụ động là những chỉ số duy nhất bạn có thể kiểm soát với tư cách nhà quảng cáo. Điều đó có nghĩa là mục tiêu chính của bạn khi tạo quảng cáo Facebook là truyền cảm hứng cho sự tương tác với nội dung. Nhằm gia tăng lượt thích và chia sẻ mà bạn nhận được.

2. Nói chuyện với khán giả của bạn

Bạn có thể thu hút khán giả nếu bạn biết nhu cầu và nỗi đau của họ. Xem xét tất cả các tùy chỉnh có thể có trên quảng cáo Facebook Ads. Trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt cho đối tượng mục tiêu của bạn:

  • Họ mua những mặt hàng bình dân hay cao cấp?
  • Họ có xu hướng nghiên cứu sâu về sản phẩm trước khi mua không?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Tình trạng hôn nhân? Sở thích của họ là gì? Họ thích điều gì? Họ có quan trọng về sức khỏe không…?

Dữ liệu về nhân khẩu học của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu dự trên sự kết hợp cụ thể của các thông tin cá nhân.

3. Thu hút độc giả của bạn trò chuyện với nhau

Có nhiều lượt thích là tốt. Nhưng các cuộc trò chuyện ngang hàng mới thực sự giúp tương tác tiếp tục. Facebook cho phép mọi người kết nối dựa trên sở thích chung. Đó là một phần lý do khiến nền tảng này tồn tại. Hãy tận dụng điều đó và mời mọi người chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của họ với bạn và cả bạn bè với nhau.

Số liệu thống kế từ những cuộc trò chuyện giống như vàng đối với công ty bạn. Khi bạn đang thu hút khách trên Facebook, bạn sẽ không phải tìm họ nhiều.

4. Chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp

Facebook Ads giới thiệu các quảng cáo trên trang web của mình như một phần của các chiến dịch quảng cáo rộng lớn. Điều đầu tiên bạn tạo quảng cáo là chọn các mục tiêu. Các mục tiêu đề xuất bao gồm:

  • Mức độ nhận biết thương hiệu
  • Số người tiếp cận
  • Lượt tương tác
  • Lưu lượng truy cập
  • Lượt cài đặt ứng dụng
  • Lượt xem video
  • Tương tác tin nhắn
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Lượt chuyển đổi
  • Doanh số theo danh mục
  • Lượt ghé thăm cửa hàng
quang-cao-facebook-ads-3

Mục tiêu của bạn sẽ ảnh hưởng tới số tiền bạn phải trả để chạy những quảng cáo này. Vì vậy hãy chọn những mục tiêu phù hợp, mang lại giá trị cho doanh nghiệp bạn nhất.

5. Theo dõi hiệu suất đăng bài và điều chỉnh phù hợp

Facebook Ads là công cụ quảng cáo có chi phí phải chăng. Nó được tích hợp công cụ phân tích thời gian thực. Do đó nó cho phép bạn thử nghiệm các kiểu bài đăng khác nhau và điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên phản hồi của khán giả. Kiểm tra phần thông tin chi tiết trên trang Facebook của bạn. Xem có bất kỳ thay đổi nào xảy ra vào những ngày bạn đăng quảng cáo:

  • Bài đăng của bạn có lượt thích tăng hay giảm mạnh?
  • Có bao nhiêu lượt thích đến từ quảng cáo có trả phí?
  • Bài đăng nào độc đáo có lượt xem nhất?
  • Khán giả của bạn có phản hồi tốt hơn với hình ảnh hoặc video không?

Điều quan trọng ở đây là bạn sẽ dùng những thông tin này để sử dụng cho những quảng cáo tiếp của mình. Bởi vì bạn luôn tạo ra những quảng cáo mới nếu bạn muốn tiếp tục xuất hiện trước khách hàng của mình. Tận dụng những thay đổi nhanh chóng để điều chỉnh những thiết kế quảng cáo của bạn. Khi bạn tìm thấy thứ gì đó hiệu quả, hãy tiếp tục duy trì và phát triển nó.

Thiết lập tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Việc tạo tài khoản và quản lý quảng cáo Facebook thông qua tài khoản cá nhân. Facebook yêu cầu bạn tạo và giám sát quảng cáo thông qua công cụ “Trình quản lý quảng cáo”. Quá trình thiết lập rất đơn giản. Sau khi chấp nhận các điều kiện Facebook đưa ra, bạn sẽ được đưa tới trình quản lý quảng cáo.

Trinh-quan-ly

Ở đó, bạn có thể chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp với nhu cầu riêng. Sau đó tạo ra các quảng cáo đầu tiên của mình. Facebook sẽ sử dụng các mục tiêu của bạn để tối ưu quảng cáo. Mục tiêu đó sẽ hướng tới nền tảng đăng quảng cáo của bạn. Công việc của bạn tiếp theo là chỉ định các tùy chọn của mình về:

  • Nhân khẩu học đối tượng mục tiêu
  • Lên lịch đăng bài
  • Ngân sách bạn giới hạn cho quảng cáo theo ngày hoặc chọn đời cho quảng cáo đó
  • Vị trí quảng cáo

Lưu ý: tất cả các quảng cáo Facebook đều phải chạy trên Fanpage của nhà quảng cáo.

Tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả

Quảng cáo nền tảng Facebook ngày càng cho thấy tính mạnh mẽ vào hiệu quả. Họ cho phép bạn thiết kế và đăng quảng cáo nhắm mục tiêu đến phân khúc khách hàng cụ thể với mức giá phù hợp cho bấy kỳ ngân sách nào.

Hãy tận dụng tối đa khả năng tùy biến của nên tảng và khả năng tương tác của nó. Hãy biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Họ sẽ là người tham gia tích cực và bạn sẽ tạo ra loại tương tác mà cả Facebook và đối tượng mục tiêu của bạn yêu thích. Sau đó họ sẽ trở thành khách mua hàng của bạn.

Các bài chia sẻ sau chúng tối sẽ hướng dẫn bạn cách tạo, tối ưu hóa, nhắm đối tượng và thử nghiệm quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn đang là nhà quảng cáo và gặp khó khăn gì trong chiến dịch của mình, hãy liên hệ với KNY theo thông tin bên dưới nhé. Mọi hỗ trợ là hoàn toàn miễn phí.

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0933888859

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM