Quang-cao-google-adword

Quảng cáo Google Adword

Nếu bạn là một nhà quảng cáo hay doanh nghiệp muốn bắt đầu tận dụng tìm kiếm cao hàng ngày trên Google và nhanh chóng gây sự chú ý mà bạn cần phát triển lợi nhuận của mình, không có cách nào tốt hơn là bắt đầu bằng cách sử dụng quảng cáo Google Adword(Gọi tắt là Google Ads)

Đặt dịch vụ ngay

Mỗi giây, có ít nhất 2,3 triệu lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google. Phần lớn các trang kết quả tìm kiếm bao gồm cả quảng cáo của Google. Được các doanh nghiệp trả tiền, quảng cáo Google Ads có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan. Truy cập đủ điều kiện đến website của bạn chính xác khi mọi người tìm kiếm các loại sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu quảng cáo Google Ads là gì. Cách nó hoạt động và tại sao bạn nên chạy quảng cáo Google cho doanh nghiệp của mình.

1 Quảng cáo Google Adword là gì?

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Chương trình này cho phép bạn tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận những đối tượng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Nền tảng quảng cáo Google Ads chạy trên quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột(PPC). Tức là bạn phải trả tiền mỗi khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google(SERP: Search Engine Results Page). Có hai phần của quảng cáo Google trả phí. Một phần phía trên các liên kết tự nhiên. Phần này có bốn vị trí để đặt quảng cáo. Phần còn lại là phần ở cuối trang tìm kiếm. Phần dưới này có ba vị trí quảng cáo.

Các kết quả hoặc quảng cáo được tài trợ được hiển thị bằng nhãn “Ad” màu xanh lục. Ở giữ hai phần này là 10 vị trí do kết quả SEO tự nhiên đạt được và không phải trả tiền.

vi-tri-xep-hang-quang-cao

Google cũng cung cấp quảng cáo hiển thị hình ảnh. Xuất hiện trên mạng hiển thị của Google. Mạng hiển thị cũng là một tập hợp bao gồm các trang web bên thứ ba, bên ngoài đã hợp tác với Google. Các bên thứ 3 này đồng ý phân phát quảng cáo của Google. Quảng cáo mạng hiển thị có thể ở định dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc đa phương tiện. Có thể được nhắm mục tiêu theo các cách khác nhau. Điều này bao gồm cả hiển thị lại và quảng cáo biểu ngữ.

1.1 Tại sao lại sử dụng quảng cáo Google Adword?

Các phiên đấu giá của Google Ads tập trung vào các từ khoá. Các nhà quảng cáo lựa chọn danh sách các từ khoá để nhắm mục tiêu có liên quan đến sản phẩm kinh doanh của họ. Những từ mà mọi người có nhiều khả năng sử dụng để tìm kiếm sản phẩm của họ. Sau đó, họ đặt giá thầu trên các từ khoá này. Dựa trên giá thầu số tiền mà họ bỏ ra để được Google xếp hạng cao để mọi người nhấp vào quảng cáo đó.

Giá thầu này được kết hợp với điểm chất lượng do Google chỉ định dựa trên chất lượng quảng cáo được đề xuất của bạn. Nó sẽ xác định quảng cáo nào xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Sau khi người dùng nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo phải trả một chi phí nhất định. Giá mỗi nhấp chuột được tính theo công thức dưới đây:

Cost-per-click

1.2 Đấu giá quảng cáo Google Adword

Google Ads hoạt động dựa trên đấu giá, diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khoá. Để giành được vị trí cao trong phiên đấu giá và thấy quảng cáo của bạn xuất hiện cho các từ khoá có liên quan, bạn cần phải tối ưu hoá: điểm chất lượng và số tiền đấu thầu của mình. Điểm chất lượng của bạn càng cao, với cùng số tiền bạn đấu giá thì vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn càng cao. Các yếu tố sau có thể ảnh hưởng tới điểm chất lượng của bạn:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo Google với các truy vấn tìm kiếm.
  • Mức độ liên quan của từ khoá Google với nhóm quảng cáo của bạn.
  • Mực độ liên quan của quảng cáo của bạn với trang đích .
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) lịch sử quảng cáo và nhóm quảng cáo.
  • Hiệu suất tài khoản lịch sử tổng thể.

Ngoài ra có một số lợi ích tổng thể khi bạn có điểm chất lượng cao:

  • Giảm chi phí. Google thưởng cho các nhà quảng cáo có điểm chất lượng cao bằng cách giảm giá mỗi nhấp chuột(CPC) của họ. Giúp cải thiện tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư(ROI).
  • Hiển thị cao hơn. Khi bạn có điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn và ở các vị trí tốt hơn trên kết quả tìm kiếm. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn mà không phải tăng giá thầu của mình.

1.3 Chi phí cho quảng cáo Google Adword

Chi phí quảng cáo của Google thay đổi dựa trên một số yếu tố. Bao gồm cả khả năng cạnh tranh của từ khoá của bạn. Ngoài ra còn liên quan tới sản phẩm, vị trí địa lý, chất lượng chiến dịch quảng cáo của bạn và nhiều thứ khác nữa.

Việc quảng cáo google, chi phí sẽ được trả khi khách hàng quan tâm và nhấp vào quảng cáo của bạn. Được gọi là Cost Per Click(CPC). Khi quảng cáo của bạn được hiển thị lên các vị trí, khách tìm kiếm có thể thấy nó. Khi họ nhấp vào quảng cáo, khi đó bạn sẽ phải trả tiền cho nhấp chuột đó. Như khách hàng chỉ lướt qua mà không nhấp vào quảng cáo, sẽ không phát sinh chi phí. Tỷ lệ xuất hiện đầu trang càng cao thì chí phí quảng cáo Google Ads càng cao.

2 Các loại chiến dịch quảng cáo Google Adword

Google Ads sẽ bắt đầu với một mục tiêu và một chiến dịch. Nếu bạn có ý định quảng cáo online, việc lựa chọn chiến dịch sẽ rất quan trọng cho mục tiêu quảng cáo của mình. Chiến lược thương hiệu và lượng thời gian bạn có thể đầu tư cũng cần quan tâm. Chúng tôi đưa ra các loại chiến dịch quảng cáo Google Ads. Hi vọng sẽ giúp bạn chọn đúng loại chiến dịch đúng với mục tiêu quảng cáo của bạn.

Quang-cao-google-adword-4

2.1 Chiến dịch tìm kiếm(Search Campaigns) – Quảng cáo văn bản trên kết quả tìm kiếm

Chiến dịch tìm kiếm cho phép bạn tiếp cận mọ người trong khi họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp trên Goolge. Nó sẽ rất phù hợp và tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng. Giúp tăng cao lượng khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập vào website của bạn. Vì vậy bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho khách hàng tiềm năng. Đối tượng mà họ đang muốn tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Tại sao lại chọn chiến dịch tìm kiếm

  • Bán hàng và khách hàng tiềm năng: Tăng doanh số bán hàng và đăng ký trực tuyến của bạn. Hãy cân nhắc loại quảng cáo này sử dụng tìm kiếm khách hàng tiềm năng nếu bạn có chu ký bán hàng dài.
  • Thiết lập dễ dàng: Viết quảng cáo với văn bản và chọn các từ khoá. Bạn sẽ không phải cần tệp hoặc có nội dung đặc biệt. Google có thể gợi ý chiến dịch thông minh, giúp bạn dễ dàng thiết lập hơn.
  • Nhắm mục tiêu cụ thể cao: Bạn có thể tiếp cận dễ dàng với đối tượng đang tìm kiếm tích cực những gì bạn đang cung cấp.

2.2 Chiến dịch hiển thị(Display Campaigns)- Quảng cáo hình ảnh trên các website

Chiến dịch hiển thị cho phép bạn tiếp cận mọi người bằng quảng cáo trực quan hấp dẫn. Khi khách truy cập vào một trang web bất kỳ hoặc ứng dụng nào đó, họ sẽ thấy hình ảnh quảng cáo của bạn. Quảng cáo Google Adword hiển thị là một cách tuyệt vời để để mở rộng phạm vi tiếp cận. Hình thức quảng cáo này cũng cho phép bạn quảng cáo tiếp thị lại với khách hàng hiện tại và mới.

Tại sao lại chọn chiến dịch hiển thị

  • Bán hàng và khách hàng tiềm năng: Sử dụng lời kêu gọi hành động(CTA) hấp dẫn trực quan để thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Nhận thức và cân nhắc: Tạo ra quảng cáo đáng nhớ làm cho mọi người biết để thương hiệu của bạn. Họ sẽ xem xét sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn: Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ngoài kết quả tìm kiếm. Nhắm mục tiêu những người đang duyệt web và ứng dụng nào đó.
  • Tiếp thị lại: Theo dõi những người đã xem quảng cáo hoặc đã truy cập website của bạn.

Các loại chiến dịch hiển thị

  • Hiển thị thông minh: Đơn giản hoá thiết lập chiến dịch của bạn để tiết kiệm thời gian và tối ưu hoá chiến dịch chuyển đổi.
  • Hiển thị chuẩn: Kiểm soát nhiều hơn việc nhắm mục tiêu, đặt giá thầu, ngân sách và tạo quảng cáo.
  • Chiến dịch Gmail: Thu hút người dùng trong các tab quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến Gmail của họ.

Lưu ý: Sẽ hữu ích khi sử dụng hình ảnh để tạo ra các kích thước vuông và ngang của quảng cáo hiển thị. Sử dụng đúng kích thước đo và kích thước tệp nhé.

2.3 Chiến dịch video(Video Campaigns)- Quảng cáo video trên YouTube

Chiến dịch video cho phép bạn quảng cáo video trên YouTube và các trang web khác. Một số loại chiến dịch quảng cáo Google Adword video giúp khách hàng nâng cao nhận thức chung về thương hiệu của bạn. Giúp thúc đẩy chuyển đổi hoặc thu hút mọi người mua sắm trên website của bạn.

Tại sao lại chọn chiến dịch video

  • Nhận thức và cân nhắc: Sử dụng quảng cáo video để làm cho mọi người biết đến thương hiệu của bạn. Thúc đẩy họ cân nhắc họ mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn cung cấp.
  • Bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng: Để thiết lập video quảng cáo tập trung vào hành động, bạn sẽ sử dụng loại chiến dịch phụ. Đó là chiến dịch “thúc đẩy chuyển đổi”.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn: Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ngoài kết quả tìm kiếm để nhắm mục tiêu đến những người trên YouTube.
  • Tiếp thị lại: Theo dõi những người đã xem quảng cáo hoặc đã từng truy cập website của bạn.

Các loại chiến dịch quảng cáo video

  • Thúc đẩy chuyển đổi: Thúc đẩy doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng bằng cách nhắm mục tiêu và quảng cáo tập trung vào hành động.
  • Chiến dịch video tuỳ chỉnh: Tuỳ chỉnh cài đặt của bạn với các loại quảng cáo khác nhau.
  • Trong luồng có thể bỏ qua: Nâng cao nhận thức bằng quảng cáo có thể bỏ qua.
  • Trong luồng không thể bỏ qua: Nâng cao nhận thức với quảng cáo dài 15s.
  • Quảng cáo đệm: Thúc đẩy nhận thức với quảng cáo dài 6s.
  • Ngoài luồng: Điều chỉnh quảng cáo video của bạn cho phù hợp với điện thoại thông minh và tablet.
  • Gây ảnh hưởng tới sự cân nhắc: Thu hút mọi người xem xét sản phẩm của bạn bằng quảng cáo có thể bỏ qua hoặc khám phá.
  • Trình tự quảng cáo: Kể một câu chuyện hấp dẫn bằng loạt quảng cáo video theo trình tự.

2.4 Chiến dịch mua sắm(Shopping Campaigns)- Quảng cáo sản phẩm

Chiến dịch mua sắm sẽ lý tưởng nếu bạn là một nhà bán lẻ, muốn bán sản phẩm của mình. Quảng cáo mua sắm xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và tab Google Shopping. Nếu là nhà quảng cáo Google Shopping, bạn có thể được gọi là chủ cửa hàng. Chủ cửa hàng nào cung có thể sử dụng quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất để quảng bá các sản phẩm có sẵn tại địa điểm thực tế.

Tại sao lại chọn chiến dịch mua sắm

  • Tiếp thị bán lẻ: Sử dụng danh sách hấp dẫn trực quan để quảng cáo các sản phẩm bán lẻ của bạn.
  • Bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng: Thu hút mọi người mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn.
  • Thúc đẩy tiếp cận cửa hàng: Bạn có thể bán khoảng không quảng cáo tại cửa hàng địa phương cho những khách hàng lân cận.

Lưu ý: Để có chiến dịch quảng cáo mua sắm, trước tiên bạn phải có tài khoản Merchent Center. Dùng nó để tải lên sản phẩm quảng cáo của bạn.

2.5 Chiến dịch ứng dụng( App Campaingns) – Quảng cáo ứng dụng trên Google Adword

Chiến dịch ứng dụng giúp bạn tìm người dùng ứng dụng. Tăng doanh số bán hàng trong ứng dụng của bạn. Loại chiến dịch này sử dụng thông tin từ ứng dụng của bạn để tự động hoá quảng cáo trên tìm kiếm, Play, YouTube, khám phá. Ngoài ra còn có thể quảng cáo trên hơn ba triệu website và ứng dụng khác.

Tại sao lại chọn chiến dịch ứng dụng

  • Quảng cáo ứng dụng: Thúc đẩy lượt cài đặt, tương tác và đăng ký ứng dụng trên điện thoại di động.
  • Tiếp thị đa kênh: Một số chiến dịch sẽ hiển thị ứng dụng của bạn trên tìm kiếm, hiển thị, play và YouTube.
  • Dễ dàng thiết lập và quản lý: Nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và tạo quảng cáo đều được tự động hoá để có hiệu suất tối ưu.

Các loại chiến dịch ứng dụng

Nếu tài khoản của bạn đủ điều kiện, bạn có hai loại chiến dịch ứng dụng sau:

  • Lượt cài đặt ứng dụng: Tập trung quảng cáo vào việc thu hút lượt cài đặt ứng dụng của bạn.
  • Tương tác ứng dụng: Thu hút người thực hiện hành động trong ứng dụng của bạn.

2.6 Chiến dịch địa phương(Local Campaigns) – Quảng cáo địa điểm trên nhiều kênh

Chiến dịch địa phương giúp đưa mọi người đến các cửa hàng và địa điểm thực của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ tự động tối ưu hoá để xuất hiện trên tìm kiếm, hiển thị, Google Maps và Youtube.

Tại sao lại chọn chiến dịch địa phương

  • Bán hàng tại cửa hàng trực tiếp: Sử dụng quảng cáo trực tuyến để thu hút người mua sắm đến các cửa hàng thực.
  • Quảng cáo ưu đãi và sự kiện: Quảng cáo các sự kiện tại cửa hàng và các chương trình khuyến mãi địa phương.
  • Thông tin vị trí chi tiết: Giúp mọi người tìm thấy địa chỉ và giờ làm việc của công ty bạn.
  • Tiếp thị đa kênh: Một chiến dịch sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên tìm kiếm, hiển thị, Maps và YouTube.

Lưu ý: Để truy cập các chiến dịch địa phương, bạn cần có phần mở rộng về địa điểm đang hoạt động. Hoặc phần mở rộng về địa điểm của đơn vị liên kết trong tài khoản của mình. Cũng có thể là tài khoản Google Bussiness được kết nối với quảng cáo Google Ads.

2.7 Chiến dịch thông minh(Smart Campaigns) – Tự động hoá các chiến dịch

Chiến dịch thông minh là cách dễ nhất để bắt đầu và chạy quảng cáo của bạn. Nhập doanh nghiệp của bạn, tạo một vài quảng cáo và Google sẽ tìm ra cách nhắm mục tiêu tốt nhất để mang lại cho bạn hiệu quả nhất về mặt thời gian và tiền bạc.

Tại sao lại chọn chiến dịch thông minh

  • Bán hàng và khách hàng tiềm năng: Tăng doanh số bán hàng và đăng ký sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
  • Thiết lập dễ dàng: Nhập thông tin doanh nghiệp của bạn. Sau đó tạo một vài quảng cáo và Google sẽ tự động hoá chiến dịch của bạn.
  • Tối ưu hoá nâng cao: Google tự động tối ưu hoá quảng cáo và nhắm mục tiêu.

Lưu ý: nếu có tài khoản Google Ads mới, bạn có thể sử dụng chiến dịch thông minh. Tất cả các chiến dịch trong đó có thể là thông minh.

3 Lợi ích của quảng cáo Google Adword

Có rất nhiều phương pháp quảng cáo online. Rất khó để xác định loại nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Nhưng tại sao lại sử dụng quảng cáo Google Ads? Bạn có thể chạy quảng cáo để tạo thêm khách hàng tiềm năng và doanh thu. Có thể bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm trên không gian trực tuyến hơn. Bạn cũng có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập đến website của mình hơn. Có nhiều lợi ích từ trình quảng cáo này mang lại. Sau đây là 10 lợi ích mà Google Adword mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Quang-cao-google-adword-5

3.1 Google Adword hoạt động nhanh hơn SEO

Lợi ích đầu tiên của Google Adword là hoạt động nhanh hơn SEO. Cả hai hoạt động đó đều là các chiến lược quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Cả hai đều tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, một chiến dịch Adword được tối ưu tốt có thể hoạt động nhanh hơn nhiều để doanh nghiệp của bạn có được các vị trí tốt trong tìm kiếm. Dưới đây là một số lý do tại sao quảng cáo Google Adword lại nhanh và hiệu quả hơn:

  • Bạn có thể tập trung vào nhiều từ khoá cùng một lúc.
  • Bạn có thể bật hoặc tắt các chiến dịch bất cứ lúc nào bạn muốn.
  • Quảng cáo xuất hiện trên đầu trang sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Tuy nhiên không có nghĩa là bạn nên bỏ qua các nguồn tự nhiên, vì chúng có nhiều lợi ích về lâu dài. Nhưng với Adword, có nhiều cơ hội để thúc đẩy lưu lượng truy cập hơn và dẫn đầu ngay lập tức. Ngoài ra, quảng cáo Google Ads còn minh bạch hơn.

SEO mặc dù rất có lợi, nhưng là một quá trình lâu dài. Để xếp hạng cho bất kỳ từ khoá nào, nó đòi hỏi rất nhiều sự kiên trì và rất nhiều bài viết tốt có sử dụng liên kết ngược(backlink). Với Google Adword, gần như bạn có khả năng hiện thị ngay lập tức. Bạn cũng có thể sử dụng đồng thời cả hai. Hãy xem xét về khung thời gian thực tế thành công, nỗ lực và cả tiền bạn của bạn.

3.2 Tăng nhận diện thương hiệu

Ngoài việc thu hút lưu lượng truy cập, nhấp chuột và chuyển đổi, quảng cáo Google Adword còn lại một cách hiệu quả để cho mọi người biết về thương hiệu của bạn. Để chứng minh cho điều này, Google đã hợp tác với Ipsos để thực hiện các nghiên cứu trên 12 ngành. Từ ngành ô tô đến các công ty bán lẻ. Người ta phát hiện ra rằng quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm năng cao nhận thức trong đầu lên trung bình 6.6%.

Khi nói đến SEO, thứ hạng của bạn cũng phụ thuộc vào số lượng tìm kiếm tên thương hiệu. Có thể là các biến thể của nó nữa. Đó là một lý do khác mà bạn nên quan tâm để tăng nhận thức về thương hiệu thông qua tìm kiếm, cũng như quảng cáo hiển thị.

3.3 Tiếp cận nhiều khách hàng hơn qua Gmail của họ

Một trong nhưng quảng cáo hiệu quả là quảng cáo qua Gmail. Đó là lý do tại sao quảng cáo Gmail cũng có thể hữu ích. Vào tháng 9 năm 2015, Google đã tích hợp quảng cáo Gmail gốc vào Google Ads. Cung cấp quảng cáo này cho tất cả các nhà quảng cáo. Có nghĩa là bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn thông qua Gmail của họ.

Thông thường, quảng cáo Gmail xuất hiện trên tab quảng cáo. Nhưng đôi khi bạn cũng có thể thấy nó trên các tab mạng xã hội. Những quảng cáo này có thể chạy cả trên máy tính bàn và điện thoại di động. Quảng cáo trong Gmail có chi phí thấp hơn so với trong tìm kiếm. Do đó nếu bạn có ngân sách nhỏ, thì quảng cáo Gmail là một cách phù hợp.

3.4 Kết nối với khách truy cập website của bạn

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của quảng cáo Google Adword là kết nối với khách truy cập website của bạn. Bạn có thể có những người mua sắm trên website của mình. hững người truy cập tất cả các trang web con mà không thực hiện bất kỳ hành động nào. Vậy làm thế nào để bạn nhắc họ đến với bạn và bạn có thể làm gì cho họ.Hãy sử dụng các chiến dịch tiếp thị lại hiển thị.

3.4.1 Tiếp thị lại trên mạng hiển thị

Điều này giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu khách truy cập trên trang web hỗ trợ quảng cáo khác nhau bằng cách sử dụng hình ảnh biểu ngữ. Ví dụ bạn là nhà quảng cáo của một công ty du lịch ở Nha Trang. Một vị khách tìm kiếm các gói du lịch tới đó, nhưng anh ta rời đi trước khi mua. Bạn chỉ có thể tạo danh sách tiếp thị lại, để nhắm mục tiêu tới anh ta.

Tương tự như danh sách tiếp thị lại, bạn cũng có thể tạo danh sách loại bỏ. Các danh sách ngăn chặn này đảm bảo rằng bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng mới. Không chạy quảng cáo cho những người đã chuyển đổi.

3.4.2 Tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm

RLSA(Remarketing List For Search Ads) là danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo Google đi kèm kết quả tìm kiếm. Nó chạy các chiến dịch tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm, giống như tiếp thị lại hiển thị. Ngoài ra, các nhà quảng cáo cần thêm các từ khoá cho chiến dịch này. Bằng cách đó, quảng cáo Google có thể đối sánh truy vấn tìm kiếm của người dùng với từ khoá và danh sách tiếp thị lại. Giúp Google hiển thị các quảng cáo có liên quan cho mỗi truy vấn tìm kiếm.

Vì khách truy cập đã vào website của bạn, nên có nhiều cơ hội chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Vì sau đó họ có thể nhìn thấy quảng cáo tiếp thị lại của bạn

3.5 Quảng cáo Google Adword có phạm vi tiếp cận rộng lớn

Cho tới ngày nay, Google đã nâng tầm thương hiệu của mình lên thành cộng đồng toàn thế giới. Khi mọi người có câu hỏi cần trả lời, họ nghĩ ngay tới Google trước tiên. Có hơn năm tỷ lượt tìm kiếm mỗi này trên công cụ này.

Trong số này có những người đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn đưa ra. Nếu họ đã sử dụng Internet, rất có thể họ lên Google tìm kiếm câu trả lời cho điều đó. Nếu bạn có câu trả lời cho họ, ngay cả khi đó là một quảng cáo, họ có khả năng sẽ chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn.

3.6 Cho phép nhắm nhiều mục tiêu

Đặt giá thầu cho các cụm từ khoá tìm kiếm nhiều. Nó sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng ở giai đoạn trước của quá trình nghiên cứu sản phẩm. Cho phép bạn lấp đầy kênh của mình bằng hai kỹ thuật thực sự đơn giản nhưng mạnh mẽ:

  • Nắm bắt thông tin của họ sau khi họ nhấp chuột vào landing page của bạn.
  • Nếu họ không chuyển đổi, hãy sử dụng chiến dịch nhắm mục tiêu tiếp thị lại để thu hút họ trở lại cho đến khi họ chuyển đổi.

Một cách mạnh mẽ khác là đặt giá thầu trên các cụm từ khoá dài. Ví dụ như “Iphone sử dụng thế nào để không chai pin”. Những từ khóa này có thể ít tốn kém hơn. Hơn nữa đáng giá để thu hút sự chú ý những người tìm kiếm. Nó cũng đánh giá chính xác những gì bạn cung cấp. Thực tế những cụm từ khoá dài thường mang lại nhiều chuyển đổi hơn.

3.7 Mang lại nhiều chuyển đổi hơn

Khi Google quyết định quảng cáo nào sẽ được khách hàng tiềm năng nhìn thấy, họ sẽ tính đến trải nghiệm trang đích sau cú nhấp chuột. Trải nghiệm trang đích sau nhấp chuột là thước đo của quảng cáo về mức độ liên quan. Trang đích là một URL mà mọi người được dẫn tới sau khi nhấp chuột vào quảng cáo. Mức độ trải nghiệm sẽ cung cấp ảnh hưởng đến xếp hạng. Quảng cáo của bạn có thể được hiển thị ít hoặc biến mất hoàn toàn nếu trang đích có mức độ trải nghiệm người dùng thấp.

Với những quảng cáo Google Adword, bạn cần phải sử dụng landing page có sức thuyết phục cao. Và khi bạn thiết kế landing page có mứcliên quan tốt và thuyết phục, bạn sẽ tối đa hoá chi tiêu quảng cáo vì hai điều cụ thể sau:

  • Trùng khớp hoặc liên quan tới quảng cáo.
  • Thiết kế mang tính tập trung.

3.8 Tối đa ROI với các chiến lược đặt giá thầu khác nhau

ROI( Return On Investment) – là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư. Một trang đích tốt, không phải là yếu tố duy nhất để tối đa hoá ROI quảng cáo của bạn. Để giúp đạt được mục tiêu quảng cáo cụ thể, tiêu tốn ít ngân sách của bạn, nhóm quảng cáo đã tạo ra một chiến lược đặt giá thầu khác nhau:

  • Đặt giá thầu CPC là những gì Google đề xuất nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập website.
  • Đặt giá thầu CPM(giá mỗi 1.000 lần hiển thị có thể xem) là điều Google đề xuất nếu bạn đang cố gắng xây dựng nhận thức thương hiệu. Với chiến lược này, bạn chọn số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho 1.000 người xem quảng cáo của bạn ở chế độ xem đầy đủ. Nó có sẵn trên mạng hiển thị của Google, không phải mạng tìm kiếm.
  • Đặt giá thầu CPA là những gì Google khuyến nghị khi bạn tập trung vào các chuyển đổi như mua hàng hoặc đăng ký.

Nếu mục tiêu của bạn là nhận thức thương hiệu, có thể hiển thị quảng cáo của bạn với nhiều người hơn. Nếu bạn bạn cố gắng phân phát quảng cáo cho những người có cơ hội nhấp hoặc chuyển đổi.

Nếu mục tiêu của bạn là hành động sâu hơn trong kênh như một nhấp chuột hoặc một chuyển đổi, bạn đặt giá thầu cho điều đó. Google sẽ cắt giảm việc quảng bá quảng cáo cho đại chúng. Thay vào đó, Google sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

3.9 Đo lường hiệu suất một cách nhất quán

Rất khó để đo lường kết quả của các nhà quảng cáo truyền thống như báo, đài, truyền hình… Ngoài ra các loại hình quảng cáo này cũng đắt hơn so với Google Adword. Bạnkhông thể kiểm soát ngân sách chi tiêu của chính mình. Ngoài ra, bạn không thể biết dữ liệu khách hàng tiềm năng đến từ phương tiện nào. Trừ khi khách hàng của bạn tiết lộ họ đến từ đâu. Do đó rất khó để tính toán ROI từ các quảng cáo truyền thống này.

Đối với Google sẽ cho bạn biết chính xác điều gì xảy ra với chiến dịch quảng cáo. Những điều bạn sẽ biết:

  • Ai sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã được tạo ra.
  • Bạn có bao nhiêu lượng truy cập từ quảng cáo Google Ads đến website của mình.
  • Từ khoá nào tạo ra nhiều lượng truy cập và khách hàng tiềm năng nhất.
  • Bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho một khách hàng tiềm năng.

Điều này giúp các nhà quảng cáo biết những gì hiệu quả và những gì không. Khi sử dụng thông tin này, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch của mình cho đến khi đạt được kết quả tối ưu nhất.

3.10 Cạnh tranh với đối thủ của bạn

Có ai đó đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên internet. Bạn không chạy quảng cáo, nhưng đối thủ của bạn lại chạy. Điều đó có nghĩa là bạn đánh mất khách hàng và công việc kinh doanh của bạn sẽ gặp khó khăn.

Hãy nắm bắt cơ hội chạy quảng cáo Google Adword để làm bản thân trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể liên kết quảng cáo Google Ads với tài khoản Google Analytics của mình. Nó sẽ giúp đưa ra nhiều dữ liệu có ích cho công việc kinh doanh của bạn:

  • Khách truy cập ở lại website của bạn bao lâu.
  • Có bao nhiêu trang đã được truy cập.
  • Tỷ lệ thoát trang của bạn.
  • Thông tin về khách hàng truy cập mới và khách hàng quay lại.
  • Cho bạn biết độ tuổi khách, giới tính, vùng miền, sử dụng trình duyệt, thiết bị gì để truy cập và nhiều hơn thế nữa.

Bằng cách kết hợp các dữ liệu này với nhau, bạn sẽ có trong tay dữ liệu về khách hàng quý giá. Đối với nhiều doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng có thể được coi là mỏ vàng để họ khai thác.

4 Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adword của KNY

KNY đã đưa ra những yếu tố cơ bản của Google Adword. Hi vọng những lợi ích này của nó sẽ giúp bạn hiểu phần nào về công cụ quảng cáo này và lựa chọn nó cho doanh nghiệp của mình.

Với những chiến dịch và lợi ích của KNY đưa ra ở trên, bạn đã có lý do để chạy quảng cáo Google Ads chưa? Chúng tôi nghĩ đã đến lúc bạn sử dụng Google Adword cho công việc kinh doanh của mình. Chúng tôi sẽ giúp xem Google Adword có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không. Nếu có, loại quảng cáo nào là phù hợp với bạn nhất.

Nếu bạn gặp khó khăn gì trong quá trình quảng cáo Google Ads, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó nhé. Mọi giải đáp của chúng tôi hoàn toàn miễn phí nhé.

Nguồn tham khảo Google

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0933888859

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM