Có thể bạn chỉ nghe qua một chút về tiếp thị PPC là gì và muốn tò mò tìm hiểu thêm hoặc có thể bạn muốn sử dụng PPC để tiếp thị kinh doanh của mình. Nhưng không chắc nên bắt đầu từ đâu thì đây là bài viết có thể giúp ích cho bạn. KNY sẽ đưa ra những điều cơ bản về PPC.
Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu cách quảng cáo online này và cách làm cho nó phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bạn đã từng thấy các quảng cáo Google và xuất hiện với kết quả tìm kiếm trên các công cụ khác chưa? Đó là quảng cáo có trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Cũng có thể gọi đó là PPC.
Đầu tiên, chúng ta cần xác định PPC. Tiếp đó là hiểu cơ bản về cách thức hoạt động của quảng cáo PPC.
Nội dung chính
PPC là gì?
PPC là viết tắt của Pay-Per-Click. Đây là một cách quảng cáo trên internet phổ biến. Các nhà quảng cáo phải trả phí khi các quảng cáo của họ được người dùng nhấp vào. Về cơ bản, nó là cách để mua lượt truy cập vào trang web của bạn. Nó hoàn toàn khác những truy cập tự nhiên thông qua SEO.
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm là một trong những cách phổ biến nhất của PPC. Nó cho phép các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho vị trí đặt quảng cáo trong các liên kết được tài trợ của công cụ tìm kiếm. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo từ một truy vấn có liên quan đến quảng cáo, bạn phải trả tiền cho lượt nhấp đó. Ví dụ: các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho từ khóa “quảng cáo Google“. Quảng cáo của họ có thể hiển thị ở đầu trang kết quả của Google.
Khi quảng cáo được nhấp vào, sẽ đưa khách truy cập trang web. Các nhà quảng cáo phải trả cho công cụ tìm kiếm một khoản phí. Khi PPC hoạt động bình thường, khoản phí đó sẽ rất nhỏ. Bởi vì nó có thể chuyển khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng của bạn.
Rất nhiều thứ để tạo thành một chiến dịch PPC thành công. Từ việc nghiên cứu và chọn từ khóa phù hợp, đến việc tổ chức các từ khóa đó thành chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo trong đó. Công cụ tìm kiếm thưởng các chiến dịch thông minh bằng cách tính phí thấp hơn và vị trí tốt hơn.
PPC hoạt động như thế nào?
Để quảng cáo xuất hiện cùng với những kết quả tự nhiên trên SERPs, nhà quảng cáo không thể trả nhiều hơn để đảm bảo rằng quảng cáo của họ xuất hiện nổi bật hơn quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Thay vào đó cần tuân thủ theo cách gọi là “đấu giá quảng cáo”. Đó là một quy trình hoàn toàn tự động mà Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác sử dụng để xác định mức độ liên quan và tính hợp lệ của các quảng cáo xuất hiện trên SERPs của họ.
Cách từ khóa hoạt động trong quảng cáo PPC là gì?
Như chúng tôi đã đề cập trên, đấu giá quảng cáo là một hệ thống đặt giá thầu. Điều này có nghĩ là các nhà quảng cáo phải đặt giá thầu trên các điều khoản mà họ muốn kích hoạt. Họ muốn hiển thị quảng cáo thì cần phải tuân thủ việc đặt giá thầu trên cụm từ người dùng truy vấn. Đó được gọi là “từ khóa“.
Ví dụ: doanh nghiệp chuyên về bán điện thoại. Người dùng muốn mua điện thoại Iphone hoặc Samsung. Họ sẽ nhập từ khóa liên quan đến điện thoại họ đang muốn mua vào công cụ tìm kiếm để tìm nhà cung ứng mặt hàng đó.
Tại thời điểm người dùng gửi truy vấn của họ, công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện các tính toán bằng thuật toán phức tạp trên phiên đấu giá từ khóa. Điều này xác định quảng cáo nào được hiển thị, vị trí hiển thị và bởi nhà quảng cáo nào.
Bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của người truy vấn tìm kiếm. Vì vậy, bạn bắt buộc chỉ đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan tới doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể chắc chắn nhận được ROI từ chi tiêu quảng cáo đó. Các công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn có bộ từ khóa phù hợp để đặt giá thầu. Bộ từ khóa đó có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc chuyển đổi mà không cần trả nhiều chi phí.
Cách tối ưu hóa quảng cáo PPC
PPC có thể là cách hiệu quả về chi phí. Nó giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nhưng nó cần có thời gian và công sức để đi đúng hướng. Một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới chi phí từ quảng cáo PPC là gì? Đó là:
- Mức độ liên quan của các từ khóa chọn đặt giá thầu. Chúng phải là cụm từ tìm kiếm mà đối tượng nhắm tới của bạn đang sử dụng để tìm kiếm sản phẩm họ muốn.
- Chất lượng của quảng cáo và trang đích của bạn. Google để các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất và chi phí thấp nhất cho các nhà quảng cáo cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng. Tỷ lệ nhấp hoặc CTR của bạn là một dấu hiệu tốt. Nó thể hiện việc liệu quảng cáo của bạn có gây được ấn tượng với mọi người không.
- Cấu trúc tài khoản tin tưởng. Tài khoản PPC của bạn giống như một ngôi nhà. Mọi thứ cần được xây dựng trên nền tảng vững chắc và tin tưởng.
Có rất nhiều việc phải làm để giữ cho chiến dịch PPC của bạn thành công. Chúng tôi sẽ nói kỹ vấn đề này ở một bài chia sẻ khác nhé.
PPC của Google Ads là gì?
Google Ads là hệ thống quảng cáo PPC phổ biến nhất trên thế giới. Nền tảng quảng cáo cho phép các doanh nghiệp tạo quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google và các sản phẩm của họ.
Google Ads hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp. Trong đó người dùng đặt giá thầu trên các từ khóa. Từ đó họ trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của họ. Mỗi khi một người tìm kiếm được bắt đầu, Google đi sâu vào các nhóm quảng cáo và chọn một nhóm tốt nhất. “Người chiến thắng” được chọn dựa trên sự kết hợp từ nhiều yếu tố. Từ chất lượng và mức độ liên quan của từ khóa và chiến dịch quảng cáo. Một yếu tố lớn là giá tiền trả cho từ khóa nhà quảng cáo cần đấu thầu.
Cách Google Ads hoạt động
Ai sẽ xuất hiện trên vị trí quảng cáo dựa trên hai yếu tố chính:
- Giá thầu CPC(Cost per Click). Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp chuột.
- Điểm chất lượng(Quality Score). Mỗi giá trị có tính đến tỷ lệ nhấp, mức độ liên quan và chất lượng trang đích quảng cáo.
Hệ thống này cho phép các nhà quảng cáo chiến thắng để tiếp cần khách hàng tiềm năng với chi phí phù hợp với ngân sách họ có. Về cơ bản nó là một loại đấu giá.
Việc quảng cáo PPC thông qua Google đặc biệt là gì? Bởi vì Google là công cụ tìm kiếm phổ biến. Nó có lưu lượng truy cập lớn. Do đó mang lại nhiều hiển thị và nhấp chuột nhất cho quảng cáo của bạn. Tần xuất quảng cáo PPC xuất hiện tùy thuộc vào từ khóa và loại đối sách bạn chọn. Trong khi một số yếu tố quyết định mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo PPC, bằng cách tập trung vào các yếu tố sau:
- Mức độ liên quan của từ khóa. Tạo danh sách từ khóa PPC có liên quan, nhóm từ khóa chặt chẽ và văn bản quảng cáo thích hợp.
- Chất lượng trang đích. Tạo trang đích được tối ưu hóa với nội dung thuyết phục, có liên quan và lời kêu gọi hành động rõ ràng, phù hợp với các truy vấn tìm kiếm cụ thể.
- Điểm chất lượng. Điểm chất lượng là xếp hạng của Google về chất lượng và mức độ liên quan của các từ khóa, trang đích và chiến dịch PPC của bạn. Các nhà quảng cáo có điểm chất lượng tốt hơn nhận được nhiều nhấp chuột vào quảng cáo với chi phí thấp hơn.
- Sáng tạo. Văn bản quảng cáo hấp dẫn rất quan trọng.
Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa PPC là gì?
Việc nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch PPC vô cùng mất thời gian. Nhưng đây cũng là việc rất quan trọng. Chiến dịch PPC được xây dựng xung quanh từ khóa. Các nhà quảng cáo Google Ads thành công nhất luôn phát triển và chỉnh sửa danh sách từ khóa này. Cần không bỏ lỡ nhiều từ khóa có giá trị, dài, chi phí thấp và có liên quan cao. Giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang đích của bạn.
Các từ khóa PPC hiệu quả cần có:
- Có liên quan. Tất nhiên bạn không muốn trả tiền cho lưu lượng truy cập vào website nếu nó không liên quan tới công việc kinh doanh của bạn. Cần phải tìm từ khóa được nhắm mục tiêu dẫn tới tỷ lệ nhấp cao. Hơn nữa nó cần có chi phí thấp cho mỗi lần nhấp chuột và tăng lợi nhuận. Điều đó có nghĩa là các từ khóa đặt giá thầu phải liên quan chặt chẽ tới sản phẩm bạn bán.
- Từ khóa đuôi dài. Từ khóa không chỉ nên các cùm từ khóa phổ biến nhất. Cũng không nhất thiết là phải được tìm kiếm thường xuyên nhất trong ngách thị trường của bạn. Nó cần sử dụng nhiều từ khóa có đuôi dài. Bởi vì từ khóa đuôi dài cụ thể và ít phổ biến hơn. Nhưng chúng cũng chiếm phần lớn lưu lượng truy cập theo hướng tìm kiếm. Ngoài ra chúng còn ít cạnh tranh. Do đó ít tốn kém hơn.
- Điều chỉnh. PPC là lặp đi lặp lại. Bạn luôn cần tinh chỉnh và mở rộng chiến dịch. Đồng thời tạo môi trường trong đó danh sách từ khóa của bạn không ngừng phát triển và thích ứng.
Quản lý chiến dịch PPC của bạn
Khi tạo các chiến dịch mới của mình, cần có sự quản lý chúng chặt chẻ. Nhằm đảm bảo rằng chúng tiếp tục và luôn có hiệu quả. Thực tế cho thấy, tài khoản hoạt động thường xuyên là một trong những yếu tố tốt nhất về sự thành công của tài khoản. Bạn phải liên tục phân tích hiệu suất của tài khoản. Thực hiện các điều chỉnh sau để tối ưu hóa các chiến dịch của mình. Những điều cần làm để quản lý chiến dịch PPC hiệu quả là gì:
- Thêm từ khóa PPC. Mở rộng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch PPC. Bằng cách thêm các từ khóa có liên quan tới doanh nghiệp của bạn.
- Thêm từ khóa phủ định. Thêm các từ khóa không mang lại chuyển đổi làm từ khóa phủ định. Nó sẽ giúp cải thiện mức độ liên quan của chiến dịch và giảm chi tiêu lãng phí.
- Tách nhóm quảng cáo. Cải thiện tỷ lệ nhấp(CTR) và điểm chất lượng. Bằng cách chia các nhóm quảng cáo thành các nhóm nhỏ hơn, có liên quan hơn. Giúp bạn tạo nhiều văn bản quảng cáo và trang đích được nhắm mục tiêu hơn.
- Xem lại các từ khóa đắt tiền. Xem xét các từ khóa đắt tiền, hoạt động kém hiệu quả và tắt chúng nếu cần.
- Tinh chỉnh các trang đích. Sửa đổi nội dung và lời kêu gọi hành động của các trang đích để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm riêng lẻ nhắm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đừng gửi tất cả lưu lượng truy cập của bạn đến cùng một trang.
Các loại quảng cáo PPC khác nhau là gì?
Bạn không biết mô hình kinh doanh của mình nên sử dụng loại PPC nào? Trong quảng cáo PPC, có nhiều loại quảng cáo khác nhau. Được sử dụng để thu hút mọi người đến với trang quảng cáo của bạn.
Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhanh về các loại quảng cáo PPC khác nhau. Bạn có thể lựa chọn và cách chúng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
Đây là một trong những loại quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột phổ biến nhất. Bạn có thể trả tiền cho các nhà cung cấp như Google AdWords và Bing Ads. Để tạo quảng cáo cho người dùng tìm kiếm các từ khóa nhất định. Chiến dịch tiếp thị tìm kiếm có trả tiền dựa trên văn bản và liên quan đến việc viết văn bản quảng cáo với các từ khóa có liên quan. Những từ khóa đó sẽ đưa mọi người đến với trang đích phù hợp của bạn.
Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị là quảng cáo banner, hình ảnh hoặc văn bản xuất hiện trên các website khác nhau. Được chọn để nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Sau đó, những quảng cáo hiển thị này liên kết đến trang web quảng cáo của bạn.
Mục đích chính của quảng cáo hiển thị hình ảnh là cung cấp các quảng cáo chung. Nó cũng đưa ra thông điệp thương hiệu cho khách truy cập trang web. Nhưng loại này thường mang lại tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn so với quảng cáo tìm kiếm. Có thể hữu ích nhất trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền
Quảng cáo PPC trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook hoặc Instagram có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn vào trang web của bạn. Các chiến dịch truyền thông xã hội trả phí có thể giúp tăng nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đó là điều tuyệt vời về quảng cáo trên mạng xã hội . Bạn có thể thực sự nhắm mục tiêu của mình. Xác định đối tượng của bạn theo nhân khẩu học và sở thích nhất định…
Quảng cáo tiếp thị lại
Loại này được sử dụng để nhắm mục tiêu những người truy cập trang web của bạn nhưng chưa chuyển đổi. Các loại quảng cáo này nên tập truy vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối tượng của bạn đã xem trước đây. Điều này giúp họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Google mua sắm
Quảng cáo mua sắm của Google xuất hiện ở định dạng slide. Nó ở trên các kết quả tìm kiếm chính của Google. Cho phép người dùng nhanh chóng so sánh các sản phẩm và giá cả trước khi nhấp vào trang web của bạn. Những loại quảng cáo này hiệu quả bởi vì chúng cung cấp cho mọi người nhiều thông tin để làm việc trước khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này khiến họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn khi đã nhấp vào.
Đến đây có thể bạn đã hiểu cơ bản về PPC là gì. Bạn có cần trợ giúp gì với chiến dịch quảng cáo PPC không? Chúng tôi là công ty quảng cáo PPC có kinh nghiệp tại Tp. HCM. Có thể lập kế hoạch, thực hiện và tối ưu hóa chiến dịch PPC chất lượng. Phù hợp với thương hiệu, sản phẩm và ngân sách của bạn.
CÔNG TY TNHH KNY
Điện thoại: 090 454 0264
Email: contact@kny.com.vn
Website: https://kny.com.vn
Facebook: Digital Marketing Online
Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM
Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM