THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUYÊN NGHIỆP

Thiết kế landing page chuyên nghiệp thúc đẩy lưu lượng truy cập, cải thiện SEO, chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả. Landing page giúp tăng doanh số bán hàng, lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chúng cũng giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả. 

Liên hệ thiết kế landing page ngay
thiet-ke-landing-page

Landing page được mô tả như trang web có một trang. Sử dụng để thúc đẩy khách truy cập đến hành động có lợi duy nhất cho bạn. Việc tập trung vào một mục đích duy nhất này là tính năng chính giúp landing page khác biệt so với các trang web khác.

Mục tiêu chính của doanh nghiệp là tạo ra các khách hàng tiềm năng thường được liên kết với các chiến dịch email và mạng xã hội. Đồng thời chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành người mua hàng và người đăng ký. Quá trình chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và người mua được thực hiện qua các nút kêu gọi hành động(CTA) và biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng.

Thiet-ke-landing-page-chuyen-nghiep

Mặc dù là hình thức thu hút khách hàng và bán hàng hẹp và hơi sơ đẳng, nhưng landing page vẫn tiếp tục là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà các nhà quảng cáo sử dụng. Các landing page hiệu quả được sử dụng cho các nhiệm vụ chuyển đổi và định hướng bán hàng. Chẳng hạn như:

  • Quảng cáo sản phẩm mới
  • Biểu mẫu danh sách người đăng ký
  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng
  • Thu thập thông tin chi tiết và dữ liệu thông qua các biểu mẫu

Các phương pháp thiết kế landing page hay nhất

Landing page bắt nguồn từ bán hàng kém mà Microsoft gặp phải với bộ Office của mình. Sau đó nó được mở rộng đến mức các giải pháp quảng cáo qua email, quản lý khách hàng và các tính năng thu hút khách hàng tiềm năng. Giờ đây nó đã trở thành tiêu chuẩn và là công cụ mạnh mẽ để giữ chân và thu hút khách hàng thông qua quảng cáo.

Các landing page mặc dù trông có vẻ rất giống các trang web thông thường, nhưng lại phục vụ cho một mục đích khác. Dưới đây là các đặc điểm chính trong thiết kế giúp chúng trông tuyệt vời và chuyển đổi tốt.

Sự đơn giản trực quan về hình ảnh

Thiet-ke-landing-page-3

Sự đơn giản trực quan có tính đến các yếu tố của giao diện người dùng của landing page. Duy trì sự đơn giản trực quan và thiết kế tối giản là điều quan trọng. Vì nó đem lại sự tập trung cho khách truy cập và giúp thể hiện giá trị bạn muốn truyền đạt. Dưới đây là một số đặc điểm của sự đơn giản trực quan:

  • Tính đơn giản trực quan duy trì khoảng trắng tập trung khách truy cập vào các CTA bằng cách cô lập nó với các thành phần còn lại
  • Sự đơn giản về hình ảnh giúp các tính năng chính và lời kêu gọi hành động dễ dàng trở nên nổi bật
  • Sự đơn giản trực quan tạo ra sự tương phản bằng cách hiển thị các thành phần theo cách làm cho chúng nổi bật
  • Sự đơn giản trực quan duy trì luồng thiết kế bằng cách đặt các phần tử theo cách hướng người đọc tiếp tục

Thiết kế landing page tuyệt với hình ảnh và video

Thiet-ke-landing-page-4

Hình ảnh và video phù hợp trên landing page sẽ giúp thuyết phục khách truy cập thực hiện lời kêu gọi hành động. Một hình ảnh tuyệt vời giúp kể một câu chuyện. Nó giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả và tạo ra kết nối cá nhân với khách hàng.

Mức độ liên quan của hình ảnh hiển thị là rất quan trọng. Hiển thị hình ảnh người thật, thân thiện thay vì hình ảnh chung chung giúp tạo niềm tin với khách hàng. Bao gồm hình ảnh sản phẩm và dịch vụ có liên quan giúp khách truy cập hiểu rõ hơn về những gì họ đang muốn mua.

Nghiên cứu về các tác động của video trên các landing page cho thấy rằng nó có tác động nhiều hơn hình ảnh. Có 71% người được hỏi xác nhận rằng, video chuyển đổi tốt hơn các nội dung khác. Video giúp SEO, duy trì mức độ tương tác của người dùng. Giải thích tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách truy cập. Một yếu tố khiến video được yêu thích là nếu được sử dụng tốt, chúng có thể thay thế văn bản dài dòng có khả năng ảnh hưởng tới chuyển đổi.

Tầm quan trọng của màu sắc

Màu sắc có ảnh hưởng tới tâm lý của con người. Cụ thể chúng ảnh hưởng tới cảm nhận và hành động. Bảng màu phù hợp giúp cải thiện giao diện người dùng. Giúp hướng dẫn hành vi của người dùng. Do đó cải thiện chuyển đổi trên landing page.

Thiet-ke-landing-page-1

Dưới đây là một số mẹo về cách sử dụng màu sắc hiệu quả t thiết kế landing page:

  • Hiểu cách sử dụng các màu sắc cao hay thấp cho phép tạo ra độ tương phản cao. Nó liên quan trực tiếp tới khả năng đọc văn bản
  • Tạo bảng màu bao gồm các kết hợp màu tương thích và được xây dựng trên các màu bổ sung hay đối lập
  • Phối màu sắc từ quan điểm của tâm lý học và tiếp thị. Tuỳ thuộc vào sản phẩm và dịch vụ, hãy truyền tải thông điệp phù hợp. Ví dụ: màu xanh lá cây truyền tải sự an toàn, tin tưởng và bình tĩnh. Do đó, việc sử dụng nó là thích hợp nhất cho các sản phẩm liên quan tới tài chính
  • Cân nhắc tính biểu tượng của màu sắc khi nhắm mục tiêu các nhân khẩu học khác nhau. Các nền văn hóa khác nhau nên sử dụng màu sắc khác nhau. Vì vậy những gì phù hợp với một đối tượng người dùng có thể không phù hợp với đối tượng khác
  • Hiểu cách sử dụng màu sắc khác nhau tuỳ theo giới tính. Không có giải pháp nào cho lựa chọn một màu

Thiết kế responsive landing page(thiết kế đáp ứng)

Thiet-ke-landing-page-5

Đã một vài năm kể từ khi các thiết kế website responsive trở thành tiêu chuẩn, các trang đích cũng không nằm ngoại lệ. Landing page responsive có nghĩa là cung cấp tốt mức độ trải nghiệm người dùng. Nó đáp ứng giao diện người dùng trên cả thiết bị di động và máy tính bàn. có nghĩa là bố cục hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị hiển thị.

Mua hàng trực tuyến được thực hiện bởi thiết bị di động ngày càng tăng. Do đó điện thoại di động sớm trở thành nguồn lưu lượng lớn để mua sắm. Điều quan trọng là hiểu tiềm năng của đối tượng di động và thích ứng với kênh lưu lượng truy cập đó.

Dưới đây là biểu đồ hiển thị phần trăm người dùng thiết bị di động khi nói đến thông kê thiết kế responsive:

Thong-so-dap-ung-di-dong

Hầu hết các dịch vụ cung cấp landing page đều tích hợp khả năng responsive của họ. Nhưng nếu quyết định thiết kế landing page tự do, các phương pháp hay nhất yêu cầu khả năng đáp ứng là tuyệt đối bắt buộc. Đây là lý do tại sao bắt buộc:

  • Bố cục đáp ứng cung cấp tính năng và nội dung đầy đủ như trên landing chính
  • Các landing page đáp ứng được hưởng lợi lớn từ lưu lượng truy cập đến điện thoại di động và máy tính bảng
  • Các landing page thích ứng tích hợp tốt các chiến dịch quảng cáo
  • Các landing page đáp ứng dễ xây dựng hơn vì giảm độ phức tạp của bố cục

Nội dung(content) – Nền tảng trên thiết kế landing page tuyệt vời

Tiêu đề bắt mắt và súc tích

Thiet-ke-landing-page-7

Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên khách truy cập thấy khi họ đến với landing page. Nó là một cách hiệu quả để thu hút khách truy cập. Hãy coi tiêu đề như một cái móc thu hút hoặc đánh mất khách truy cập. Có thể bạn sẽ mất khách nếu không thu hút họ trong vài giây đầu tiên truy cập. Bên cạnh đó việc tạo ấn tượng, dòng tiêu đề là yếu tố nổi bật nhất. Nó phải truyền đạt được thông điệp thiết yếu và đề xuất bán hàng độc đáo.

Các yếu tố tạo nên dòng tiêu đề độc đáo:

  • Thuyết phục và hấp dẫn
  • Truyền đạt cảm giác cấp bách
  • Ngắn gọn nhưng rõ ràng
  • Cho biết nó giải quyết được vấn đề gì

Lời kêu gọi hành động(CTA) mạnh mẽ

CTA-manh-me-an-tuong

Các nút kêu gọi hành động(CTA) là thành phần cốt lõi của một landing page tuyệt vời. Chúng đóng vai trò là cổng chính giữ sản phẩm hay dịch vụ của bạn với người dùng. Bạn có thể thiết kế nút CTA của mình trên landing page bằng cách áp dụng các mẹo sau:

  • Để nó ở màn hình đầu tiên và nhấn mạnh vào CTA chính. Luôn giúp khách hàng truy cập dễ dàng thực hiện hành động mong muốn
  • Sử dụng hình ảnh gợi ý và các dấu hiệu trực quan để hướng khách truy cập tới CTA
  • Sử dụng màu sắc mạnh mẽ và tươi sáng sẽ làm các CTA nổi bật bằng cách tạo ra sự tương phản
  • Sử dụng các cụm từ tự nhiên và dễ hành động cho CTA của bạn. Ví dụ như “Đăng ký ngay”, “Nhận báo giá miễn phí ngay” hay “Dùng thử miễn phí”. Tránh sử dụng các cụm từ đơn giản như “Gửi”, vì chúng không hiệu quả về mặt chuyển đổi.

Các khía cạnh tâm lý

mat-cuoi-than-thien

Mỗi người đều tuân thủ các nguyên tắc và quy luật tâm lý. Động cơ, mong muốn, niềm tin và thành kiến của con người luôn dẫn họ đến những lựa chọn cụ thể. Những lựa chọn này bị ảnh hưởng nặng nề bởi nhiều yếu tố, có ý thức hoặc vô thức. Có những cách ảnh hưởng đến chúng như sau:

  • Sử dụng hình ảnh đồng cảm có liên quan tới bối cảnh người dùng. Điều này mang lại tính kết nối tốt hơn ở cấp độ cảm xúc. Nó cũng truyền cảm giác đồng cảm đến người dùng
  • Các yếu tố chính trên landing page, chẳng hạn như dòng tiêu đề và nút kêu gọi hành động phải tạo ra giá trị và cảm giác cấp bách. Điều này có thể đạt được bằng cách viết thích hợp và sử dụng màu sắc tương phản
  • Các yếu tố phụ như chứng nhận an toàn, xếp hạng và giải thưởng đạt được hiển thị trên màn hình đầu tiên. Điều này sẽ mang lại cảm giác an toàn và tin cậy
  • Hiển thị lời chứng thực có liên quan hoạt động như một bằng chứng xã hội đối với khách truy cập. Để tăng uy tín và độ tin cậy
  • Trưng bày các biểu tượng và thương hiệu có liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm. Giúp xây dựng lòng tin bằng cách chứng minh xã hội

Sử dụng hình ảnh mặt cười mọi người trên landing page

Thiet-ke-landing-page-10

Các nghiên cứu khám phá việc sử dụng hình ảnh con người trong thiết kế landing page cho thấy hiệu quả tăng cao. Các landing page sử dụng các đặc điểm khuôn mặt kích thích nhận thức rằng các trang đó đáng tin cậy. Do đó cho thấy sự hấp dẫn hơn.

Có khía cạnh tâm lý khác nhau có thể được sử dụng để khai thác trên landing page. Trong số đó sử dụng hình ảnh con người và khuân mặt thân thiện là một cách hiệu quả. Đây là kỹ thuật đã được chứng minh để chuyển đổi landing page cao hơn.

Sử dụng hình ảnh con người thật thay vì hình ảnh chung chung phổ biến giúp tạo ra kết nối cá nhân hơn. Khơi gợi sự đồng cảm hơn từ khách truy cập. Bởi vì mọi người thường đưa ra quyết định của họ ở mức độ cảm xúc và tiềm thức. Tạo ra sự kết nối cảm xúc thông qua hình ảnh là một kỹ thuật hiệu quả mạnh mẽ.

Một cách tuyệt vời khác để thu hút sự chú ý đến CTA là sử dụng hình ảnh. Cách gây chú ý là sử dụng hình ảnh người đang nhìn vào tiêu đề và CTA. Kỹ thuật này giúp người dùng dễ dàng xem các CTA quan trọng. Điều này khiến các landing page có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Những sai lầm phổ biến trong thiết kế landing page

Có thể bạn đã biết nhiều trong công việc thiết kế website. Nhưng trong quá trình làm landing page, vẫn có thể mắc một số sai lầm. Những lỗi đó có thể dẫn đến một landing page kém hấp dẫn và chuyển đổi kém. Sau đây là một số sai lầm phổ biến có thể mắc phải:

Không có hình ảnh hoặc sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

Thực tế cho thấy rằng, con người cảm nhận hình ảnh tốt và biểu tượng tốt hơn 1000 lần so với văn bản. Do đó chúng tôi nhấn mạnh việc sử dụng hình ảnh và video chất lượng. Những hình ảnh chung chung có thể làm giảm uy tín. Nó cũng làm giảm độ tin cậy. Làm cho landing page kém chân thực trong mắt người đọc.

Bố cục landing page có quá nhiều nội dung và phức tạp

bo-cuc-phuc-tap

Landing page phải dễ sử dụng và dễ hiểu. Bố cục phức tạp, khó quét qua và gây rối với người dùng hiếm khi mang lại giá trị. Chắc chắn làm giảm chuyển đổi. Sử dụng các thành phần phổ biến của website như thanh điều hướng, chân trang và các phần tử tương tự phải được thực hiện theo từng trường hợp.

Landing page nên được testing A/B để thu thập thông tin chi tiết để cải thiện bố cục landing page. Bố cục phải được phân tích kỹ lưỡng. Nó cũng được sao lưu để tạo ra các mẫu tương tác với người dùng nhiều nhất. Việc áp dụng dữ liệu từ nghiên cứu sẽ tăng đáng kể khả năng tương tác của người dùng với nội dung của landing page.

Văn bản không phù hợp

Văn bản trên landing page là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm rõ ràng. Nó mang lại sự trực quan cho khách truy cập. Văn bản được viết tốt không chỉ gợi ý mà còn mang lại sự thú vị. Việc viết văn bản cho các landing page hay website đang là nhu cầu lớn của các nhà quảng cáo. Họ luôn hiểu giá trị của văn bản tuyệt vời.

Một nguyên tắc quan trọng của văn bản là lấy khách hàng làm trung tâm. Quá nhiều văn bản, sai ngữ pháp, nội dung lớn văn bản liền mạch và giọng điệu nhàm chán có thể dẫn đến landing page kém hiệu quả. Khách truy cập sẽ tin tưởng bạn hơn nếu sử dụng văn bản phù hợp với họ. Do đó, cố gắng kể một câu chuyện hấp dẫn trên landing page nhé.

Nếu bạn đang cần thiết kế landing page chuyên nghiệp, theo yêu cầu cho các lĩnh vực khác nhau, hãy liên hệ với KNY để được tư vấn nhé. Mọi tư vấn của chúng tôi hoàn toàn miễn phí và tận tình.

Liên hệ với chúng tôi ngay để biết thông tin và tư vấn:

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0933888859

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Facebook: Digital Marketing Online

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM