Content marketing – kỹ thuật tiếp thị nội dung là cách tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán. Thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động có lợi của khách hàng.

Phương pháp tiếp thị truyền thống đang dần trở nên kém hiệu quả. Là một nhà tiếp thị có tư duy mới, bạn nên biết cách làm tốt hơn. Thay vì quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình, bạn hay cung cấp nội dung thực sự phù hợp và hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Giúp họ giải quyết các vấn đề đang khúc mắc.

content-marketing

Content marketing là gì?

Có thể bạn sẽ nghe ai đó nói về việc làm tiếp thị nội dụng. Nhưng có thể bạn chưa biết nó sẽ làm thế nào và có tác dụng gì. Có thể bạn đã lướt qua trích dẫn bên trên và hiểu sơ về loại tiếp thị này. Xin nhấn mạnh lại công việc tiếp thị nội dung nghĩa là tạo ra nội dung có giá trị. Nội dung đó nằm trong một nguồn tài nguyên trực tuyến với thông tin về tất cả mọi thứ liên quan. Người dùng có nhu cầu hay khúc mắc vấn đề gì đó sẽ lên internet tìm kiếm. Các bộ máy tìm kiếm sẽ trả lại kết quả gần nhất so với tìm kiếm của họ. Lấy ví dụ như người dùng sẽ tìm kiếm từ khoá”cách nấu cơm ngon”. Một video trên YouTube có rất nhiều người xem từ khi bài này được đăng lên. Vậy đây là quảng cáo hay là làm content marketing? Câu trả lời là cả hai, tuỳ thuộc vào cách tiếp nhận thông tin mỗi người.

Điều tương tự sẽ áp dụng cho bất kỳ nộ dung nào mà bạn tạo ra. Miễn là bạn đáp ứng được nhu cầu của người tìm kiếm và cách họ tiếp nhận thông tin. Tất nhiên là bạn sẽ muốn cung cấp nhiều thông tin có giá trị và thông tin đó đến với nhiều đối tượng bạn nhắm tới càng tốt.

Các hình thức content marketing

Có nhiều loại tiếp thị nội dung cũng như nhiều loại nội dung. Tôi sẽ đưa ra nhưng loại tiếp thị nội dung điển hình mà bạn có thể hay tiếp xúc.

  • Trang web: Có thể bạn chưa phân biệt được một trang web bình thường và một trang web mang tính tiếp thị. Một trang web mang tính tiếp thị thường mang thông tin đáp ứng và giải đáp thắc mắc người đọc. Thông tin này được cung cấp miễn phí, có nhiều người xem và đem lại khách hàng. Những người chưa bao giờ biết đến sản phẩm hay dịch vụ của bên tiếp thị. Đó là sự khác biệt giữa một trang web bình thường và một trang tiếp thị nội dung.
  • Các video: Sử dụng video như một công cụ tiếp thị cực kỳ hiệu quả. Rất nhiều người đã và đang sử dụng video để quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm của họ. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc tạo ra một video với âm thanh và hình ảnh chất lượng rất dễ dàng. Việc đưa video lên các nền tảng chia sẽ video như YouTube, tiktok dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Mạng xã hội: đây là kênh để các nhà quảng cáo sử dụng và khai thác nhiều và hiệu quả. Rất nhiều các trang mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ như Facebook, twitter… Nội dung đưa lên các mạng xã hội sẽ tiếp cận với rất nhiều người trên nền tảng này.
  • Ngoài ra một số hình thức content marketing như postcast, sách, quảng cáo vô tuyến, ebook cũng đang được sử dụng nhiều.

Tại sao phải tiếp thị nội dung?

Có thể bạn đã hiểu hơn về hình thức tiếp thị này. Nhưng tại sao nó lại quan trọng đối với một doanh nghiệp bất kỳ. Chúng ta sẽ tìm hiểu về hành vi khách hàng:

  1. Nhu cầu: Trước khi nhận thức, khách hàng của bạn sẽ có nhu cầu hay gặp vấn đề gì đó. Nhưng họ không tìm ra giải pháp hay hướng giải quyết vấn đề.
  2. Tìm hiểu: Khi khách hàng tìm hiểu và biết bạn có giải pháp họ sẽ tìm tới bạn.
  3. Xem xét: Đến thời điểm này khách hàng bắt đầu so sánh các sản phẩm dịch vụ từ các nhà cung cấp khác nhau. Đảm bảo rằng sẽ đem lại sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý nhất.
  4. Mua hàng: Họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Content marketing khai thác hai giai đoạn đầu tiên của mua hàng bằng cách nâng cao nhận thức. Đưa ra các sản phẩm hay giải pháp cho người tiêu dùng. Nếu việc tiếp thị nội dung đúng cách sẽ mang lại lợi nhuận tức thì cho bạn. Việc này cũng cần được hỗ trợ từ nhiều kênh khác nhau. Ví dụ mạng xã hội đóng góp cho SEO bằng cách tạo ra các liên kết tự nhiên. Xây dựng nội dung tốt trên trang web và thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, nhiều công ty phần lớn công việc SEO tập trung vào việc này.

Cách làm content marketing

Việc sử dụng tiếp thị nội dung có thể mang lại tăng trưởng cho một công ty bất kỳ. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy giá trị trong nội dung đó. Từ đó liên lạc và bị thuyết phục rằng dịch vụ hay sản phẩm của công ty hữu ích với họ. Đó là cách xây dựng tiếp thị và niềm tin cho khách hàng. Thực tế nó đang được sử dụng bởi nhiều tổ chức nổi tiếng thế giới. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đang dùng nó làm phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Cách thực hiện tiếp thị nội dung thường được kết hợp giữa SEO PR(Public Relations). Nếu một công ty không đủ điều kiện về nhân lực và thời gian có thể thuê một công ty chuyên về dịch vụ này. Nhưng đủ điều kiện thì có thể bắt đầu bằng việc làm nội dung trên các blog đơn giản. Từ đó thu hút người đó để biến họ thành khách hàng.

Nội dung là hiện tại và tương lai của tiếp thị

Việc tạo ra nội dung hữu ích, hướng tới người đọc là điều mà việc tiếp thị hướng tới. Content marketing tuyệt vời nếu nó giải đáp được những khúc mắc của người đọc. Từ đó họ sẽ có thể dùng dịch vụ hay sản phẩm của mình. Khách hàng sẵn sàng vui vẻ trả tiền để giải quyết vấn đề mà họ đang vướng phải.

  • SEO: tạo ra những nội dung tuyệt vời hướng người dùng và chuẩn với các công cụ tìm kiếm. Từ đó các công cụ tìm kiếm lấy nội dung đó và đưa tới cho người dùng. Nội dung tuyệt với là chìa khoá để thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm và truy cập tới website. Từ đó tạo ra nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: chiến lược tiếp thị nội dung có trước chiến lược truyền thống xã hội.
  • PR: chiến lược PR thành công giải quyết các vấn đề mà người dùng quan tâm.

Công ty TNHH KNY

Hotline: 0933 888 859

Email : contact@kny.com.vn – bakhiem201183@gmail.com

Website: https://kny.com.vn