SEO website bao lâu thì lên top?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà người làm SEO được hỏi là: “SEO bao lâu thì lên top“. Đây là một chủ đề nóng trong việc SEO. Mặc dù mọi chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đều khác nhau. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp mong đợi thấy kết quả SEO trong vòng sáu tháng.

SEO không giống như chiến lược truyền thông trả tiền, nơi kết quả có thể được nhìn thấy gần như ngay lập tức sau khi quảng cáo được bật lên. SEO cần có nhiều thời gian để thấy thành công của SEO. Nhưng bao lâu?

Trong chia sẻ này, KNY trả lời một số câu hỏi. Chia nhỏ những yếu tố ảnh hưởng đến khoảng thời gian cần thiết để xem kết quả từ một chiến lược SEO.

SEO-bao-lau-thi-len-top

SEO bao lâu thì lên top – thành công trông như thế nào?

Trước tiên chúng ta cần xác định thành công của SEO trong như thế nào. Để đảm bảo rằng các thước đo kết quả là rõ ràng. Khi nói đến một chiến lược SEO, thông thường bạn phải đặt mục tiêu và KPI của chiến dịch lại với nhau.

  • Mục tiêu = Kết quả cuối cùng mà bạn muốn đạt được.
  • KPI = Các chỉ số thể hiện sự tiến bộ đối với mục tiêu của bạn.

Đây là những thước đo thành công quan trọng. Cuối cùng là kết quả từ những nỗ lực của bạn. Thực tế là những mục tiêu và KPI sẽ trông như dưới đây:

  • Mục tiêu = Để đạt được mức doanh thu lên một số tiền đã định trong khoảng thời gian 12 tháng.
  • KPI = Tăng trưởng về lưu lượng truy cập không phải trả tiền, khả năng hiển thị, số lần hiển thị hoặc thứ hạng.

Tất nhiên, việc thiết lập mục tiêu là đưa ra các mục tiêu có thể đo lường được. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ xem xét khoảng thời gian bỏ ra cho SEO để xem xét kết quả trên KPI cốt lõi ở phần sau. Nhưng chúng tôi đưa ra các yếu tố ảnh hưởng thời gian SEO website lên top.

Kết quả SEO có ngay lập tức hay không?

Chúng ta đang sống trong thời đại mà thích sự hài lòng ngay lập tức. Điều này cũng đúng với chiến lược SEO. Khi các doanh nghiệp đầu tư vào SEO, họ biết kết quả sẽ tuyệt vời như thế nào và họ cũng muốn có kết quả ngay lập tức. Đó là lý do tại sao rất nhiều công ty bắt đầu SEO sớm hỏi: “Mất bao lâu để SEO thì lên TOP?”.

Tuy nhiên trái ngược với những quảng cáo dạng PPC, những hoạt động gần như ngay lập tức, chiến lược SEO có thể mất thời gian để tạo ra kết quả.

Điều đó có nghĩa bạn sẽ không thấy trang web của mình nhảy lên xếp hạng vị trí đầu tiên vào ngày bạn triển khai SEO. Bạn cũng sẽ không thấy khách hàng tới với cửa hàng. Doanh thu của bạn cũng sẽ không tăng trong thời gian đầu triển khai công việc SEO.

Thay vào đó, bạn có thể lên kế hoạch đợi khoảng sáu tháng cho đến khi có kết quả. Những kết quả này cũng vượt ra ngoài bảng xếp hạng. Các chiến dịch SEO tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xếp hạng các từ khóa. Giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu bán hàng.

Tại sao SEO mất nhiều thời gian mới có kết quả?

SEO được chia thành nhiều chiến lược phụ khác nhau. Do đó gần như không thể nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Google mất thời gian để xác định những thứ như:

  • Mức độ liên quan trang của bạn với tìm kiếm người dùng.
  • Mục đích tìm kiếm mà trang của bạn đang phục vụ.
  • Mức độ đáng tin cậy từ thông tin của bạn.
  • Từ khóa của bạn được sử dụng trong các ngữ cảnh hợp pháp.
  • Những hình ảnh trên trang web của bạn là gì.
  • Trang của bạn mất bao nhiêu thời gian để tải.
  • Bạn có bao nhiêu backlink trên trang của mình.

Tất cả các thông tin này sẽ xác định vị trí bạn xếp hạng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm SERPs. Điều đáng nói, Google phải thu thập dữ liệu trang web của bạn. Sau đó lập chỉ mục nội dung đó trước khi bạn có thể xếp hạng.

Google muốn cung cấp cho người tìm kiếm thông tin phù hợp nhất. Tạo ra trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Do đó, Google hiển thị kết quả với thông tin hữu ích nhất liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Trang web của bạn càng có thẩm quyền càng được xếp hạng cao.

Vậy SEO mất bao lâu thì mới có kết quả lên TOP?

Với tất cả các yếu tố chúng tôi đã nêu cho thấy tại sao SEO lại mất thời gian hơn một chút so với các chiến lược khác. Nhưng thời gian chính xác để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền, khách hàng tiềm năng và doanh thu từ SEO là gì?

Thật khó để xác định chính xác thời gian mà công ty của bạn cần để xem lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SEO. Khoảng thời gian để thấy kết quả không phải trả tiền phụ thuộc vào những yếu tố sau:

  • Sự cạnh tranh trong thị trường của bạn.
  • Độ khó của từ khóa bạn đang cố gắng được xếp hạng.
  • Google có thể lập chỉ mục nội dung trang web của bạn dễ dàng và nhanh chóng như thế nào.

Tất cả những yếu tố trên được xem xét, thường có thể mất 4-6 tháng để xem lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SEO. Thời gian đó được tính từ khi bắt đầu chiến dịch của bạn.

Đôi khi điều này có thể làm chủ doanh nghiệp bực bội. Vì họ không thể hiểu làm thế nào mà một chiến lược đơn giản như vậy có thể mất nhiều thời gian để tạo ra kết quả.

Tuy nhiên thực tế cho thấy SEO không phải là một chiến lược đơn giản. Nó có nhiều chiến lược nhỏ trong đó. Cho phép nó đem lại hiệu quả cực kỳ trong thời gian dài.

Các yếu tố ảnh hưởng tới thời gian SEO của một website

Để giúp bạn hiểu thêm mất bao lâu để thấy thành công của SEO, chúng ta cần xem xét những yếu tố quyết định cho việc mất bao lâu để website thì lên top.

1. Lịch sử website của bạn

Bạn có đang làm việc trên một tên miền mới hay không. Đó là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian để xem xét kết quả từ SEO.

Một tên miền mới hầu như luôn mất nhiều thời gian hơn để thể hiện thành công hơn một tên miền cũ. Do nó chưa xây dựng được bất kỳ quyền hạn hoặc backlink nào. Trong khi đó một tên miền có tuổi đời lâu thường sẽ có được ít nhất một số cấp quyền hạn. Nó cũng có một số backlink trỏ về.

Một tên miền hoàn toàn mới sẽ thấy kết quả trong vòng 9 đến 12 tháng. Thay vì 6 đến 12 tháng.

Tuy nhiên, không có nghĩa là tên miền mới sẽ có kết quả nhanh hơn. Nó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi một số hình phạt từ công cụ tìm kiếm. Một bản cập nhật thuật toán hoặc việc SEO đi ngược lại với các nguyên tắc quản trị trang web của Google sẽ bị phạt. Khi thực hiện một dự án SEO mới, bạn nên xây dựng một bức tranh về lịch sử của website đó.

2. Thị trường cạnh tranh

Kết quả có thể được nhìn thấy nhanh hơn nhiều trong các ngách cạnh tranh thấp. Cũng có thể có truy vấn tìm kiếm cạnh tranh thấp hơn.

Có thể bạn đang cố gắng xếp hạng một trang web cho các từ khóa cạnh tranh cao. Từ đó có thể mất 2 năm trở lên để có được sự hiển thị trang một nổi bật. Mặt khác, đối với các từ khóa địa phương hoặc từ khóa cạnh tranh thấp hơn, có thể hiển thị kết quả tìm kiếm tốt trong vòng 3 đến 6 tháng.

Bạn cũng cần xem xét đối thủ cạnh tranh của mình có được vị trí hiện tại và họ đang làm gì để duy trì khả năng hiển thị này. Chiến lược và dự kiến của bạn phải xem xét những gì bạn đang cạnh tranh chống lại. Bao gồm cả trong chiến lược của người khác.

3. Tài nguyên bạn có

Bạn không thể kiểm soát lịch sử một website cũng như sự cạnh tranh.

Những gì bạn có thể kiểm soát là các nguồn lực được phân bổ cho một dự án SEO. Điều quan trọng là phải hiểu chính xác điều này đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong khoảng thời gian cần thiết để xem kết quả từ một chiến dịch. Bạn càng có thể phân bổ nhiều tài nguyên cho SEO, càng có kết quả nhanh hơn.

Nguồn lực quan trọng nhất là thời gian bạn có. Chúng tôi đưa ví dụ:

Có hai trang web đang cạnh tranh cùng một từ khóa. Cả hai đều có những yếu tố quan trọng như kỹ thuật SEO, nội dung và backlink. Nói đơn giản là cả hai đang bắt đầu trên một sân chơi bình đẳng.

Trang web A thu hút chuyên gia đã chọn của họ trong 5 ngày mỗi tháng. Trong khi đó trang web B thu hút chuyên gia của họ chỉ trong 2 ngày. Tất nhiên trang web A sẽ nhận được kết quả nhanh hơn.

SEO mất bao lâu thì lên TOP: Điều gì xảy ra trong 1-6 tháng đầu

Để hiểu được thời gian liên quan đến một chiến lược SEO, cách dễ nhất là xem xét nó từng tháng thông qua dòng thời gian SEO.

Quá trình SEO tháng 1

Bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình. Xác định công ty SEO nào phù hợp với bạn. Họ cung cấp tất cả các chiến lược mà bạn đang tìm kiếm trong một công ty SEO. Dưới đây là một số điều mà SEO của bạn sẽ hoạt động trong tháng đầu tiên.

Tìm kiếm

Người làm SEO sẽ bắt đầu nghiên cứu từng điều nhỏ nhặt về thương hiệu của bạn. Đây là thông tin cần thiết vì mọi công ty đều khác nhau và duy nhất.

SEO của bạn sẽ nghiên cứu ngành của bạn, mức độ cạnh tranh, thị trường ngách cụ thể. Ngoài ra còn có đối thủ cạnh tranh và cách họ xếp hạng. Cũng nhưng các chủ đề chi tiết hơn như các từ khóa quan trọng của ngành.

Tất cả thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra chiến dịch SEO tốt nhất.

Kiểm tra website

Khi tiếp nhận bạn với tư cách khách hàng, công ty SEO của bạn sẽ xem xét cấu trúc toàn website. Nội dung bạn có và trải nghiệm người dùng tổng thể. Các công ty SEO tốt nhất sẽ thực hiện việc kiểm tra kỹ lưỡng. Điều này giúp họ nhìn thấy những gì bạn đã có về mặt nội dung, phát triển các lĩnh vực cơ hội. Từ đó tạo ra những kế hoạch tốt cho chiến lược SEO tổng thể.

Lập kế hoạch từ khóa

Có thể bạn đã biết câu nói “Content is the King”. Đó là câu nói luôn chính xác. Nội dung là thứ cho phép bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm. Không có nó, website của bạn cơ bản là không có gì.

Tuy nhiên, để nội dung của bạn có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, bạn phải tạo trang nhắm mục tiêu từ khóa mà khán giả của bạn tìm kiếm trực tuyến. Vì lý do đó, việc nghiên cứu và lập kế hoạch từ khóa là một phần cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO.

Nó giúp người làm SEO xác định phạm vi từ khóa mà bạn cần nhắm mục tiêu, số lượng bao nhiêu và loại từ khóa nào.

Quá trình SEO tháng thứ 2

Có thể các mục trên không phải lúc nào cũng mất cả tháng để hoàn thành. Nó tùy thuộc vào chất lượng và vị thế của website. Công ty SEO của bạn có thể bắt đầu với các mục thường diễn ra trong tháng thứ 2 trong tháng đầu luôn.

Tuy nhiên đây là một vài điều xảy ra trong tháng thứ 2 của một chiến dịch SEO góp phần cho việc mất bao lâu thì lên top.

Sửa đổi website

Trong thời gian này thường công việc SEO liên quan tới kỹ thuật. Điều này có nghĩa là SEO sẽ vào phần cuối của website. Bắt đầu thực hiện những thay đổi cần thiết để đảm bảo rằng bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Những thay đổi mà họ thực hiện dựa trên việc kiểm tra toàn bộ website. Ví dụ: nếu các hình ảnh đã có thẻ ALT, việc SEO sẽ không phải sửa lỗi này nữa. Tuy nhiên nếu họ kiểm tra thấy thiếu, chắc chắn việc cập nhật lại là cần thiết.

Nếu website của bạn đã cũ hoặc mua từ người khác, có thể nó cần phải có một cuộc đại tu toàn diện về SEO. Điều này có thể mất hàng tháng.

Đảm bảo việc thiết kế đáp ứng

Điều này có nghĩa là website của bạn sẽ hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị hiển thị. Tạo ra trải nghiệm tuyệt với cho khách truy cập từ mọi thiết bị. Nếu website đó không đáp ứng, có nghĩa là chỉ hiển thị tốt trên một vài thiết bị. Số thiết bị còn lại có thể nó không hiển thị đầy đủ.

Các nút có thể bị cắt, hình ảnh có thể không hiển thị đầy đủ. Cũng có thể bản thân website đó khó điều hướng. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng website của bạn.

Quá trình SEO tháng thứ 3

Tới tháng này có thể là lúc điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra để trả lời cho : SEO bao lâu thì lên top. Chúng tôi đã nêu bên trên: content is the King. Đây là lúc chúng ta bắt đầu áp dụng câu nói đó.

Lựa chọn từ khóa

Trước khi việc SEO được tạo và triển khai nội dung, cần xem danh sách từ khóa mà họ đã lấy trong tháng đầu tiên. Thu hẹp nó thành những từ khóa mà họ muốn nhắm mục tiêu. Các từ khóa khác nhau phù hợp với các loại nội dung khác nhau. Đó có thể là từ khóa đuôi dài và từ khóa chung chung.

Những từ khóa chung chung thường có lượng tìm kiếm cao. Nó cũng có nhiều công ty trong ngành của bạn nhắm mục tiêu. Điều này có nghĩa thường rất khó để xếp hạng cho chúng một cách tự nhiên.

Đối với từ khóa đuôi dài thường được nhắm mục tiêu nhiều hơn. Chúng thường chứa ba từ trở lên. Cụ thể đối với thị trường ngách của bạn, những từ khóa này nhắm mục tiêu đến một nhu cầu cực kỳ cụ thể.

Những từ khóa đuôi dài thường có lượng tìm kiếm hàng tháng thấp. Nhưng chúng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn đến với trang của bạn. Đó là những người nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Khi nói đến từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp thường được gọi là từ khóa vàng.

Như vậy có nhiều việc phải đi vào việc lựa chọn từ khóa trước khi viết nội dung. Đó là lý do tại sao việc tạo nội dung nói chúng mất cả tháng hoặc hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu của trang web bạn đang SEO.

Sáng tạo nội dung là yếu tố quan trọng của việc SEO bao lâu thì lên top

Tượng tự như từ khóa, nội dung cũng có nhiều loại khác nhau. Trong tháng thứ 3, việc SEO sẽ ghép từng từ khóa với một loại nội dung cụ thể phù hợp với từng chủ đề. Có nội dung dạng dài, nội dung blog và sản phẩm, dịch vụ nói chung. Tại thời điểm này, cần xác định loại nội dung mà trang web cần. Sau đó tạo ra một kết hoạch phù hợp với trang.

Nội dung dài thương chứa hơn 2000 từ. Nó cực kỳ quan trọng cho SEO. Thực tế nội dung dài thường mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao hơn. Nó cũng có nhiều lượt chia sẻ và nhiều backlink hơn. Như nó không đơn giản là tạo ra một bài hơn 2000 từ. Nó cần phải đáp ứng mục đích tìm kiếm của người dùng.

Nội dung blog mang tính cam kết nhiều hơn vì nó được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, blog cực kỳ có lợi cho SEO. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn khuyên triển khai blog và cung cấp nội dung blog của bạn. Thực tế là nội dung blog dễ chia sẻ lên mạng xã hội, dễ truy cập. Chúng cũng tạo ra luồng thông tin liên tục trên website. Điều này luôn được Google ủng hộ.

Nội dung về sản phẩm và dịch vụ là nói về doanh nghiệp của bạn. Nói về thông số kỹ thuật và mô tả về sản phẩm/dịch vụ. Nó cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn các sản phẩm cụ thể có thứ hạng trong Google.

Quá trình SEO tháng thứ 5

Đến tháng thứ 5, bạn sẽ thấy kết quả thực sự từ chiến dịch SEO. Bạn thấy lưu lượng truy cập vào website tăng lên. Thậm chí có thể thấy doanh thu tăng lên. Điều này có nghĩa là chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt. Vậy việc SEO cần làm gì trong khoảng thời gian này?

Tạo vòng lặp trong phương tiện truyền thông xã hội

Nếu hồ sơ mạng xã hội của bạn được có đính kèm trang web, đây là lúc SEO sẽ quay lại làm. Nếu bạn không có tài khoản mạng xã hội bao gồm thương hiệu, người quản lý tiếp thị có thể tạo. Nếu họ là một công ty SEO đầy đủ dịch vụ, họ sẽ chăm sóc sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn.

Phân tích kết quả hiện tại

Một phần quan trọng trong công việc SEO là báo cáo kết quả. Một số kết quả quan trọng nhất là phân tích về chiến dịch của bạn.

SEO của bạn nên theo dõi chiến dịch của bạn trong suốt quá trình. Nhưng đó là khoảng tháng thứ 5, nơi bạn có thể bắt đầu thấy lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi tăng lên. SEO của bạn sẽ sử dụng các công cụ như Google Analytics để cho bạn biết chiến dịch đó đang hoạt động như thế nào.

Quá trình SEO tháng thứ 6

Đừng nản lòng nếu bạn chưa thấy kết quả mà bạn mong đợi ở thời điểm này. Như chúng tôi đã nói trên, có nhiều yếu tố quyết định việc bạn mất bao lâu để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua SEO.

Tuy nhiên thường chiến dịch SEO sẽ tạo ra kết quả ở thời điểm này. Nếu website của bạn đã tăng lưu lượng truy cập thì đây là dấu hiệu tốt. Nhưng chưa phải lúc dừng lại. Dưới đây là những gì SEO sẽ làm trong tháng thứ 6.

Testing A / B

Đây là một việc mà các nhà tiếp thị sử dụng để kiểm tra các yếu tố khác nhau trên toàn bộ website. Ví dụ: nếu SEO đã triển khai nút kêu gọi hành động, nhưng muốn thử nghiệm một phiên bản khác với màu sắc khác để xác định phiên bản nào tốt hơn họ sẽ thực hiện việc testing A / B. Thử nghiệm này sẽ cho phép họ xem biến thể nào hoạt động tốt hơn. Sau đó sử dụng biến thể đó trên website của bạn.

Kiểm tra bản đồ nhiệt

Đây cũng giống như thử nghiệm với việc sử dụng bản đồ nhiệt trên website của bạn. Kiểm tra này cho biết người dùng sử dụng một trang trong khoảng thời gian bao lâu rồi dời đi. Nó cũng cho biết nơi người dùng nhấp vào nhiều nhất. Đó là một dấu hiệu tuyệt vời về sự tương tác của người dùng trên website của bạn.

SEO bao lâu thì lên top: Đừng dừng lại quá sớm

Nhiều công ty đánh giá thấp bao nhiêu thời gian và tiền bạc để thành công với SEO. Thành công theo bất kỳ tiêu chuẩn nào hiếm khi đến trong vòng 3 tháng đầu tiên, ngay cả khi với ngân sách SEO tốt nhất. Chúng tôi đã thấy nhiều công ty có khởi đầu đúng cách. Nhưng họ lại bỏ sau 2-3 tháng. Họ nói rằng “Chúng tôi không nhận được kết quả mong muốn với chi phí bỏ ra”.

Điều này cho chúng tôi biết rằng họ đang kỳ vọng vào việc không thực tế. Nếu không chuẩn bị ngân sách từ 6-12 tháng cho SEO, tốt hơn hết là bạn sử dụng ngân sách đó ở một thời điểm khác. Trả tiền cho một vài tháng SEO, trong nhiều trường hợp giống như việc vất tiền của bạn đi.

SEO là một chiến thuật tiếp thị lâu dài. Nó không nên được coi là một cách tạo ra doanh số bán hàng nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn đầu tư đúng mức và có kế hoạch thực hiện nó trong thời gian dài, thì SEO là một chiến thuật tiếp thị đem lại ROI tốt nhất hiện có.

Tham khảo thêm:

SEO local là gì?

SEO mũ đen

SEO mũ trắng

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 090 454 0264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Facebook: Digital Marketing Online

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *