Xu hướng content marketing 2021 hiệu quả

Các công ty hay tổ chức đã đầu tư nhất quán hợp lý vào content marketing hiệu quả những năm vừa qua. Tuy nhiên để duy trì sự phát triển của mình, các công ty đó cũng phải theo dõi bối cảnh content marketing luôn thay đổi. Những gì làm được những năm qua có thể vẫn đang được duy trì nhưng chưa đủ trong năm 2021. Do đó cần có dự đoán về thay đổi hành vi khán giả dựa trên các cập nhật. Từ đó có xu hướng content marketing hiệu quả cho năm 2021. Giúp doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược và đón đầu làn sóng.

Trong bài chia sẻ này chúng tôi xin đưa ra xu hướng cần theo dõi cho năm 2021. Nhưng trước hết, hãy xem xét tại sao việc content marketing lại thay đổi và phát triển.

xu-huong-content-marketing-2021

Tại sao content marketing thay đổi thường xuyên?

Content Marketing liên tục phát triển để bắt kịp với xu hướng, công nghệ và nhu cầu của người dùng. Ví dụ như việc sử dụng di động, hành vi tìm kiếm và mạng xã hội ngày càng phát triển. Tất cả đều yêu cầu chúng ta cập nhật mọi thứ.

Tiếp đó là các nền tảng thay đổi. Trang mạng xã hội Facebook đã thu hút được lượng lớn người sử dụng. Trong khi đó các nền tảng như tiktok hay Instagram lại thu hút lượng người trẻ hơn. Do đó, để đáp ứng được lượng đọc giả đa dạng, việc content marketing phải liên tục điều chỉnh. Đáp ứng được xu hướng thay đổi.

10 Xu hướng content marketing online năm 2021

Gần đây khả năng thích ứng và tính linh hoạt là trọng tâm của content marketing. Tuy nhiên, nhiều phương pháp tiếp thị quen thuộc vẫn được giữ nguyên. Mặc dù xu hướng content marketing hiện tại là sự tiếp nối hoặc phát triển từ những xu hướng đã có trước đó. Nhưng một số xu hướng đang có một vị trí đáng kể khác. Cùng KNY tìm hiểu về các xu hướng đó sau đây.

Xây dựng cộng đồng

Theo thống kê hiện này có hơn 25 triệu cửa hàng thương mại điện tử hiện có, làm thế nào để bạn gây chú ý. Bạn phải gây chú ý bằng cách phát triển cộng đồng. Bạn phải hiểu, việc xu hướng content marketing 2021 không phải để bán hàng nhanh chóng. Mà là cách tương tác với khách hàng khi xây dựng lòng tin và sự trung thành. Hơn nữa để bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Tôi đã từng tham gia các buổi hội thảo của anh NTT(sáng lập trang bán khoá học trên Unica). Họ tạo ra một cộng đồng cho những giảng viên chia sẻ các khoá học online trên đó. Họ quảng cáo qua truyền thông, mạng xã hội, blog để tương tác với khách hàng. Ngoài ra họ còn tổ chức các buổi hội thảo offline để chia sẻ… Qua đó tạo ra được một cộng đồng người học, người dạy online đông đảo.

Tối ưu hoá nội dung với những từ khoá dài

Trong một thời gian dài, trọng tâm của việc content marketing là nội dung dài. Tuy nhiên, gần đây việc đó lại không còn đặt lên hàng đầu. Thay vào đó là hướng tới người dùng với các hướng dẫn chi tiết kết hợp với từ khoá dài. Cho tới ngày nay các plugin hỗ trợ SEO thường khuyên dùng từ khoá dưới 6 ký tự. Nhưng xu hướng content marketing 2021, việc sử dụng các từ khó dài thích hợp đang trở nên phổ biến hơn. Vì các từ khoá dài cụ thể hơn, ít cạnh tranh hơn và nhắm đúng tới những gì cần tìm kiếm hơn.

Việc sử dụng các từ khoá dài giúp nội dung của bạn được xếp thứ hạng trên công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn. Điều đó có nghĩa là lượng truy cập mà tăng lên mà không phải trả phí. Đây là tin tốt cho những người làm content marketing nhắm mục tiêu vào một thị trường ngách ít cạnh tranh. Để tìm kiếm ra những từ khoá dài không khó. Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu từ khoá có trả phí hoặc miễn phí hiện có. Chẳng hạn như: Google keyword planner, Keyword tool, Ahrefs…

Bạn có thể dùng đề xuất của Google hoặc tìm kiếm liên quan của công cụ này. Khi đã thu hẹp từ khoá của mình, việc tiếp theo là phân khúc cụ thể của doanh nghiệp. Sau đó tạo ra nội dung xoay quanh chủ đề đó.

Thuê các nhóm nội dung

Các thương hiệu nổi tiếng thành công nhất với việc xu hướng content marketing trước 2021 là làm cho đọc giả ngập tràn trong nội dung của họ. Không những trên kênh truyền thông riêng của họ, mà còn chia sẻ lên các phương tiện truyền thông khác. Có thể được gọi là đa phương tiện. Doanh nghiệp của bạn cần có chiến lược đa dạng hơn để đáp ứng được nhu cầu của khán giả.

Điều đó có nghĩa là viết tốt thôi chưa đủ. Xu hướng content marketing trong năm 2021 và tiếp sau nhiều năm tới bao gồm các kênh như:

  • Sản xuất và chỉnh sửa video
  • Thiết kế đồ hoạ và chỉnh sửa
  • Sản xuất âm thanh
  • Tối ưu hoá nội dung
  • Phân phối và quảng cáo nội dung
  • Phát triển chiến lược, thực thi, SEO và quản lý chiến dịch quảng cáo
  • Công tác truyền thông và thương hiệu

Thay thế nội dung trên các kênh

Việc thay đổi nội dung giúp tiết kiệm thời gian tối thiểu. Ngoài ra còn giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. Nâng cao khả năng tìm kiếm mà bạn không phải trả tiền. Nói cho đơn giản là chuyển đổi thành một định dạng khác. Ví dụ như:

  • Chuyển đổi các bài viết thành sách điện tử hoặc sách nói
  • Nhúng video trên YouTube hay các trang chia sẻ video vào website của bạn
  • Định dạng video YouTube của bạn và phân phối chúng dưới dạng podcast, bản tin hoặc nội dung blog
  • Tạo hình ảnh thông tin từ nghiên cứu và các số liệu thống kê

Xu hướng content marketing cho năm 2021 và hơn thế nữa

Trong tương lai, nhu cầu của các nhà quảng cáo dùng content marketing để điều chỉnh kế hoạch quảng cáo của họ liên tục. Chúng tôi có thể thấy sự gia tăng nhiều hơn trong các xu hướng hiện có trong khám phá của Google. Nhiều yếu tố trong đó có việc thu hút người đọc và khả năng giữ chân họ trên website của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp về xu hướng content marketing.

Tính năng khám phá

Có thể bạn không quen thuộc với Google Discover. Nó là một tính năng của Google chạy trên hệ điều hành Android hay IOS, cung cấp nội dung phù hợp với sở thích của người dùng. Nó là sự kết hợp giữ tin tức, nội dung mới nhất cùng với hình ảnh. Để có nguồn cấp dữ liệu, Google sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và máy học để hiểu lịch sử tìm kiếm của người dùng. Nghĩa là người xem sau đó sẽ nhận được nội dung có khả năng thu hút và phù hợp với họ. Facebook cũng hoạt động gần như tương tự như vậy.

Bạn có thể thấy khi mở một Tab mới, các dữ liệu gợi ý có thể gần với nhu cầu bạn quan tâm. Việc này ngày càng tinh vi và đã có nhiều vụ kiện tụng lên quan tới hành vi theo dõi người dùng. Nội dung của bạn đủ điều kiện xuất hiện trên Google discover nếu đáp ứng các nguyên tắc của họ. Sau đó nội dung đó được lập chỉ mục. Google có một số nguyên tắc để cải thiện cơ hội hiển thị nội dung:

  • Nội dung của bạn nội bật và cuốn hút người xem
  • Tạo ra nội dung độc đáo và hợp thời
  • Nếu là hình ảnh thì có chất lượng cao
  • Tiêu đề, mô tả thu hút
  • Cung cấp thông tin chi tiết về tác giả chính xác

Xu hướng content marketing dưới dạng câu chuyện

Đây đang là xu hướng content marketing online từ trước năm 2021 và sau này. Có nhiều yếu tố khác nhau dẫn đến sự phổ biến ngày càng tăng của chúng: các nền tảng như Google giúp mọi người tiếp cận dễ dàng. Đây là cách làm hiệu quả trong marketing khi bạn dẫn dắt người đọc bằng câu chuyện. Sau đó hướng tới dịch vụ hay sản phẩm của mình tới họ. Có một lưu ý là người đọc thường hay lướt qua những nội dung của bạn. Do đó, làm sao câu chuyện của bạn phải thực sự cuốn hút.

Câu chuyện kể của bạn không nhất thiết là văn bản. Nội dung cung cấp có thể là hình ảnh, video… Ý tưởng này làm cho câu chuyện dễ tìm và bớt nhàm chán. Do đó giúp các thương hiệu và những người quan tâm dễ dàng khám phá.

Xu hướng content marketing 2021 cùng chuyên gia nổi tiếng

Nhận xét tốt từ các chuyên gia uy tín cho nội dung của bạn có thể giúp bạn nổi bật. Đó là lý do tại sao chuyên gia nổi tiếng có thể mang lại lợi ích cho hiệu suất nội dung của bạn. Google chưa sử dụng nội dung chủ đề làm yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, người đánh giá xem xét yếu tố chuyên môn, tính uy tín và độ tin cậy trong xếp hạng chất lượng.

Theo thống kê, 85% người tiêu dùng thỉnh thoảng hoặc thường xuyên tìm kiếm nội dung từ các chuyên gia trước khi có hành vi mua hàng. Ngoài ra, 67% người mua nói rằng những xác nhận chất lượng của chuyên gia khiến họ có khả năng cân nhắc mua hàng hơn. Vậy nên các nhà quảng cáo nên:

  • Xây dựng lòng tin và vượt qua nghi ngờ với nội dung của chuyên gia
  • Bắt đầu chia sẻ câu chuyện của họ khi đã có được lòng tin của người tiêu dùng
  • Tiếp tục xây dựng lòng tin thông qua nội dung của chuyên gia và khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Cá nhân hoá theo hướng nội dung

Là quá trình điều chỉnh nội dung hiển thị cho người đọc dựa theo hồ sơ hoặc sở thích của họ. Mỗi khách hàng truy cập vào website của bạn ở nhiều thời điểm khác nhau. Nội dung của bạn phải đáp ứng được nhu cầu cụ thể của họ và khuyến khích họ thực hiện các bước tiếp theo. Đây cũng là xu hướng của content marketing cho năm 2021.

Phương tiện truyền thông và tạo ra ngôn ngữ tự nhiên

Phương tiện truyền thông tổng hợp sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo nội dung. Chúng có xu hướng gia tăng được sử dụng như cách tạo ra ngôn ngữ tự nhiên. Sự khác biệt ở đây là nội dung sẽ được máy tính sẽ tạo ra hình ảnh, thay vì văn bản. Người thiết kế sẽ đưa ra lệnh cho máy, cùng các chi tiết thông số kỹ thật. Tiếp đó máy tính sử dụng các thông số này tạo ra ảnh. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng phương thức này trong các lĩnh vực sau:

  • Hình ảnh ngữ cảnh
  • Nội dung được cá nhân hoá
  • Sử dụng cho chatbot thông minh

Phần kết cho xu hướng content marketing 2021

Mặc dù chúng tôi đã chia sẻ những xu hướng bên trên, nhưng xu hướng không phải là tất cả. Bạn nên nghiên cứu ngành riêng và cách làm trong việc cải thiện chiến lượng content của bạn từ năm 2021. Ngoài ra cũng có nhiều xu hướng có dấu hiệu giảm hoặc biến mất nhanh chóng.

Thay vì chạy theo xu hướng bạn có thể thúc đẩy chiến lược của mình khi bước vào những thử thách mới. Cũng có thể đưa xu hướng content marketing 2021 vào các chiến lược của mình.

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0933888859

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *