Nếu có một điều nhiều người sai về SEO thì đó có thể là việc nghiên cứu từ khóa có độ cạnh tranh thấp và sử dụng từ khóa đó. Ngay cả những người tự cho mình là chuyên gia SEO có kinh nghiệm vẫn đang nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng công cụ không giúp hình thành các chiến lược tiếp thị nội dụng hoàn chỉnh.
Điều đó không đủ tốt để giúp bạn lập kế hoạch chiến lược content marketing. Đặc biệt là bạn xác định mức độ liên quan của việc xây dựng liên kết đến xếp hạng. Nghiên cứu từ khóa nên xác định các cơ hội xếp hạng. Bằng các chiến lược phù hợp với khả năng xếp hạng trang web của bạn.
Thay vì nhắm mục tiêu các từ khóa hoặc chủ đề có khối lượng lớn, bạn cần nhắm các từ khóa và chủ đề thực sự có cơ hội xếp hạng. Tận dụng tốt thời gian và nỗ lực SEO cho những từ khóa đó.
Một cách hoàn toàn dựa vào nghiên cứu từ khóa có hệ thống để tìm chủ đề, chủ đề phụ và từ khóa đuôi dài có thể được sử dụng để tạo chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Thúc đẩy lượng lớn truy cập vào nội dung của bạn. Đó là: Nhắm mục tiêu từ khóa khối lượng tìm kiếm lớn và ít cạnh tranh.
Nội dung chính
Còn từ khóa cạnh tranh thấp, khối lượng tìm kiếm cao không?
Nếu bạn làm SEO trong một lĩnh vực có lượng cạnh tranh cao, sẽ thấy khó khăn như thế nào để tìm các chủ đề để xếp hạng mà chưa có ai đề cập tới. Hoặc không yêu cầu xây dựng liên kết nhiều.
Đây là lý do tại sao các chuyên gia SEO phải tận dụng các từ khóa ít cạnh tranh vào chiến lược tổng thể của họ. Để họ có thể đưa trang web của mình cạnh tranh với các ông lớn khác.
Cần bắt đầu với việc tìm những từ khóa ít cạnh tranh. Khi bạn đã có thứ hạng cao với nó, sẽ từ từ chuyển sang các từ khóa có độ cạnh tranh cao hơn. Thường đó là những từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Hãy tập trung vào hai điều sau:
- Tìm các từ khóa có liên quan đến chủ đề và doanh nghiệp của bạn.
- Tìm từ khóa ít cạnh tranh.
Ưu tiên đầu tiên là tìm các từ khóa có liên quan, yêu cầu biết đối tượng và doanh nghiệp của bạn. Ưu tiên thứ hai là tìm từ khóa ít cạnh tranh. Tức là biết lượng sức cạnh tranh của trang web.
Tập trung vào từ cạnh tranh thấp là bí mật thành công trong SEO. Nhắm mục tiêu quá cao bạn sẽ không có cơ hội xếp hạng. Bất kể nội dung của bạn có tuyệt vời đến đâu cũng không có lợi cho việc xếp hạng và thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên.
Tại sao từ khóa cạnh tranh thấp lại quan trọng?
Một dự án SEO mới, chúng tôi thường bắt đầu như sau:
- Một công ty khởi nghiệp.
- Một trang web mới.
- Có ít hoặc không có xếp hạng tên miền.
- Trong một ngành siêu cạnh tranh.
- Một sự kết hợp giữa các điều trên.
Ngoài các tối ưu hóa tiêu chuẩn của website, xây dựng các trang sản phẩm hoặc dịch vụ. Chúng tôi nói với khách hàng rằng họ cần các chiến dịch PPC hoặc quảng cáo trên mạng xã hội. Đi kèm với đó là sử dụng SEO để đảm bảo mang lại lượng truy cập tự nhiên và lâu dài.
Mặc dù có nhiều người đồng ý rằng họ hiểu SEO có thể mất từ sáu đến tám tháng. Nhưng đến tháng thứ ba mà không đem lại doanh số bán hàng, họ sẽ gặp khó khăn.
Và đây là lý do tại sao chúng ta cần sử dụng những từ khóa cạnh tranh thấp trong các chiến lược SEO và content marketing của mình. Những từ khóa này có thể xếp hạng với ít hoặc không có liên kết xây dựng.
Được thực hiện đúng cách, những từ khóa này cung cấp tương đối lưu lượng truy cập nhanh và xếp hạng dài hạn. Tốt hơn nữa, nó cung cấp một nền tảng vững chắc để viết các chủ đề cạnh tranh hơn. Tiếp tục các chủ đề khó hơn và thường là khối lượng tìm kiếm cao hơn.
Ai nên sử dụng từ khóa cạnh tranh thấp và từ khóa cạnh tranh cao?
Chúng tôi thường nghĩ, chủ đề của chúng tôi chuyên sâu hơn, chúng tôi có hình ảnh tốt hơn, tài liệu tham khảo tốt hơn, nhiều chia sẻ trên mạng xã hội hơn. Vậy tại sao không xếp hạng tốt hơn?
Điều này xảy ra là do các đối thủ cạnh tranh có xếp hạng tên miền cao hơn.
Xếp hạng tên miền là lý do tại sao các website nổi tiếng như Vnexpress xuất bản các bài báo, không cần tiếp cận và có một phần nhỏ backlink vẫn có xếp hạng cao.
Các trang website có xếp hạng tên miền cao thường là tài nguyên đáng tin cậy. Họ có thể xuất bản nội dung và xếp hạng nó. Trong khi phần còn lại chúng ta phải làm việc cật lực và chăm chỉ hơn.
Do đó, bạn có một website và đang cố gắng có thứ hạng, rất có thể bạn sẽ đối đầu với một trang web truyền thông. Hoặc có thể một số trang có uy tín trong ngành của bạn.
Đây là lý do tại sao bạn nên dành nhiều thời gian để tìm kiếm và phát triển nội dung xung quanh các từ khóa và chủ đề có khối lượng tìm kiếm lớn và cạnh tranh thấp.
Điểm mấu chốt: các website có DR cao có thể theo đuổi các chủ đề có độ khó từ khóa cao. Thường sẽ xếp hạng cao hơn. Các trang có DR thấp có thể có nội dung tốt nhưng chưa chắc có thứ hạng cao.
DR là gì trong SEO
Được viết tắt từ Domain Rating. Nó thể hiện sức mạnh của backlink profile. Vậy làm thế nào để đo lường một website có DR cao?
Các vị trí DR cao được đo lường thông thường có thang điểm từ 0 đến 100. Những có thể được đo lường ở từng ngành. Điều này có nghĩa là DR cao liên quan đến ngành.
Trong một số trường hợp bạn có thể không phải cạnh tranh với các website có DR cao. Hoặc không phải cạnh tranh với nhưng trang có DR cao trong ngành của mình. Điều đó tùy thuộc vào việc nghiên cứu từ khóa và tạo chủ đề của bạn.
Ví dụ: nếu bạn đang làm trong lĩnh vực bất động sản, nhiều khả năng bạn phải đối đầu với Batdongsan.com.vn. Việc tìm kiếm các từ khóa dài và ít cạnh tranh giúp bạn tránh những từ khóa khó và chủ đề giống họ.
Tuy nhiên điều đó không sao. Bạn vẫn có thể cạnh tranh với các website sau này nếu bạn làm tốt.
Cách tìm từ khóa cạnh tranh thấp
Nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao và ít cạnh tranh là nền tảng của mọi chiến lược SEO thành công.
Tuy nhiên, điều này nói thì dễ hơn làm. Bạn phải tuân thủ theo một quy trình cụ thể để tìm ra các từ khóa đó. Giúp mang lại cho bạn cơ hội xếp hạng tốt nhất trên công cụ tìm kiếm.
Thông thường việc này được thực hiện cho các SEOer chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn học cách tìm những từ khóa này cho bất kỳ chủ đề nào thì đây là nơi hướng dẫn bạn.
Chúng ta sẽ thảo luận về hai cách tiếp cận: thủ công và tự động. Đều sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa.
Sử dụng Google SERPs
Google là công cụ tuyệt vời để trích xuất các từ khóa cạnh tranh thấp. Keyword Surfer sẽ giúp bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa trên Google SERPs.
Đây là tiện ích mở rộng chạy trên Chrome miễn phí. Nó hiển thị cho bạn khối lượng truy vấn tìm kiếm hàng tháng. Ngoài ra còn các số liệu khác để tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu từ khóa của bạn.
Khi bạn cài đặt tiện ích mở rộng này vào Chrome, hãy nhập chủ đề của bạn lên ô tìm kiếm của Google để hiển thị kết quả. Sau đó Keyword Surfer sẽ được bật lên như hình bên dưới. Bạn sẽ thấy những từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao.
Keyword Surfer rất hữu ích. Nhưng nó thiếu điểm cạnh tranh từ khóa. Điều này giúp bạn xác định các thuật ngữ dễ dàng nhất để xếp hạng. Tổng lưu lượng tên miền được hiển thị trên mỗi trang cho thấy mức độ khó xếp hạng cho từ khóa.
Tổng lưu lượng truy cập tên miền được hiển thị trên mỗi trang cho thấy mức độ khó xếp hạng từ khóa. Con số này càng cao thì nơi quản lý tên miền đó càng cao. Từ đó bạn nên chọn những từ khóa khác để tránh đụng với họ.
Sử dụng “mọi người cũng hỏi” để tìm từ khóa cạnh tranh thấp
Điều tiếp tho mà chúng tôi bàn tới là phần mọi người cùng hỏi. Những câu hỏi này là cách Google nói với bạn rằng: nhưng câu hỏi này có lượng tìm kiếm thấp.
Đây là những thuật ngữ dễ xếp hạng đầu tiên. Vì vậy chúng tôi sử dụng để thêm vào danh sách chủ đề bài viết. Điều này rất tốt cho SEO. Các khách hàng tiềm năng sẽ nhận được câu trả lời cho các câu hỏi của họ.
Chúng tôi đã tìm thấy một số từ khóa tuyệt vời theo dạng này. Những từ khóa mà các công cụ SEO nói rằng nó rất ít hoặc thậm chí là không có tiềm năng tìm kiếm
Tận dụng tối đa chiến lược từ khóa tìm kiếm của Google
Dưới đây là một số mẹo để tận dụng tối đa chiến lược này:
- Cạnh tranh từ các diễn đàn. Khi đánh giá các từ khóa, việc tìm kiếm các câu hỏi được trả lời hầu hết bởi diễn đàn là một lựa chọn tốt. Chúng tôi đã tạo nhiều thành công với chiến lược này.
- Tìm kiếm các biến thể trên thẻ tiêu đề. Nếu bạn có thể làm cho thẻ tiêu đề của mình khớp chính xác với truy vấn tìm kiếm, bạn sẽ có thể đưa bài viết của mình lên bằng từ khóa cạnh tranh thấp lên vị trí chính.
- Làm mới nội dung của bạn. Mỗi năm hoặc lâu hơn, chúng tôi xem xét và cập nhật nội dung của mình với bất kỳ thông tin mới nào có thể giúp ích cho độc giả của mình. Làm mới nội dung thường dẫn đến sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập đến. Phần lớn chúng đến từ Google khám phá.
Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa của Alexa
Công cụ gợi ý từ khóa của Alexa giúp bạn tìm từ khóa đuôi dài. Nó dựa trên hai yếu tố sau:
- Mức độ liên quan đến từ từ khóa gốc hoặc cụm từ bạn nhấp vào.
- Tính cạnh tranh của từ khóa liên quan đến sức cạnh tranh của trang web.
Khi duyệt qua danh sách các ý tưởng từ khóa, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa tương tự mà bạn không nghĩ đến. Đó là các từ khóa có độ cạnh tranh thấp và cơ hội được xếp hạng cao.
Các công cụ nghiên cứu khác đưa ra các kết quả không giống với truy vấn gốc của bạn. Điều này khiến bạn phải sàng lọc ra một loạt các tùy chọn không liên quan. Vậy để tiết kiệm thời gian bằng cách tập trung vào các ý tưởng từ khóa thực sự phù hợp với những gì bạn đang tìm kiếm.
Sử dụng phần mềm từ khóa Ahref để nhắm mục tiêu các chủ đề cụ thể
Đây là phương pháp tốt để tìm từ khóa có lượng cạnh tranh thấp và khối lượng tìm kiếm cao. Sử dụng trình khám phá nội dung của Ahref, bạn có thể có bộ lọc tuyệt vời để tìm ra từ khóa mong muốn.
Phần mềm cũng giúp bạn tìm được chủ đề mà website có DR thấp được xếp hạng. Có nghĩa là website của bạn cũng có thể làm được như vậy. Nhưng đôi khi các website có DR cao có thể là mỏ vàng cho các chủ đề cạnh tranh thấp và khối lượng tìm kiếm lớn.
Tìm từ khóa ít cạnh tranh đối thủ cạnh tranh
Một trong những kỹ thuật SEO này là khai thác các trang của đối thủ cạnh tranh cho các từ khóa và chủ đề blog. Ngay các website có DR cao cũng có thể là mỏ vàng cho các từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn và ít cạnh tranh.
Công việc tìm từ khóa có độ cạnh tranh thấp không bao giờ kết thúc
Khả năng hướng lưu lượng truy cập đến các trang web có khối lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh thấp là rất thực tế. Đây là chiến lược tuyệt vời cho các công ty mới thành lập. Được áp dụng cho các website mới, có ít hoặc không có xếp hạng tên miền. Cũng có thể áp dụng cho các trang chỉ muốn tạo thêm lưu lượng truy cập.
Nghiên cứu thực sự khá đơn giản, với vài phút thực hiện. Mặc dù chúng tôi ít xây dựng liên kết cho chúng, nhưng vẫn có lưu lượng truy cập. Hãy thử với những cách của chúng tôi chia sẻ. Nó sẽ mang lại hiệu quả kỳ diệu cho chiến lược content marketing của bạn.
Bài viết liên quan:
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
CÔNG TY TNHH KNY
Điện thoại: 0933888859
Email: contact@kny.com.vn
Website: https://kny.com.vn
Facebook: Digital Marketing Online
Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM
Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM