10 Lợi ích của landing page trong hoạt động kinh doanh

Khi đi sâu vào thế giới Digital Marketing Online, chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều thuật ngữ landing page. Những landing page thiết kế tốt mang lại lợi ích quan trọng của việc tạo ra chuyển đổi cao. Về cơ bản các trang là phần tiếp theo để chuyển khách truy cập thành khách mua hàng. Chúng cho phép khách truy cập thực hiện một giao dịch, tham gia ưu đãi, để lại thông tin hoặc tải tài liệu miễn phí.

Loi-ich-cua-landing-page

Một landing page tốt có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng việc họ để lại thông tin liên hệ là xứng đáng với những gì bạn đang cung cấp. Các landing page được người dùng biết đến thông qua quảng cáo, SEO, mạng xã hội, email marketing… Trong thực tế, chúng tôi luôn khuyên khách hàng sử dụng nhiều landing page khác nhau. Mỗi trang được nhắm cho một phân khúc khách hàng khác nhau.

Tại sao nên sử dụng landing page trong quảng cáo?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, người dùng biết tới landing page thông qua quảng cáo, mạng xã hội hoặc tìm kiếm tự nhiên(SEO). Do đó, chúng là điểm tiếp xúc quan trọng, đóng vai trò tương tác giữ khách truy cập và thương hiệu của bạn. Các landing page giống như một con đường để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng khi có nội dung hấp dẫn. Cũng có thể đóng vai trò để tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện thông qua biểu mẫu.

Thiết kế landing page dựa trên hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Landing page có những lợi ích cụ thể của chúng, giúp khác biệt so với một website. Đây là điều biến chúng thành công cụ quảng cáo, tạo khách hàng tiềm và bán hàng hiệu quả.

Một cuộc khảo sát về tính hiệu quả của landing page cho thấy: 68,2% trang chứa 5 lời kêu gọi hành động có tỷ lệ chuyển đổi khoảng 10,5%. Mặt khác, trang chỉ có 1 lời kêu gọi hành động có tỷ lệ chuyển đổi 13,5%. Có phiên bản dành cho máy tính để bàn có tỷ lệ chuyển đổi 10,7%. Con số này đối với thiết bị di động là 11,7%.

Khi nào cần sử dụng landing page?

Tuỳ từng trường hợp mà landing page là lựa chọn hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc thu hút khách hàng tiềm năng. Sau đây là thời điểm bạn cần sử dụng landing page thích hợp.

1. Sử dụng landing page cho quảng cáo PPC

Landing page dành riêng cho một quảng cáo cụ thể xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Google luôn đánh giá chất lượng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) dựa trên mức độ liên quan với trang được liên kết. Landing page được dành riêng cho quảng cáo thường sử dụng để giới thiệu sản phẩm để tạo ra động lực bán hàng. Nó có thể thu hút khách hàng tìm kiếm một mức giá cụ thể.

Một số sự kiện cũng có thể được quảng cáo trên website. Nhưng việc sử dụng landing page chuyên dụng sẽ thu hút khách hàng chỉ quan tâm tới sự kiện đó.

2. Thu hút khách hàng tiềm năng

Đây là lợi ích lớn của landing page mang lại bằng cách sử dụng nội dung hữu ích và một biểu mẫu trên đó. Người dùng cần phải điền vào biểu mẫu để lấy nội dung đó. Trong khi họ cung cấp tên và địa chỉ email là lúc họ trở thành khách hàng tiềm năng.

Thiết kế một landing page dành riêng để thu hút khách hàng tiềm năng cần tập trung vào nội dung, hình thức và từ khoá. Các ưu đãi về nội dung có thể là webinar, ebook miễn phí hoặc cung cấp một dịch vụ nào đó giới hạn miễn phí.

3. Tập trung sự chú ý

Landing tập trung sự chú ý của khách truy cập vào nội dung. Họ có thể hoàn thành lời kêu gọi hành động hoặc quay lại tìm kiếm những thông tin khác.

4. Thu hút nhiều tệp khách hàng khác nhau

Các landing page tuỳ chỉnh có thể thu hút được các tệp khách hàng khác nhau. Nội dung, kiểu trang, quảng cáo và ưu đãi trên mỗi trang có thể tác động đối với một nhóm khách hàng mục tiêu. Landing page cũng có thể tập trung vào việc thu hút khách hàng từ một vị trí, nhân khẩu học cụ thể hoặc những người đang xem xét giá cả và chất lượng. Cá nhân hoá nội dung landing page với khách hàng tiềm năng có thể mang lại chuyển đổi cao hơn.

Những lợi ích chính của landing page mang lại cho doanh nghiệp

Landing page mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Vì chúng tập trung vào một mục tiêu hoặc lời kêu gọi hành động cụ thể bằng cách cung cấp thông tin về ưu đãi hoặc sản phẩm cụ thể. Nó có thể giới hạn điều hướng và được thiết kế đơn giản. Giúp khách truy cập tập trung vào một mục tiêu hơn là bị phân tâm bởi nhiều liên kết.

Một landing page chuyên dụng là điểm đến cho lưu lượng truy cập và một quảng cáo chất lượng. Giúp thúc đẩy ưu đãi duy nhất. Từ đó khách truy cập có khả năng cao trở thành khách hàng. Sau đây là các lợi ích mà landing page mang lại.

Lợi ích 1: Landing page hỗ trợ trực tiếp các mục tiêu kinh doanh

Một trong những lợi ích chính mà landing page mang lại hỗ trợ trực tiếp các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Dù mục tiêu của doanh nghiệp là tăng doanh số bán hàng, phát triển dữ liệu khách hàng, bán sản phẩm mới… Landing page mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bởi vì chúng có thể phục vụ cho đối tượng hoặc mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp đang nhắm tới. Cho phép doanh nghiệp đo lường thành công liên quan tới mục tiêu đó.

Landing page được thiết kế dựa trên các hành động cụ thể. Nó cũng có thể được điều chỉnh để đáp ứng mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Khuyến khích mọi người thực hiện hành động như đăng ký danh sách gửi email, cung cấp thông tin liên lạc, đăng ký nhận bản tin, mua hàng hoặc yêu cầu tư vấn.

Lợi ích 2: Tạo khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi

Một landing page luôn chứa thông tin ảnh hưởng đến quyết định thực hiện hành động của khách truy cập. Landing page thiết lập hành động cụ thể để người dùng thực hiện. Giúp họ thực hiện hành động đó dễ dàng nhất có thể. Đây được gọi là lời kêu gọi hành động (CTA) của doanh nghiệp. Kết quả mang lại là doanh nghiệp sẽ có nhiều chuyển đổi được mang lại. Doanh nghiệp có nhiều chuyển đổi hơn thường dẫn đến nhiều khách hàng hơn. Từ đó tăng doanh thu hơn.

Lợi ích 3: Tạo dữ liệu và thông tin chi tiết khách hàng của landing page

Khi sử dụng landing page cho một chiến dịch hoặc nguồn cụ thể, bạn có thể xem xét kênh nào đang mang lại nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Chủ đề và dịch vụ nào được quan tâm nhất hoặc chiến dịch nào mang lại hiệu xuất cao nhất. Theo dõi hành vi của người dùng là một trong những phương pháp hay nhất để các landing page có thể tạo ra thông tin chi tiết có giá trị. Những loại thông tin này có thể giúp bạn tinh chỉnh lại đối tượng mục tiêu và chiến dịch của mình. Đồng thời cải thiện hiệu quả tổng thể.

Ngoài ra nếu trên landing page có biểu mẫu, bạn có thể sử dụng thông tin được yêu cầu từ biểu mẫu đó để tìm hiểu về khách truy cập. Chẳng hạn như nhu cầu họ cần, ngày và giờ cho cuộc tư vấn.

Một cách để landing page làm tốt là thông qua việc A / B testing. Đây là cách cực kỳ hiệu quả để mang lại thành công cho một chiến dịch. Với việc thử nghiệm này, bạn có thể biết được phần tử nào đang mang lại hiệu quả, phần tử nào đang hoạt động kém. Từ đó có thể cải thiện landing page hiệu quả hơn. Các yếu tố cần thử nghiệm có thể là hình ảnh, video, CTA, màu sắc, bố cục hoặc nội dung trên trang.

Lợi ích 4: Cải thiện các chiến dịch quảng cáo

Đây là lợi ích của việc tiết kiệm chi phí từ landing Một chiến dịch quảng cáo có trả tiền phụ thuộc vào tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ nhấp chuột này bị ảnh hưởng bởi các landing page. Ví dụ: khi lên một chiến dịch quảng cáo bằng cách đặt giá thầu cho các từ khoá. Liên kết quảng cáo đó được dẫn vào một trang trên website. Việc này sẽ làm cho khách truy cập bị phân tán tập trung vì trên website có quá nhiều thông tin khác nhau. Nhưng nếu liên kết quảng cáo được dẫn về landing page thì sẽ cho hiệu quả cao. Cách này sẽ tạo ra lượng khách hàng tiềm năng đáng kể cho quảng cáo.

Landing page được thiết kế riêng cho một chiến dịch quảng cáo. Trên trang khách truy cập chỉ thấy thông tin họ cần quan tâm. Điều này làm tăng khả năng họ sẽ liên lạc với doanh nghiệp quảng cáo. Họ có thể điền vào biểu mẫu trên đó và trở thành khách hàng tiềm năng. Vì đây chính xác là những gì họ đang tìm kiếm và landing page sẽ chỉ cho họ mục tiêu cuối cùng.

Lợi ích 5: Landing page có thể phát triển danh sách email

Landing page cũng được sử dụng cho mục đích tạo khách hàng tiềm năng. Có nghĩa là một doanh nghiệp sẽ nhận được các cuộc gọi hoặc gửi biểu mẫu từ những người quan tâm. Những người này sau đó được chuyển thành khách hàng tiềm năng. Như vậy trên trang có biểu mẫu yêu cầu thông tin người dùng để lại số điện thoại hoặc email. Từ đó doanh nghiệp có thể phát triển danh sách email.

Khi ai đó điền vào biểu mẫu, nơi yêu cầu thông tin email và lời đề nghị từ doanh nghiệp, họ cần nhận được quà tặng hấp dẫn. Đổi lại doanh nghiệp sẽ có thông tin liên lạc và email là thông tin đáng giá. Từ danh sách email đó, doanh nghiệp có thể gửi các bản tin, thông báo, bán hàng và khuyến mãi.

Lợi ích 6: Landing page làm tăng sự tín nhiệm của khách hàng với doanh

Landing page luôn tập trung vào một mục tiêu hướng dẫn người dùng, doanh nghiệp có thể tối ưu hoá nội dung và các yếu tố trên trang để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mục tiêu đó. Khi đó người dùng sẽ thấy lộ trình hành động của họ rõ ràng và doanh nghiệp đang giúp họ đạt được hành động đó. Họ sẽ cảm thấy doanh nghiệp đang hiểu vấn đề của họ và có hướng giúp họ giải quyết vấn đề.

Để tạo được độ tin cậy của khách truy cập khi vào landing page, cần có lời chứng thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách đưa ra những gì người dùng trước đó đạt được, doanh nghiệp của bạn sẽ giúp khách truy cập yên tâm hơn trong quyết định hành động của họ.

Lợi ích 7: Landing page giúp cải thiện nhận thức về thương hiệu

Khi thiết kế landing page, điều quan trọng cần chú ý là phong cách, bố cục và văn bản trên đó. Các yếu tố trên trang cần phù hợp với nội dung liên kết quảng cáo dẫn đến. Landing page thể hiện thương hiệu nhất quán sẽ bổ sung để nâng cao nhận thức về thương hiệu trong hoạt động quảng bá.

Việc nâng cao nhận thức thương hiệu từ landing page mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khiến người dùng dễ nhận ra và gắn bó với thương hiệu của bạn. Khi ai đó truy cập vào landing page, họ sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu quen thuộc. Từ đó tăng khả năng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải ảm bảo họ nhớ tới doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích 8: Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ mới

Landing page luôn là nơi tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp của bạn có thể vừa đưa ra một sản phẩm hoặc dịch mới. Nó tốt và có nhiều tính năng vượt trội so với sản phẩm cùng loại. Vậy làm thế nào để người dùng biết đến chúng? Hãy thiết kế ra những landing page nói riêng về những ưu điểm vượt trội. Trên đó làm nổi bật lợi ích và giá trị nó mang lại cho người dùng.

Việc tạo landing page dành riêng để quảng bá tính năng hoặc sản phẩm mới sẽ tạo chú ý cho sản phẩm đó. Giúp gia tăng giá trị và cho khách hàng của bạn thấy lợi ích và giá trị của giải pháp doanh nghiệp đưa ra.

Lợi ích 9: Liên hệ trực tiếp với khách truy cập

Landing page chất lượng cao phải ngắn gọn, rõ ràng và đưa ra giá trị của thương hiệu của bạn có thể cung cấp cho khách hàng. Trực tiếp với khách hàng có thể là điều mới mẻ. Điều này sẽ dẫn đến việc khách mới tham gia vào trang của bạn nhiều hơn.

Một landing page hoàn hảo để truyền đạt thông điệp thương hiệu cốt lõi của bạn tới khách hàng. Nó cũng trình bày thông điệp đó theo một cách hiệu quả nhất có thể. Ngày nay, đó là những gì khách hàng của bạn mong muốn nhìn thấy đầu tiên. Một thông điệp rõ ràng, trực tiếp về những gì thương hiệu muốn truyền đạt luôn được khách hàng đón nhận.

Lợi ích 10: Hỗ trợ khách truy cập của landing page

Bất kể mục tiêu kinh doanh của bạn là gì, một landing page được thiết kế tốt sẽ hỗ trợ các mục tiêu đó. Điểm tích cực và thế mạnh để hỗ trợ khách truy cập của landing page là nội dung. Doanh nghiệp có thể tuỳ chọn nội dung hiển thị và nó có thể chỉnh sửa bất kỳ lúc nào để phù hợp.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng landing page để cung cấp các tài nguyên miễn phí. Chẳng hạn như ebook, sách trắng, tài liệu trong thị trường của họ. Có nhiều cách khác nhau để doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách truy cập vào trang của mình. Cho họ thấy rằng doanh nghiệp đang cam kết cung cấp cho khách hàng không chỉ là sản phẩm và dịch vụ, mà còn cung cấp sự hỗ trợ và cả lợi khuyên.

Bạn đã muốn có landing page khi biết lợi ích của chúng?

Thiết kế một landing page có thể là những thách thức đối với doanh nghiệp. Các landing page rõ ràng đang mang lại nhiều lợi ích. Chúng có thể giúp doanh nghiệp sắp xếp hợp lý các quy trình bán hàng và quảng cáo.

Nếu có một landing page hấp dẫn, bạn có thể khuyến khích lưu lượng truy cập tìm kiếm, tăng chuyển đổi và thu thập khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Chúng cũng mang lại nhiều uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Do đó landing page luôn là công cụ kinh doanh đáng để đầu tư.

Nếu cần hỗ trợ gì trong việc thiết kế landing page, bạn có thể liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé. Mọi hỗ trợ của chúng tôi là hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm:

Landing page là gì?

Các loại landing page

Cấu trúc landing page

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0904540264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0904540264