Landing page là gì? Tầm quan trọng và lợi ích của landing page.

Trong Digital Marketing, Landing Page(LP) là một trang web độc lập. Nó được tạo riêng cho một chiến dịch quảng cáo. Đó là nơi khách hàng truy cập sau khi họ nhấp vào quảng cáo từ Google, Facebook, Youtube, Zalo… Nó cũng được sử dụng trong các chiến dịch email marketing hoặc SEO.

LP nhằm mục đích thu thập thông tin từ các địa chỉ liên hệ để đổi lấy thứ gì đó giá trị. Chẳng hạn như mã ưu đãi bán lẻ, tài liệu miễn phí hoặc quà tặng. Các trang web thường có nhiều mục tiêu và khuyến khích khám phá. LP được thiết kế với một trọng tâm và mục tiêu duy nhất. Đó là một lời kêu gọi hành động(CTA).

Landing-page-la-gi

Chính trọng tâm của LP khiến chúng trở thành sự lựa chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi trong các chiến dịch quảng cáo. Giúp giảm chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được lượng khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

Landing page là gì?

Là một trang web độc lập mà mọi người nhấp vào nó trong email được gửi đến, trong quảng cáo hoặc trên bất kỳ trang web nào có đặt link của chúng.

Khi vào LP, người dùng được khuyến khích thực hiện một hành động cụ thể. Chẳng hạn như tham gia để nhận ưu đãi, quà tặng hoặc mua sản phẩm. Nếu người dùng thực hiện hành động mong muốn cụ thể, thì LP đã thành công trong việc khiến họ chuyển đổi.

Thông thường, landing page chỉ khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể. Chẳng hạn như điền vào biểu mẫu đăng ký tùy chỉnh trên trang. Bởi vì nếu đưa ra nhiều hành động khác nhau, người dùng sẽ khó đưa ra quyết định và hành động.

Quá nhiều lựa chọn khiến người dùng bị choáng ngợp. Từ đó khiến họ khó lựa chọn và không thực hiện bất kỳ hành động nào. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là tập trung vào một lời kêu gọi hành động(CTA), thay vào nhiều.

Đây là lý do tại sao LP phải có hệ thống phân cấp trực quan rõ ràng và đề xuất có giá trị. Đồng thời phải được thử nghiệm để tối ưu hóa chuyển đổi tốt nhất.

Sự khác nhau giữa landing page và trang chủ

Trang chủ có nhiều yếu tố gây xao nhãng. Chúng cũng có nhiều liên kết điều hướng ra ngoài. Ngược lại LP lại rất tập trung. Việc có ít liên kết hơn trên LP giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đây là lý do tại sao chúng được sử dụng nhiều trong quảng cáo. Làm đích đến cho các lưu lượng truy cập của các nhà quảng cáo chuyên nghiệp.

Chắc chắn trang chủ là nơi tuyệt vời để khám phá. Nó thể hiện thương hiệu, cho phép mọi người khám phá nhiều loại sản phẩm. Cung cấp thông tin về công ty và các giá trị công ty mang lại. Từ trang chủ, khách truy cập có thể khám phá bất kỳ đâu trên website.

Landing page luôn phục vụ một mục đích duy nhất. Nó được kết hợp với các quảng cáo siêu hấp dẫn để quảng bá một sản phẩm nào đó. Mọi thứ trên đó đều tích cực nhằm biết những khách truy cập thành khách mua hàng. Nó làm công việc tốt hơn để chuyển đổi lưu lượng truy cập mà bạn muốn đạt được. Đó là sức mạnh của nó.

Các loại landing page chính

Bạn sẽ thấy có nhiều biến thể, tùy thuộc vào sản phẩm cụ thể của doanh nghiệp. Nhưng thực sự có hai loại chính: trang tạo khách hàng tiềm năng và trang nhấp qua.

Trang tạo khách hàng tiềm năng(Lead generation pages)

Còn được gọi là trang “thu hút khách hàng tiềm năng”. Những trang này sử dụng biểu mẫu làm lời kêu gọi hành động. Biểu mẫu này hầu như luôn thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng như tên, số điện thoại và địa chỉ email của khách truy cập.

Các nhà tiếp thị B2B và các công ty bán các mặt hàng có giá cao thường sử dụng loại landing page này để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Đôi khi, họ cũng cung cấp thứ gì đó miễn phí. Chẳng hạn như ebook hướng dẫn, hội thảo trên web, nhằm mục đích đổi lấy thông tin liên hệ. Các thương hiệu thương mại điện tử cũng có thể sử dụng để xây dựng danh sách, cung cấp giao hàng miễn phí hoặc các ưu đãi đặc biệt.

LP tạo khách hàng tiềm năng là tài sản quý cho doanh nghiệp. Vì chúng thu thập và cung cấp thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng của bạn. Cũng như cách bạn có thể tiếp cận họ. Nếu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là ưu tiên của bạn. Do đó hãy chú ý tới nó.

Landing page nhấp qua (Clickthrough Landing Pages)

Còn được gọi là trang hướng người dùng tới bước tiếp theo. Không giống như trang tạo khách hàng tiềm năng sử dụng biểu mẫu, trọng tâm của trang này là các nút CTA. Việc nhấp vào nút CTA sẽ chuyển hướng người dùng của bạn tới một trang – nơi họ có thể hoàn thành hành động mong muốn của bạn.

Bạn sẽ thường thấy các landing page nhấp qua trên các trang web thương mại điện tử. Cũng có thể các trang tập trung vào việc bán hàng ngay lập tức hơn là thu thập thông tin người dùng. Bên cạnh nút CTA, loại trang này thường chứa thông tin thuyết phục như chi tiết sản phẩm hoặc lời chứng thực của người dùng. Nhằm tiếp tục thu hút khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.

Tầm quan trọng và lợi ích của landing page

LP khác với các trang khác trên website của bạn. Chúng mang lại sự tập trung vào các mục tiêu cụ thể, ngắn hạn để bạn có thể nhận được kết quả như mong muốn. Bên cạnh việc tăng chuyển đổi, cải thiện các chiến dịch quảng cáo có trả tiền và mang lại thông tin chi tiết mới về đối tượng.

Các lợi ích có thể:

Nâng cao uy tín của bạn. Người dùng thường đánh giá cao thông điệp rõ ràng, đơn giản giải thích giá trị những gì bạn đang cung cấp. Một LP được lập kế hoạch tốt cho khách hàng thấy rằng bạn đang quan tâm tới lợi ích tốt nhất của họ. Chúng cũng là nơi bạn để lời chứng thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình(yếu tố bằng chứng xã hội). Bằng chứng xã hội được chứng minh là làm tăng chuyển đổi.

Củng cố thương hiệu của bạn. Đây là kết quả của việc duy trì tính nhất quán trong giao diện, giọng điệu, phong cách và văn bản trên trang. Có một thương hiệu rõ ràng và mạnh mẽ sẽ đem lại nhiều lợi ích. Khi người dùng của bạn không chuyển đổi ngay lập tức, bộ nhận diện thương hiệu có thể giúp họ nhớ đến bạn trong tương lai. Họ sẽ phản hồi lại nỗ lực tiếp thị của bạn khi cần hoặc giới thiệu tới bạn bè của họ.

Rõ ràng landing page cần thiết cho chiến lược tiếp thị của bạn. Bạn càng có nhiều trang được tối ưu hóa thì càng tốt. Vậy các LP được tối ưu hóa như thế nào? Trong các bài chia sẻ tiếp theo chúng tôi sẽ đề cập tới vấn đề tối ưu hóa này.

Cách thu hút lưu lượng truy cập vào landing page

Bạn cần có nhiều lưu lượng truy cập vào trang của mình. May mắn là hiện này có rất nhiều sự lựa chọn. Hãy tìm hiểu qua một số cách giúp tăng lưu lượng truy cập phổ biến tới LP của bạn.

Lưu lượng truy cập có trả tiền

Hầu hết các công cụ tìm kiếm có sử dụng quảng cáo có trả tiền. Khi ai đó tìm kiếm thứ gì đó họ cần, những câu trả lời sẽ được đưa đến với họ. Những câu trả lời đó có thể từ tự nhiên hoặc thông qua quảng cáo có trả tiền.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột được các nhà quảng cáo trả. Ai đó nhấp vào sẽ bị hấp dẫn bởi văn bản thu hút của bạn(đôi khi là hình ảnh). Bạn có thể nhắm mục tiêu của họ dựa trên cụm từ tìm kiếm, dữ liệu nhân khẩu học hoặc sở thích được lưu trên trình duyệt web của họ.

Lưu lượng truy cập mạng xã hội có trả tiền

Chạy quảng cáo trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram hay Twitter để hướng lưu lượng truy cập vào landing page. Đây là một cách hiệu quả để nhắm mục tiêu đến những người và cộng đồng sẽ đặc biệt quan tâm đến thương hiệu của bạn. Bất kể họ đã có mặt trên thị trường của bạn hay chưa. Cái hay của nó là bạn có thể kết nối với khách hàng trước khi họ bắt đầu tìm kiếm sản phẩm của bạn. Hoặc là trước khi họ muốn.

Ngoài việc cung cấp các tính năng nhắm mục tiêu nâng cao, mỗi kênh xã hội còn có các tính năng riêng. Ví dụ: Instagram hoạt động tốt cho các sản phẩm và thương hiệu mang phong cách số có sức hấp dẫn trực quan mạnh mẽ. Mặt khác, các nhà quảng cáo B2B thích hợp sử dụng Linkedln để tiếp cận với các chuyên gia làm việc trong ngành cụ thể.

Chiến dịch Email Marketing

Email thường được quảng cáo là kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện có. Vì phạm vi tiếp cận khổng lồ và chi phí thấp so với các nền tảng khác. Theo một nghiên cứu năm 2018, dự đoán sẽ có 4,2 tỷ người dùng email vào năm 2022. Con số này là hơn nửa hành tinh.

Một sự kết hợp email và landing page mạnh mẽ có thể được sử dụng để nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có với khách hàng. Đây cũng là cách để bạn có một mối quan hệ mới. Sau khi xây dựng danh sách liên hệ, email được thiết kế tốt cho phép bạn thu hút người đọc bằng lời đề nghị của mình. Trong khi LP điền thông tin chi tiết và hướng khách truy cập đến lời kêu gọi hành động.

Lưu lượng tìm kiếm từ tự nhiên(SEO)

Thuật ngữ “lưu lượng tìm kiếm từ tự nhiên” đề cập tới bất kỳ khách truy cập nào đến từ một nguồn không phải trả tiền. Bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, hữu ích và hợp pháp trên các trang web hoặc landing page của mình, bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình thường xuyên xuất hiện hơn trong các tìm kiếm có liên quan. Thứ hạng nội dung của bạn càng cao thì càng tốt.

Tuy nhiên, gọi nó là “không phải trả tiền” thì không đúng. Cách này cũng cần bỏ thời gian và tiền bạc đầu tư vào xếp hạng. Có cả một lĩnh vực về cách thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google. Cách này thông qua chiến lược tối ưu hóa, kỹ thuật và sáng tạo nội dung tuyệt vời. Đó là tối ưu hóa công cụ kiếm kiếm (SEO).

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0904540264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0904540264