Hướng dẫn thiết kế landing page hiệu quả

Landing page là công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và sau đó là người mua hàng. Do đó nó có tầm quan trọng lớn trong hoạt động marketing. Trong bài này chúng tôi xin hướng dẫn thiết kế landing page một cách hiệu quả. Phác thảo các khía cạnh tâm lý và yếu tố chính trong thiết kế để tạo nên một landing page thành công.

huong-dan-thiet-ke-landing-page

Tầm quan trọng khi thiết kế landing page

Một landing page tuyệt vời đem đến sự khác biệt lớn. Nó có thể tạo ra hàng nghìn khách hàng tiềm năng mới. Từ đó doanh số bán hàng mỗi ngày của một doanh nghiệp tăng theo. Bất kể sản phẩm của bạn đang bán là gì, landing page luôn hướng khách truy cập vào một hành động duy nhất.

Một hành động cụ thể có lợi trên landing page là mục đích chính của các nhà quảng cáo. Đó cũng là sự khác biệt giữa landing page và các trang web khác. Mục tiêu chính là tạo ra khách hàng tiềm năng. Sau đó kết nối họ với các chiến dịch email marketing và mạng xã hội. Đồng thời chuyển đổi những khách hàng tiềm năng thành người mua hoặc người đăng ký. Quá trình chuyển đổi trên landing page này thường thông qua nút kêu gọi hành động (CTA) hoặc biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng.

Landing page là một trang đơn lẻ tập trung vào một chủ đề hoặc chiến dịch cụ thể. Nhắm thu hút mọi người mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Một trang được thiết kế tốt, thu hút sự chú ý của khách truy cập và buộc họ hoàn thành chuyển đổi.

Cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp hay nhất để tạo nên một landing page thành công.

Hướng dẫn phương pháp thiết kế landing page hiệu quả

Các landing page mặc dù giống với một số trang web thông thường, nhưng lại sử dụng cho một mục đích khác. Dưới đây là một số đặc điểm chính giúp landing page của bạn trông tuyệt vời và chuyển đổi cao:

1. Sự đơn giản trực quan trong thiết kế landing page

huong-dan-thiet-ke-landing-page-1

Trực quan đơn giản có tính đến các yếu tố của giao diện người dùng trên landing page. Hãy duy trì sự đơn giản trực quan. Thiết kế tối giản là điều quan trọng vì nó đem đến sự tập trung cho khách truy cập. Giúp thể hiện rõ đề xuất giá trị sản phẩm. Dưới đây là một số đặc điểm của sự đơn giản trực quan:

  • Duy trì khoảng trắng tập trung khách truy cập vào các lời kêu gọi hành động bằng cách cô lập các yếu tố khác nhau.
  • Sự đơn giản trực quan giúp các tính năng chính và lời kêu gọi hành động dễ dàng trở nên nổi bật.
  • Tạo ra sự tương phản bằng cách hiển thị các phần tử theo cách làm cho chúng nổi bật.
  • Duy trì luồng thiết kế bằng cách đặt các phần tử theo cách hướng người dùng tiếp tục đọc.

2. Một landing page tuyệt vời bắt đầu bằng hình ảnh tuyệt vời

Hình ảnh và video là yếu tố vô cùng cần thiết trên landing page. Chúng tôi đã đề cập đến câu: “trăm nghe không bằng một thấy”. Một hình ảnh hay video tuyệt vời hoàn toàn thuyết phục khách truy cập thực hiện lời kêu gọi hành động. Vì hình ảnh tuyệt vời giúp kể một câu chuyện, giới thiệu sản phẩm một cách hiệu quả và tạo ra kết nối cá nhân với khách truy cập.

Mức độ liên quan hình ảnh hiển thị là rất quan trọng. Sử dụng hình ảnh người thật, thân thiện thay vì hình ảnh chung chung sẽ tạo niềm tin với khách truy cập. Ngoài ra sử dụng hình ảnh sản phẩm và dịch vụ có liên quan giúp khách truy cập có thể hiểu rõ hơn về những gì bạn bán.

huong-dan-thiet-ke-landing-page-2

Nghiên cứu về tác động của video trên các landing page cho thấy rằng nó có tác động nhiều hơn so với hình ảnh tĩnh. Trong đó “71% người được hỏi xác nhận rằng video chuyển đổi tốt hơn so với các nội dung khác”. Video cũng giúp SEO, duy trì mức độ tương tác của người dùng và giải thích tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách truy cập. Một yếu tố khác giúp video yêu thích là nếu được sử dụng tốt, chúng có thể thay thế văn bản dài dòng có khả năng ảnh hưởng tới chuyển đổi.

3 Tầm quan trọng của màu sắc

Nghiên cứu cho thấy màu sắc có ảnh hưởng tới tâm lý của con người. Ảnh hưởng lớn tới cách chúng ta cảm nhận và hành động. Sử dụng màu phù hợp giúp cải thiện giao diện và hướng dẫn hành vi của người dùng. Do đó cải thiện chuyển đổi landing page.

huong-dan-thiet-ke-landing-page-3

Dưới đây là một hướng dẫn về cách cải thiện màu sắc trong thiết kế landing page của bạn:

  • Hiểu cách sử dụng các tông màu cao và thấp. Điều này sẽ tạo ra độ tương phản cao, giúp tăng khả năng đọc văn bản.
  • Tạo ra bảng màu bao gồm các kết hợp màu tương thích. Xây dựng trên các bảng màu bổ sung – đối lập.
  • Sử dụng các màu sắc từ quan điểm của tâm lý học và tiếp thị. Có nghĩa là tuỳ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà sử dụng màu sắc để truyền tải thông điệp phù hợp. Ví dụ: màu xanh lá truyền tải sự an toàn, tin tưởng và bình tĩnh. Do đó sử dụng màu này thích hợp cho các ngành liên quan tới tài chính.
  • Cân nhắc tính biểu tượng của màu sắc khi nhắm các mục tiêu nhân khẩu học khác nhau. Các nền văn hoá khác nhau cũng sử dụng màu sắc khác nhau. Vì vậy những gì phù hợp với một tệp người dùng lại có thể không hợp với tệp khác.
  • Hiểu cách diễn giải màu sắc khác nhau tuỳ theo giới tính.

4. Thiết kế đáp ứng cho mọi thiết bị hiển thị

Hiện nay con người có nhiều thiết bị để sử dụng các trình duyệt web khác nhau. Do đó các trang web đáp ứng trở thành một tiêu chuẩn trong các thiết kế. Các landing page cũng không là ngoại lệ. Landing page được thiết kế đáp ứng có nghĩa là cung cấp một mức độ trải nghiệm và giao diện người dùng trên mọi thiết bị hiển thị.

Ngày nay, việc mua hàng online được thực hiện nhiều trên các thiết bị di động. Do đó, thiết bị di động sẽ trở thành một nguồn lưu lượng lớn để mua sắm trực tuyến. Các landing page được sử dụng để hướng chuyển đổi. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu về tiềm năng của đối tượng di động và thích ứng với kênh lưu lượng truy cập này.

thiet-ke-responsive

Mặc dù ngày nay, các nền tảng đều cung cấp khả năng thiết kế đáp ứng. Nhưng nếu bạn thiết kế các landing page tự do thì thiết kế đáp ứng là điều bắt buộc phải có. Đây là một số lý do:

  • Bố cục đáp ứng cung cấp tính năng và nội dung ngang bằng trên landing page.
  • Các landing page đáp ứng sẽ có lưu lượng truy cập lớn từ thiết bị di động và máy tính bảng.
  • Các landing page đáp ứng tốt thích hợp với các chiến dịch sẽ dẫn đầu lưu lượng truy cập.
  • Các landing page đáp ứng dễ xây dựng hơn vì giảm độ phức tạp của bố cục.

Hướng dẫn thiết kế nội dung cho landing page

Nội dung luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất trong thiết kế landing page. “Content is the King”. Câu nói này luôn đúng cho tới ngày nay.

1. Tiêu đề ngắn gọn và bắt mắt

Dòng tiêu đề là thứ đầu tiên khách truy cập nhìn thấy khi họ vào landing page của bạn. Nó là một yếu tố quan trọng hữu hiệu để gây ấn tượng với khách truy cập. Bạn hãy coi dòng tiêu đề như cục nam châm thu hút hoặc đánh mất khách truy cập.

Bạn có thể sẽ đánh mất khách truy cập nếu không thu hút họ trong vài giây đầu tiên họ vào landing page. Bên cạnh việc tạo ấn tượng, dòng tiêu đề là yếu tố nổi bật. Nó cần truyền đạt được thông điệp thiết yếu và đề xuất bán hàng độc đáo.

tieu-de-ngan-gon

Hướng dẫn thiết kế dòng tiêu đề trên landing page hiệu quả:

  • Thuyết phục và hấp dẫn.
  • Ngắn gọn nhưng rõ ràng và cho biết nó giải quyết được vấn đề gì.
  • Truyền đạt cảm giác cấp bách.

2. Lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ

Các nút kêu gọi hành động là thành phần cốt lõi quan trọng trên landing page. Nó đóng vai trò chính trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Nút CTA tốt cần có:

  • Đặt trong màn hình đầu tiên và nhấn mạnh vào CTA chính. Luôn giúp khách truy cập dễ dàng thực hiện hành động bạn mong muốn.
  • Sử dụng hình ảnh gợi ý và dấu hiệu trực quan để hướng khách truy cập chú ý tới nó.
  • Sử dụng màu sắc tương phản, nổi bật, mạnh mẽ so với phần còn lại của trang.
  • Sử dụng các cụm từ tự nhiên có thể thúc đẩy khách truy cập hành động. Ví dụ như “Đăng ký ngay bây giờ”, “Nhận báo giá miễn phí ngay bây giờ”. Bạn đừng sử dụng các cụm từ quá ngắn gọn như “Gửi”. Vì cụt ngũn sẽ không có tính hiệu quả về mặt chuyển đổi.

3. Khía cạnh tâm lý

Mỗi một người đều tuân theo các nguyên tắc và quy luật tâm lý. Động cơ, mong muốn, niềm tin và thành kiến của con người sẽ dẫn tới một hành động cụ thể. Những lựa chọn sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khác nhau – có ý thức hoặc vô thức. Có những cách sẽ ảnh hưởng tới tâm lý:

  • Sử dụng hình ảnh đồng cảm có liên quan tới bối cảnh của người dùng. Điều này cho phép kết nối tốt hơn ở mức độ cảm xúc. Từ đó có thể truyền cảm giác đồng cảm đến người dùng.
  • Các yếu tố chính trên landing page như dòng tiêu đề, nút kêu gọi hành động cần tạo ra giá trị và cảm giác cấp bách cho người dùng. Điều này có thể đạt được bằng cách viết văn bản thích hợp và sử dụng màu sắc tương phản.
  • Các yếu tố phụ như xếp hạng, giải thưởng và dấu hiệu bảo mật cũng cần được thể hiện trên landing page. Điều này sẽ mang lại cảm giác tin cậy.
  • Sử dụng các lời chứng thực có liên quan tới sản phẩm của người mua trước. Đó gọi là bằng chứng xã hội tác động vào khách truy cập nhằm tăng uy tín và tin cậy.
  • Sử dụng biểu trưng và thương hiệu có liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm giúp xây dựng lòng tin.
khia-canh-tam-ly

4. Hướng dẫn sử dụng hình ảnh người thực trên thiết kế landing page

Bên cạnh các khía cạnh tâm lý khác nhau có thể được sử dụng để khai thác, sử dụng người thực với khuôn mặt thân thiện là một kỹ thuật được chứng minh đem lại chuyển đổi landing page cao hơn.

Việc sử dụng hình ảnh người thực thay vì đồ vật giúp tạo ra kết nối cá nhân. Sẽ khơi gợi sự đồng cảm hơn từ khách truy cập. Bởi vì mọi người thường đưa ra quyết định của họ ở mức độ cảm xúc và tiềm thức. Tạo ra một kết nối cảm xúc thông qua hình ảnh là một cách hiệu quả.

Một số nghiên cứu việc sử dụng hình ảnh người thực trong thiết kế landing page và cả website cho thấy đặc điểm khuôn mặt kích thích nhận thức rằng trang này đáng tin cậy. Do đó cũng tạo ra sự hấp dẫn.

Một cách tuyệt vời khác để thu hút sự chú ý đến CTA là sử dụng hình ảnh của người đang nhìn vào tiêu đề và CTA. Cách này giúp người dùng dễ dàng xem các CTA quan trọng. Dẫn đến các landing page sẽ có chuyển đổi cao hơn.

su-dung-hinh-anh-nguoi-thuc

Những sai lầm trong thiết kế landing page

1. Không sử dụng hình ảnh hoặc hình ảnh chất lượng thấp

Các nghiên cứu cho thấy rằng mọi người sẽ cảm nhận hình ảnh tốt hơn 1000 lần so với văn bản. Do đó sử dụng hình ảnh hay video trên landing page cần chất lượng. Những hình ảnh chung chung, chất lượng kém, ghi ngày tháng sẽ làm giảm uy tín, độ tin cậy. Điều đó sẽ làm cho landing page của bạn kém chân thực trong mắt khán giả của bạn.

2. Bố cục trang quá nhiều nội dung và phức tạp

Landing page cần dễ hiểu và dễ sử dụng. Các bố cục quá phức tạp để cuộn, khó quét qua và phức tạp về mặt giao diện người dùng sẽ không mang lại giá trị. Làm giảm đáng kể chuyển đổi landing page. Quyết định sử dụng các phần tử phổ biến của website như thanh điều hướng, chân trang và các phần tử tương tự phải được thực hiện theo từng trường hợp.

Hiểu được người dùng để phát hiện ra những điểm yếu trong thiết kế landing page. Từ đó mang lại sự hiệu quả và giúp luồng trang trực quan hơn. Quá trình quét trang sẽ dễ dàng hơn.

A / B testing landing page cũng là yếu tố để thu thập thông tin chi tiết có thể được áp dụng để cải thiện bố cục landing page. Một tuỳ chọn khác là sử dụng các kỹ thuật thiết kế UX. Chẳng hạn như bố cục hình chữ F hoặc Z.

bo-cuc-roi

3. Văn bản trên trang không thể quét

Văn bản tốt trên landing page là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm rõ ràng và trực quan cho khách truy cập. Văn bản tốt không chỉ gợi ý mà còn mang đến sự thú vị. Việc sử dụng văn bản trên landing page là điều cần thiết và có nhu cầu lớn. Vì các nhà tiếp thị, thiết kế và chủ doanh nghiệp hiểu giá trí của văn bản tuyệt vời.

Một nguyên tắc quan trọng khi viết văn bản trên landing page là lấy khách hàng làm trung tâm kể chuyện. Quá nhiều văn bản, sai ngữ pháp, nội dung quá dài và giọng điệu nhàm chán sẽ dẫn đến một landing page hoạt động kém. Khách truy cập sẽ tin tưởng bạn hơn nếu họ cảm thấy văn bản phù hợp với họ. Do đó hãy kể một câu chuyện hấp dẫn.

Kết luận

Landing page về cơ bản là thu hút và giữ chân khách truy cập cũng như chuyển đổi họ thành khách mua hàng. Chúng đang là công cụ phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị sử dụng trong việc thu thập khách hàng tiềm năng.

Sử dụng hướng dẫn thiết kế landing page của chúng tôi có thể mang lại những trang hoạt động hiệu quả. Có thể tác động mạnh mẽ đến hành động có lợi của người dùng. Các kỹ thuật thiết kế và nguyên tắc tâm lý đã được chứng minh hiệu quả thực tế. Đảm bảo mang lại hiệu quả và chuyển đổi cao. Bạn hãy thử áp dụng cho các trang của mình nhé.

Tham khảo thêm:

Landing page là gì?

Các loại landing page

Cấu trúc landing page

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0904540264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0904540264