Thiết kế ra một landing page cấu trúc tốt để đem lại khả năng chuyển đổi không phải là công việc dễ dàng. Có nhiều yếu tố quan trọng cần nhớ trong thiết kế landing page. Nó dựa trên khoa học tâm lý và trực giác tốt về những gì khách hàng của bạn muốn.
Không có một chuẩn mực nào để thiết kế một landing page tốt hoặc một kích thước phù hợp. Bởi vì mỗi ngành có những yếu tố khác biệt với nhau. Mỗi ngành cũng có một lượng người dùng, lời kêu gọi hành động, một thị trường ngách, sản phẩm hay dịch vụ khác nhau. Cũng có nhiều khác biệt giữa ý định, nhận thức, mục đích, đối tượng, ngành, góc độ, cách tiếp cận, sản phẩm, tiêu điểm, thông điệp, chi phí, phương thức vận chuyển và nhiều yếu tố khác.

Tuy nhiên, cũng có một số đặc điểm chung để tạo nên một landing page hấp dẫn. KNY chia sẻ những yếu tố quan trọng cần có để bạn tạo nên một landing page chuyển đổi cao.
Nội dung chính
1. Đề xuất bán hàng độc đáo
Trong kinh doanh bạn luôn có đối thủ cạnh tranh. Vậy điều gì khiến bạn khác biệt với bạn? Tại sao người dùng nên chọn bạn, thay vì chọn một công ty khác?
Đề xuất bán hàng độc đáo sẽ là một điều khác biệt cho những kỳ vọng của khách hàng. Nó xác định lý do tại sao bạn là công ty cung cấp sản phẩm mong ước của họ. Đó không phải là công việc phức tạp, mà là lời hứa thương hiệu của bạn với khách hàng.
Đề xuất bán hàng nên đi vào vấn đề chính và nhanh chóng. Bí quyết là chia nhỏ lời đề nghị của bạn đến mức cơ bản nhất. Nó mô tả lợi ích cụ thể mà khách hàng sẽ nhận được khi chọn sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Một đề xuất bán hàng độc đáo cho phép khách hàng hiểu tại sao họ nên quan tâm và đặt kỳ vọng vào bạn.
Cùng chúng tôi tìm kiểu về ba điểm chính trong lời đề xuất bán hàng trong cấu trúc landing page:
Dòng tiêu đề chính
Dòng tiêu đề chính là thứ đầu tiên người dùng thấy. Điều quan trọng là nó mô tả những gì khách truy cập sẽ nhận được từ bạn và cho họ thấy họ đang đến đúng nơi. Một dòng tiêu đề lý tưởng nên ngắn gọn, mạnh mẽ và thật rõ ràng. Thông điệp phải đủ mạnh để thu hút sự quan tâm của khách truy cập và giữ họ trên trang của bạn. Dòng tiêu đề cần có:
- Thu hút sự chú ý của khách truy cập.
- Thông báo cho khách truy cập về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Nó phải ngắn gọn (tốt nhất là khoảng 10 từ và không quá 12 từ).
Để giữ cho dòng tiều đề chính dễ hiểu và ngắn gọn, bạn cần có dòng tiêu đề phụ. Đây là phần mở rộng trực tiếp của dòng tiêu đề chính, theo sau như một dòng kết thúc. Dòng tiêu đề phụ cũng có thể đưa ra thông điệp thuyết phục bổ sung hỗ trợ cho dòng tiêu đề chính.
Dòng tiêu đề phụ hỗ trợ
Dòng tiêu đề chính chỉ có thể truyền đạt nhiều và dễ dàng nếu có dòng tiêu đề phụ. Dòng tiêu đề phụ hỗ trợ được sử dụng theo hai cách:
- Là một phần mở rộng của dòng tiêu đề chính.
- Mở rộng thông điệp bằng cách bổ sung, thuyết phục để hỗ trợ tuyên bố chính.
Nếu dòng tiêu đề chính thu hút sự chú ý của khách truy cập trên landing page, thì dòng tiêu đề phụ sẽ thuyết phục họ ở lại. Thông thường, dòng tiêu đề phụ sẽ nằm ngay dưới dòng tiêu đề chính. Nó đi vào chi tiết và có chiều sâu hơn một chút.
Lời cam kết chắc chắn
Bạn luôn có cơ hội cuối cùng để truyền đạt những lợi ích của sản phẩm hay dịch vụ bằng lời cam kết. Từ đó khách truy cập có thể sẵn sàng sử dụng sản phẩm và trung thành với sản phẩm của bạn. Họ chỉ cần được đảm bảo những cam kết của bạn đang thực hiện đúng.
2. Hình ảnh hay video đại diện trong cấu trúc landing page
Bạn biết câu “Trăm nghe không bằng một thấy”. Nó đặc biệt đúng với khoảng thời gian gây chú ý ngắn của landing page. Hình ảnh đại diện cho lời đề nghị của bạn. Nó có thể giúp khách truy cập dễ hình dung, hiểu rõ hơn thông điệp của bạn là gì và sản phẩm trông thế nào.
Hình ảnh và lời đề nghị kết hợp lại để kể một câu chuyện. Bạn cần tự hỏi điều gì có nhiều khả năng gây ấn tượng với người dùng. Làm thế nào để hình ảnh làm cho khách truy cập cảm thấy ấn tượng. Làm thế nào để nó tạo cảm giác có liên quan tới giải pháp bạn đã đưa ra.
Ý tưởng là làm cho khách truy cập của bạn thấy đồng cảm và đặt họ vào tình huống mà họ đang muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Đây là phần trình bày trực quan về sản phẩm của bạn. Có vai trò giúp khách truy cập hiểu rõ sản phẩm của bạn trông như thế nào.
Hình ảnh phải rõ ràng, chất lượng cao và có liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặc biệt là khi bạn đang bán một sản phẩm thực, điều quan trọng là phải đưa hình ảnh của sản phẩm lên landing page. Khi đang bán một dịch vụ, hình ảnh phải thể hiện tiện ích của dịch vụ đó. Nó thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khách truy cập.
3. Đưa tính năng và lợi ích vào cấu trúc landing page
Đề xuất bán hàng và hình ảnh sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong khi phần tính năng cung cấp chi tiết và trả lời bất kỳ câu hỏi nào cho khách truy cập.
Khi giới thiệu tính năng của sản phẩm, bạn nên tạo khung cho chúng theo cách làm nổi bật lợi ích mà chúng mang lại. Nhớ rằng: tính năng là những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm, trong khi đó lợi ích của bạn mô tả giá trị mà bạn đang cung cấp. Trước khi đưa ra những tính năng, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và trả lời: “sản phẩm hoặc dịch vụ này sẽ mang lại lợi ích cho tôi như thế nào?”
Bạn đừng tạo ra một landing page có độ dài bao gồm nhiều tính năng. Điều đó sẽ khiến khách truy cập mất đi sự chú ý. Tốt nhất là viết một bản tóm tắt ngắn gọn về từng thứ. Sau đó thêm vào một vài gạch đầu dòng cho rõ ràng. Sử dụng thêm mô tả chi tiết về lợi ích và tính năng để giải thích thêm cho các gạch đầu dòng của bạn. Tính năng mô tả những gì sản phẩm hoặc dịch vụ bạn làm, lợi ích mô tả vấn đề bạn đang giả quyết.
4. Bằng chứng xã hội
Đây cũng là yếu tố quan trọng trong cấu trúc landing page. Nếu đã từng mua online thứ gì đó (đặc biệt là thứ đắt tiền), chắc chắn bạn sẽ xem các đánh giá về sản phẩm của những người mua trước một cách kỹ càng. Đó gọi là bằng chứng xã hội – yếu tố thuyết phục mạnh mẽ.
Nói một cách đơn giản, đây là việc sử dụng đánh giá tích cực của khách mua hàng trước của bạn. Mọi người sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn nếu họ thấy rằng những người khác đánh giá tích cực trước đó. Người tiêu dùng đọc ít nhất 10 bài đánh giá trước khi tin tưởng doanh nghiệp của bạn. Họ thường dành 10 phút để đọc những phản hồi của khách hàng trước khi đưa ra quyết định mua.
Cách để đưa ra bằng chứng xã hội thuyết phục như:
- Phản hồi khách hàng.
- Cho thấy bạn có bao nhiêu khách hàng.
- Có dấu tin cậy đảm bảo tính bảo mật thông tin.
- Giải thưởng từ các tổ chức uy tín.
- Lời chứng thực từ các chuyên gia.
5. Lời kêu gọi hành động (CTA) trong cấu trúc landing page
Chuyển đổi là mục tiêu của landing page. Lời kêu gọi hành động là chiến thuật biến mục tiêu của bạn thành hiện thực. Nói chung, CTA được trình bày dưới dạng một nút bấm độc lập trên trang. Hoặc cũng có thể là một biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.
Lời kêu gọi hành động là một yếu tố quan trọng đối với chuyển đổi. Do đó, nơi đặt nó và cách bạn thiết kế là điều cần chú ý. Lời kêu gọi hành động cần hấp dẫn, thú vị và có sức thuyết phục. Hãy sử dụng màu sắc tương phản, font chữ, kích thước và làm cho nó nổi bật. Có thể đặt nó ở dưới hình ảnh hoặc dưới phần lời chứng thực. Nút CTA đừng để quá ngắn gọn giống như “GỬI”. Cần suy nghĩ về hành động của khách truy cập.
Biểu mẫu thu thập thông tin khách hàng cũng nên giữ cho nó thật đơn giản. Bởi vì thông tin là tài sản riêng và mọi người rất cảnh giác khi đưa thông tin cá nhân cho ai đó. Đừng nên sử dụng biểu mẫu quá chi tiết. Luôn luôn nhớ: thiết kế biểu mẫu ở mức tối thiểu thông tin bạn cần.
Kết luận:
Landing page là nơi mọi người mua hàng, khách hàng nhấp chuột và bạn sẽ tạo ra doanh thu từ đó. Hãy thiết kế landing page có cấu trúc tốt để đạt được hiểu quả cao. Có nhiều yếu tố đem lại một landing page chất lượng. Bạn có thể sử dụng các yếu tố chúng tôi chia sẻ để tạo ra một landing page có khả năng chuyển đổi cao. Ngay cả khi đã hoàn thành, bạn cũng luôn cần tiếp tục cả thiện nó. Thực hiện một số thử nghiệm và sửa đổi landing page để có được kết quả tốt nhất.
Nếu cần hỗ trợ về landing page, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé.
Tham khảo thêm:
CÔNG TY TNHH KNY
Điện thoại: 0904540264
Email: contact@kny.com.vn
Website: https://kny.com.vn
Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM
Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM