Cách tạo landing page miễn phí trong một giờ

Bước đầu tiên quan trọng để doanh nghiệp của bạn xuất hiện trực tuyến chuyên nghiệp là có một website tuyệt vời. Nhưng nếu bạn muốn tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và bán hàng thì landing page cần phải có một landing page. Nếu không muốn thuê một công ty thiết kế landing page, bạn cần biết cách tạo miễn phí và chuyên nghiệp.

cach-tao-landing-page-mien-phi

Lợi ích của việc có một landing page

Trong marketing online, landing page được sử dụng để thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi. Bằng cách hướng họ tới một hành động cụ thể mong muốn của bạn. Hành động đó có thể là khuyến khích họ tải ebook miễn phí, mua hàng, dùng thử miễn phí hoặc đăng ký danh sách email. Dù là gì thì trên landing page chỉ nên sử dụng một lời kêu gọi hành động duy nhất.

Trái ngược với một website chuyên nghiệp với tập hợp của nhiều trang con, landing page là một trang duy nhất. Trên trang chỉ hướng tới mục tiêu cụ thể: thu hút khách truy cập đến với mục tiêu bạn muốn. Khi được thiết kế tốt, landing page chắc chắn sẽ giúp gia tăng chuyển đổi.

Điều gì tạo nên một landing page chuyển đổi

  • Về mặt nội dung, landing page có một thông điệp đơn giản để truyền tải. Nó thúc đẩy một hành động mà bạn mong muốn. Trên đó giải thích và đưa ra những lợi ích của việc thực hiện hành động cho khách truy cập.
  • Thiết kế của landing page cần tập trung vào việc hỗ trợ một mục tiêu duy nhất. Điều này có nghĩa là trên đó phải có bố cục đẹp, ngắn gọn và đơn giản. Điều này sẽ đem đến trải nghiệm người dùng tốt và không làm phân tán sự chú ý của người dùng.
  • Mục tiêu cuối cùng của landing page là hướng người dùng tới hành động cụ thể mong muốn. Cả thiết kế và văn bản luôn hướng tới hành động đó. Cũng cần đảm bảo rằng văn bản trên nút CTA thể hiện rõ ràng và nổi bật.
  • Landing page có nghĩa là trang đích được tạo thành và là một trang duy nhất. Nó được tạo từ các thành phần (section) khác nhau. Nhưng không nên tạo ra một trang quá dài.
  • Tiêu đề, tiêu đề phụ, nút CTA, hình ảnh, video và các yếu tố trên tảng cần thể hiện một thông điệp duy nhất. Đồng thời cũng đảm bảo các yếu tố đó gắn kết. Chắc chắn điều này sẽ tạo ra một landing page mạnh mẽ, thống nhất và hiệu quả.
  • Cách tạo ra một landing page miễn phí từ đầu là cần đảm bảo nó chuyên nghiệp. Điều này không chỉ đem đến cho trang của bạn giao diện đẹp mà còn có hệ thông thống phân cấp trực quan mạnh mẽ. Cho người dùng của bạn thấy họ đang đến đúng nơi họ muốn nhất.

Các landing page hoạt động như thế nào?

Để landing page thực hiện được mục đích mong muốn của bạn, trước tiên cần thu hút lưu lượng truy cập tới đó trước. Việc thu hút được thực hiện theo một số cách sau:

  • Sử dụng email marketing để thu hút người đăng ký của bạn qua email.
  • Sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter.
  • Đặt link trong các nội dung SEO trên blog hoặc website.
  • Tối ưu hoá landing page cho các công cụ tìm kiếm. Bạn cần triển khai các tính năng SEO giúp tăng cơ hội được người dùng tìm kiếm thông qua tự nhiên.
  • Sử dụng các chiến dịch quảng cáo PPC liên kết tới landing page.

Đây là tất các các phương pháp hay nhất để hướng lưu lượng truy cập tới landing page. Nhưng trang của bạn cần được thiết kế tốt. Mục tiêu cuối cùng của landing page là thu hút người dùng vào. Nhưng đó chỉ là một khởi đầu. Việc tiếp theo là giữ chân người dùng lâu trên đó và hướng họ tới hành động bạn muốn.

Có thể họ sẽ được hướng tới giỏ hàng? Một biểu mẫu đăng ký? Để lại email để nhận báo cáo, ebook miễn phí? Đến một trang trên website của bạn? Luôn suy nghĩ đến bước tiếp theo và tạo ra một con đường dễ dàng cho người dùng đến đích cuối.

Những lưu ý cách tạo landing page miễn phí của bạn

Bạn muốn tăng sự hiện diện trực tuyến của mình bằng cách sử dụng một landing page mạnh mẽ? Khi đó cần biết cách thiết kế kết hợp các yếu tố quan trọng trên đó. Dưới đây là một số điểm chính cần lưu ý khi tạo landing page:

  • Xác định mục tiêu của bạn. Đầu tiên hãy xác định mục tiêu của bạn khi tạo landing page là gì. Bạn sẽ đạt được gì khi sử dụng nó. Nhất quán tất cả các chi tiết trên trang của bạn.
  • Tạo hệ thống phân cấp trực quan. Bạn cần phải biết yếu tố nào là quan trọng nhất. Hãy làm nổi bật những yếu tố quan trọng đó.
  • Tạo hành động với CTA. Hãy nói rõ với khách truy cập vào landing page của bạn những gì họ nên làm. Lời kêu gọi hành động (CTA) là yếu tố quan trọng nói cho khách truy cập cần làm gì.
  • Tạo ra một trang có thiết kế quyến rũ. Hãy thiết kế một landing page bắt mắt. Điều này khiến khách truy cập đọc hết trang và muốn khám phá thêm. Cấu trúc landing page đẹp là điều tạo nên điều đó.
  • Viết văn bản cuốn hút. Hãy giữ văn bản của bạn thật ngắn gọn, rõ ràng và đầy đủ thông tin. Các tiêu đề hấp dẫn sẽ cung cấp cho khách truy cập của bạn lý do đọc tiếp.
  • Sử dụng hình ảnh – video: “Trăm nghe không bằng một thấy”. Hình ảnh có sức mạnh hơn nghìn câu nói. Thu hút khách truy cập bằng hình ảnh tác động. Giúp khách truy cập dễ hình dung những gì bạn đang cung cấp.
  • Nêu bật giá trị. Hãy cho khách truy cập biết nếu họ nhấp vào nút CTA sẽ có lợi ích như thế nào.

Cách tạo landing page miễn phí cho bạn

Dưới đây là các thành phần bạn cần chuẩn bị để tạo landing page:

  1. Lên ý tưởng thiết kế
  2. Tên miền
  3. Nội dung
  4. Hình ảnh và video
  5. Form đăng ký
  6. CTA
  7. Tiêu đề, tiêu đề phụ và thẻ mô tả
  8. Hosting

Ở đây chúng tôi đưa ra năm bước đơn giản để tạo landing page. Ngày nay có rất nhiều trình tạo landing page miễn phí và có phí. Bạn có thể chọn bất kỳ một trình thiết kế landing page hoặc có thể sử dụng wordpress.

1. Xác định mục tiêu và mục đích của landing page

Khi bạn đã chọn được trình tạo landing page của mình, hãy xem bạn muốn đạt được gì với trang của mình. Xem đối tượng mục tiêu nhắm tới và mục tiêu chuyển đổi của mình là gì.

Việc xác định mục tiêu sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn được kết quả tốt. Khi có mục tiêu cụ thể cho landing page cũng sẽ hữu ích nếu bạn quyết định bắt đầu thử nghiệm hoặc mở rộng chiến dịch.

2. Tuỳ chỉnh để phù hợp với đối tượng, thương hiệu và ưu đãi của bạn

Bạn luôn nhớ là phải xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình. Xác định đúng đối tượng mục tiêu giúp việc sử dụng tiêu đề, giọng điệu văn bản, hình ảnh, video và các yếu tố khác phù hợp.

Bắt đầu với một tiêu đề mạnh mẽ và có tiêu đề phụ hỗ trợ ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm. Bạn muốn cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, thu hút sự chú ý của người đọc. Nhưng cũng phải đảm bảo rằng không làm xao nhãng khỏi trọng tâm hay gây nhầm lẫn.

Thiết kế trên trang cần đơn giản, ngắn gọn và truyền tải được thông điệp xuyên suốt. Có vậy mới thu hút được sự chú ý của khách truy cập. Khiến họ ở lại đủ lâu để đi đến lời kêu gọi hành động của bạn. Một thiết kế rắc rối có thể khiến họ bị choáng ngợp và phân tâm.

Chú ý tới các yếu tố cá nhân hoá khác như font chữ, tiện ích, màu sắc, video… Những yếu tố này cũng đang thể hiện thương hiệu của bạn.

3. Tối ưu hoá cho chuyển đổi

Phần quan trọng nhất của landing page là lời kêu gọi hành động rõ ràng và dễ thực hiện. Chắc chắn bạn không muốn ai đó vào landing page và rời đi mà bỏ lỡi lời kêu gọi hành động.

Hãy đưa ra lý do để khách truy cập điền vào biểu mẫu. Cách hay nhất là mang lại giá trị cho họ để đổi lấy việc điền vào biểu mẫu và gửi thông tin. Các giá trị có thể là sản phẩm miễn phí, ebook miễn phí, hướng dẫn liên quan tới sản phẩm, mã giảm giá, khuyến mãi, bài test miễn phí hay bất cứ thứ gì liên quan tới doanh nghiệp của bạn.

Sau khi thiết kế hoàn thành và đưa trang vào chạy quảng cáo một thời gian, bạn cần có những cải tiến. Sự cải tiến này cần dựa vào số liệu đối tượng phân tích trên quảng cáo đem đến. Có thể là giới tính, độ tuổi, sở thích… của đối tượng mục tiêu.

4 Tạo ra trang cảm ơn

thank-you-page

Mọi người luôn đánh giá cao một chút lịch sự. Đôi khi chúng ta không chú ý tới các yếu tố nhỏ có thể chuyển thành tăng trưởng lớn. Hành động nhỏ có thể đóng vai trò lớn trong việc đại diện cho thương hiệu. Tác động đến khách hàng trực tuyến, chúng là động lực mang đến doanh số.

Đừng bỏ qua tầm quan trọng của việc cảm ơn những người đã dành thời gian truy cập vào landing page và thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn.

hãy tạo ra trang cảm ơn đằng sau landing page chính. Ngoài cảm ơn, trang còn là cơ hội tuyệt vời để gia tăng giá trị đơn hàng. Bạn có thể bán kèm các sản phẩm khác hoặc một yêu cầu khác. Cách làm này giúp bạn tối đa vòng đời khách hàng của mình.

5. Khởi chạy landing page của bạn

Đây là khoảnh khắc chờ đợi của bạn. Bạn đã sẵn sàng đưa landing page lên thế giới trực tuyến và bắt đầu thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng để chắc chắn nó hoạt động tốt, hãy xem lại một lần cuối trước khi xuất bản. Hãy đảm bảo mọi thứ trên trang hoạt động tốt.

Nếu điều gì đó có thể gây nhầm lẫn cho khách truy cập hoặc có thể ảnh hưởng tới hiệu suất, bạn cần cải tiến ngay. Khi landing page đi vào hoạt động, bạn cần đo lường và phân tích số liệu từ quảng cáo. Sau đó dựa vào số liệu này để tối ưu hoá lại landing page.

Nếu cho rằng việc thay đổi một số yếu tố trên trang là hữu ích, cách hay nhất là thiết kế ra một phiên bản khác của trang. Trên trang thứ 2 chỉ thay đổi một yếu tố. Đó có thể là văn bản, font chữ, nút CTA, tiêu đề, màu sắc hoặc cấu trúc trang… So sánh xem trang nào đang hoạt động hiệu quả hơn để sử dụng. Cải thiện cho đến khi bạn có một landing page hoạt động tốt nhất.

Bạn đã biết cách tạo ra một landing page hoàn toàn miễn phí cho riêng mình. Nếu có khó khăn gì trong quá trình thiết kế, hãy liên hệ với KNY để được hỗ trợ nhé.

Tham khảo thêm:

Landing page là gì?

Các loại landing page

Lợi ích của landing page

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0904540264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *