10 điều cần làm để có một landing page hiệu quả

Landing page là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình tạo khách hàng tiềm năng. Nhưng hầu hết các công ty không hoặc ít sử dụng. Thay vào đó họ thường chú ý đến trang chủ trên website. Có thể họ chưa biết cách làm cho những landing page quảng cáo đó hiệu quả chăng?

Cach-lam-landing-page-hieu-qua

Landing page so với trang chủ trong quảng cáo

Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho một trang web là từ 1 – 3%. Con số này có nghĩa là trang web chỉ chuyển đổi một phần nhỏ lưu lượng truy cập vào. Landing page có tỷ lệ chuyển đổi từ 5 – 15%. Tuy nhiên, các landing page lại thường không được chú ý bằng trang chủ trên website.

Lý do là vì các nhà quảng cáo thường muốn hướng mọi người vào website của mình. Họ không có ý tưởng rõ ràng về cách khách truy cập đến và nơi đưa họ đến tiếp theo. Ngày nay nhà quảng cáo sử dụng nhiều phương thức như email marketing, mạng xã hội, quảng cáo PPC… Việc này cho phép họ hướng lưu lượng truy cập tới landing page cụ thể. Nơi đó chứa thông điệp phù hợp với đối tượng khách hàng khác nhau.

Khi sử dụng landing page, mục đích là đưa ra thông điệp quảng cáo cho khách truy cập biết những gì họ cần phải làm và tại sao nên làm điều đó. Nếu có cách làm hiệu quả, landing page có thể tác động tích cực tới việc tạo ra khách hàng tiềm năng.

Đối với trang chủ thì là một yếu tố quan trọng của một website. Nhưng nó lại thường ít tập trung hơn vào một thông điệp cụ thể. Thay vào đó nó lại đưa ra nhiều thông điệp khác nhau. Trang chủ rất phù hợp cho tạo ra lưu lượng truy cập trực tiếp.

Landing page cho hiệu quả chuyển đổi tốt hơn trang chủ, nhưng để đạt được điều mong muốn bạn cần có cách làm hay nhất trên đó. Sau đây là một số cách KNY xin chia sẻ khi bạn tự thiết kế landing page quảng cáo.

1. Không sử dụng trang chủ để thay cho landing page

Như chúng tôi đã nói bên trên, các trang chủ trên website thường đưa ra nhiều thông điệp khác nhau. Ngoài ra trên đó còn rất nhiều các điều hướng ra ngoài trang. Điều này khiến người dùng sẽ bị mất tập trung vào một mục đích cụ thể.

Cach-lam-landing-page-hieu-qua-1

Khi muốn quảng bá một sản phẩm hay dịch vụ, cần tạo ra các landing page chuyên biệt thay vì trang chủ. Một landing page chuyên biệt sẽ hoạt động tốt hơn trong việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Vì trên đó luôn hướng sự tập trung khách truy cập tới một mục tiêu duy nhất.

2. Trên landing page phải chứa các yếu tố sau

Một landing page cho mỗi sản phẩm được thiết kế khác nhau, trên đó có chứa những yếu tố khác nhau. Nhưng tất cả các landing page cần phải có các yếu tố sau:

  • Dòng tiêu đề và dòng tiêu đề phụ.
  • Mô tả ngắn về sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Sử dụng hình ảnh hoặc video.
  • Các yếu tố chứng thực xã hội, chứng thực bảo mật.
  • Biểu mẫu để thu thập thông tin khách hàng.
  • Nút kêu gọi hành động (CTA) để hướng khách truy cập tới một hành động cụ thể.

3. Giới hạn hoặc loại bỏ các điều hướng

Landing page luôn sử dụng cho một mục đích duy nhất là khuyến khích khách truy cập thực hiện một hành động cụ thể. Khi người dùng truy cập vào landing page, bạn cần giữ họ trên đó cho tới khi họ thực hiện một hành động mong muốn. Các điều hướng có thể khiến họ mất tập trung và di chuyển sang một trang khác mà bỏ qua hành động bạn mong muốn. Hãy xoá điều hướng ra khỏi landing page của bạn.

bo-dieu-huong

4. Thiết kế landing page với mục tiêu đơn giản và rõ ràng

Hãy thiết kế landing page với một mục tiêu duy nhất. Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin trên đó. Thể hiện rõ ràng trang đang muốn nói về nội dung gì và muốn khách truy cập thực hiện hành động gì. Sử dụng văn bản ngắn hoặc chuyển thành các gạch đầu dòng ngắn. Trên đó cũng sử dụng các hình ảnh và video chất lượng cao để truyền tải thông điệp rõ ràng.

Landing page của bạn cũng cần có cấu trúc tốt cho từng đối tượng cụ thể. Đặc biệt là lời kêu gọi hành động (CTA) càng rõ ràng càng tốt. Sử dụng màu của CTA tương phản với phần còn lại của trang. Văn bản sử dụng cho CTA cũng đừng quá ngắn gọn giống như “GỬI”. Đây là cách quan trọng để làm để có một landing page hiệu quả.

bieu-mau-landing-page

5. Nội dung landing page đồng nhất với quảng cáo

Khách truy cập vào landing page đến từ nhiều nguồn khác nhau như quảng cáo PPC, SEO, Email marketing, mạng xã hội… Hãy đảm bảo thông điệp truyền tải trên landing page đồng nhất với các nguồn đó. Nếu thông điệp quảng cáo của bạn là “Tải bảng báo giá miễn phí”, thì trên landing page của bạn phải nói chính xác về bảng báo giá đó.

Nếu quảng cáo của bạn nói về một chủ đề, nhưng trên landing page lại nói về một chủ đề khác, khách truy cập cảm thấy họ đang đến sai chổ hoặc bị lừa. Lúc đó tỷ lệ thoát khỏi landing page là rất lớn và khách truy cập sẽ tìm đến một quảng cáo khác ngay.

thiet-ke-landing-page-don-gian

6. Thiết kế landing page với bố cục đơn giản

Một trang có bố cục rắc rối có thể cản trở người truy cập thực hiện hành động. Bố cục rối có thể là do cung cấp quá nhiều thông tin, hình ảnh không rõ ràng, thiếu bằng chứng xã hội hoặc chứng chỉ bảo mật… Hãy làm cho khách truy cập cảm thấy bạn đáng tin tưởng và sự lựa chọn của họ là đúng.

Để giảm bớt sự mất tập trung, hãy thiết kế bố cục thật đơn giản. Đừng bắt người dùng đọc văn bản quá nhiều. Sử dụng các yếu tố mang lại sự tin tưởng như ý kiến tích cực của người dùng trước hoặc chứng chỉ bảo mật trên trang. Các thông điệp truyền tải trên landing page cũng phải khớp với quảng cáo.

7. Tập trung vào giá trị trên landing page là cách làm hiệu quả

Không tạo ra một landing page mà không mang lại giá trị gì cho khách truy cập. Hãy sử dụng landing page chứa giá trị như quảng cáo bản dùng thử, báo cáo số liệu hay cung cấp miễn phí một thứ gì đó có liên quan tới sản phẩm. Nếu cung cấp thứ gì đó giá trị, bạn sẽ tạo ra lượng lớn khách hàng tiềm năng để bạn nuôi dưỡng theo thời gian để đưa họ trở thành khách mua hàng.

tap-trung-gia-tri

8. Chỉ yêu cầu những gì bạn cần trên biểu mẫu

Khi đề cập tới biểu mẫu trên landing page, không có một chuẩn mực nào cho số lượng trường trên đó. Nhưng có một nguyên tắc đơn giản nên theo: chỉ yêu cầu thông tin bạn thực sự cần. Nếu chỉ cần họ tên, số điện thoại thì đừng yêu cầu thêm email. Bạn cũng đừng yêu cầu những thông tin nhạy cảm hoặc thông tin quá riêng tư. Nếu không khách truy cập sẽ cảm thấy bạn đang có những yêu cầu quá đáng và đi sâu vào đời tư của họ.

Văn bản trên nút kêu gọi hành động sử dụng cho biểu mẫu cũng đừng quá ngắn gọn. Hãy sử dụng “GỬI NGAY CHO CHÚNG TÔI” thay vì “GỬI”.

bieu-mau-don-gian

9. Landing page có thể chia sẻ được

Đây là một yếu tố không bắt buộc. Nhưng lại là cách làm hiệu quả để quảng bá landing page của bạn. Nếu được bạn hãy thêm vào các nút chia sẻ mạng xã hội trên landing page. Nội dung của bạn có ích, khách truy cập dễ dàng chia sẻ nó lên trang cá nhân của họ. Việc này sẽ thúc đẩy người khác truy cập vào trang của bạn và hướng họ trở thành khách hàng tiềm năng.

10. Tạo ra nhiều landing page khác nhau

Đối với mỗi chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, hãy tạo ra nhiều landing page mới. Bạn sẽ không chắc chắn trang nào sẽ có hiệu quả chuyển đổi cao. Do đó việc thử nghiệm (A / B testing) là điều cần phải làm khi quảng cáo. Bạn càng có nhiều landing page khác nhau, càng nhiều cơ hội chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thêm:

Landing page là gì?

Các loại landing page

Cấu trúc landing page

Lợi ích của landing page

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0904540264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *