10 loại landing page – loại nào nên sử dụng cho mục tiêu kinh doanh của bạn

Khi nói đến việc thu hút khách hàng tiềm năng, landing page luôn là một lựa chọn hàng đầu. Ngày nay việc tạo ra các loại landing page rất dễ dàng. Theo đó bất kỳ nhà quảng cáo hay chủ sở hữu doanh nghiệp nào cũng có thể chọn ra một landing page phù hợp với mục tiêu chiến dịch và sản phẩm của họ.

Tùy vào ngành hàng hay sản phẩm bạn bán mà có môt loại landing page phù hợp. Ví dụ: có những doanh nghiệp có thể đang tìm cách thu hút người đăng ký. Trong khi một số khác lại muốn bán sản phẩm ngay lập tức.

Mục đích của landing là đưa ra thông điệp quảng cáo hoặc liên kết và thuyết phục khách truy cập “chuyển đổi” thành khách hàng bằng cách thực hiện một hành động cụ thể. Cách trang đạt được điều này phụ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch và loại trang được sử dụng.

cac-loai-landing-page

Có 3 loại trang chính:

  1. Các landing page độc lập: trang nhấp qua, thu hút khách hàng tiềm năng, trang truyền thông và quảng cáo.
  2. Trang web nhỏ: một website nhỏ gồm nhiều trang con. Mục đích là bổ sung cho website chính.
  3. Landing page của một website nội bộ: bao gồm trang chủ và những trang chi tiết sản phẩm.

Bạn đã biết landing page là gì ở bài trước. Trong bài chia sẻ này KNY đưa ra những loại landing page phổ biến nhất. Từ đó bạn có thể sẽ lựa chọn được loại trang tốt nhất cho nhu cầu kinh doanh của mình.

1. Các loại landing page thu hút khách hàng tiềm năng – Lead landing page

Landing page thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những loại phổ biến nhất. Trên đó, một thông điệp quảng cáo thể chương trình khuyến mãi của bạn. Yêu cầu một địa chỉ email là bắt buộc để nhận được ưu đãi. Sách điện tử, sách trắng, hướng dẫn và hội thảo trên web là những nội dung phổ biến được sử dụng trên các landing page thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) thường sử dụng cho các landing page thu hút khách hàng tiềm năng làm điểm đến. Vì chúng không có đường dẫn ra ngoài nào ngoài việc gửi thông tin – dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và ROI tốt hơn.

Khi bạn tùy chỉnh mẫu landing page thu hút khách hàng tiềm năng của mình , hãy nhớ sử dụng các dòng tiêu đề mạnh giải thích lợi ích của sản phẩm của bạn. Cố gắng trực quan, thêm CTA và yêu cầu thông tin người dùng chính xác mà bạn cần (tên, email, tên công ty, chức danh công việc… )

landing-page-tiem-nang

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách cho tiếp thị qua email, gửi bản tin, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng.

2. Các loại landing page nhấp qua – Click-through landing page

Landing page nhấp qua cung cấp thông tin chi tiết về phiếu mua hàng để thuyết phục khách truy cập “nhấp qua” để vào trang giao dịch hoặc chuyển đổi. Các loại trang này thường đóng vai trò trung gian giữa quảng cáo và cửa hàng trực tuyến của bạn. Cho phép người dùng làm quen với dịch vụ hoặc các tính năng mà không bị yêu cầu mua hàng ngay lập tức.

Các doanh nghiệp cung cấp bản dùng thử miễn phí, phiếu giảm giá hoặc giá trị gia tăng sẽ khiến khách truy cập tiếp tục hành trình của người mua bằng cách nhấp qua để đến giai đoạn tiếp theo. Bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ mẫu landing page nào trong số này bằng thông điệp và nút nhấp qua của mình.

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần giới thiệu một phiếu ưu đãi mua hàng và khiến người dùng nhấp qua trang mua hàng.

3. Các loại landing page Splash – Splash page

Đây con gọi là trang gây giật gân. Một trang giật gân để thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web khi nó xuất hiện trên màn hình của bạn trước khi đến đích cuối dự kiến. Có nghĩa là thu hút một lượng lớn sự chú ý. Không giống như hầu hết các loại trang đích khác, loại trang này không tập trung vào chuyển đổi mà là để thực hiện một mục tiêu cụ thể.

Chúng thường được sử dụng như một trang trung gian để đưa ra thông báo. Chẳng hạn như thông báo về một hội nghị, sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi. Trong những trường hợp khác, landing page giật gân được sử dụng để hỏi độ tuổi hoặc sở thích, ngôn ngữ của khách truy cập. Sau đó cho phép khách truy cập vào trang web. Các trang này có ít văn bản, sử dụng hình nền và thường không yêu cầu quá nhiều thông tin.

landing-page-splash

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần yêu cầu chọn ngôn ngữ, nhập tuổi hoặc thông báo trước khi khách truy cập vào trang web.

4. Các loại landing page thu thập khách hàng tiềm năng – Squeeze landing page

Đôi khi, thật tốt khi đi thẳng vào vấn đề thông tin bạn cần ngay từ khách truy cập. Đây không phải là một landing page thu hút khách hàng tiềm năng. Các squeeze landing page thường ngắn hơn và nhỏ hơn. Trên trang không sử dụng hình ảnh hoặc nhiều văn bản. Landing page thường có CTA rõ ràng và không có điều hướng ra ngoài. Các loại Squeeze landing page không hướng đến việc giáo dục về phiếu mua hàng mà thiên về thúc đẩy giao dịch.

Cũng được gọi là “trang chọn tham gia”. Chúng thường cung cấp sách điện tử và các tài liệu có thể tải xuống khác. Các cách sử dụng phổ biến khác của loại landing page này bao gồm đặt lịch hẹn cho các dịch vụ như tư vấn. Nó đặc biệt phổ biến đối với những người mới học cách thiết kế landing page. Vì chúng cho phép tạo ra kết quả tuyệt vời với thời gian đầu tư tối thiểu.

landing-page-bop

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần thu thập địa chỉ email của người dùng trên một trang ngắn gọn để đổi lấy một ưu đãi miễn phí.

5. Các loại landing page cảm ơn – Thank You Page

Tất cả chúng ta đều biết rằng nói “cảm ơn” thể hiện cách cư xử tốt. Nhưng khi nói đến landing page cảm ơn, hai từ đơn giản này cũng có thể mang lại lợi ích cho những nỗ lực nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn. Rõ ràng đây là một cách để khách hàng quan tâm. Vì vậy đừng lãng phí cơ hội để có được nhiều sự tương tác hơn từ khách hàng tiềm năng này.

Khi khách hàng điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng, hãy cảm ơn họ. Sau đó đề xuất các ưu đãi, sản phẩm khác và dịch vụ bổ sung cho khách truy cập của bạn. Các ý tưởng kinh doanh khác để sử dụng trên landing page cảm ơn bao gồm:

landing-page-cam-on
  • Sử dụng bằng chứng xã hội.
  • Cung cấp mã giảm giá.
  • Liên kết đến blog.
  • Yêu cầu người dùng theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần nuôi dưỡng khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng bằng các ưu đãi bổ sung. Cũng có thể sử dụng các loại landing page này cho việc bán thêm sản phẩm khác.

6. Các loại landing page bán hàng dạng dài – The long-form sales page

Bạn đã bao giờ xem một thông tin thương mại trên TV và nghĩ: “Tôi sẽ không bao giờ mua một sản phẩm như vậy”. Nhưng càng ngày bạn càng nhìn thấy nhiều và nhận được nhiều thông tin hơn. Bạn đột nhiên bắt đầu cân nhắc việc mua hàng? Các trang bán hàng dạng dài là phiên bản trực tuyến của một loại hình thông tin thương mại.

Loại trang đích này được sử dụng ở phần cuối của kênh quảng cáo. Vì bạn thường yêu cầu thanh toán thay vì địa chỉ email. Mục tiêu của bạn là giới thiệu sản phẩm của mình với những lời chứng thực, trích dẫn, video và CTA thuyết phục để thuyết phục khách truy cập mua. Nó có thể yêu cầu thêm mã giảm giá vào mẫu landing page bán hàng dạng dài của bạn. Nhằm giúp họ đưa ra cam kết cuối cùng. Nhưng tính khẩn cấp và cách viết bài tốt cũng có thể làm được điều này. Chỉ cần sử dụng thêm nhiều thông tin quan trọng nhất có thể.

landing-page-dang-dai

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần kết thúc chương trình giảm giá với nội dung dài thuyết phục. Điều này sẽ khiến khách hàng mua hàng và thanh toán.


7. Các loại landing page giới thiệu sắp ra mắt – Coming soon page

Không bao giờ là quá sớm để tăng cường sự ra mắt sản phẩm hoặc doanh nghiệp sắp tới của bạn. Landing page này được thiết kế là nơi hoàn hảo để làm điều đó. Sử dụng mẫu landing page bạn có thể cho xem trước những điều thú vị mà bạn đang làm mà không cần tiết lộ đầy đủ.

Sử dụng thông tin ngày ra mắt hoặc đồng hồ đếm ngược trên landing page. Nhằm nhắc mọi người biết thời gian quay lại trải nghiệm sản phẩm của bạn. Quan trọng nhất, hãy sử dụng biểu mẫu email “thông báo cho tôi”. Bạn có thể gửi cho họ một thông báo có liên kết quay lại landing page trong ngày ra mắt. Hơn nữa, có một danh sách email phù hợp trước khi trang của bạn hoạt động sẽ giúp bạn thành công cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Ra-mat

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần đưa ra lời đề nghị và thu thập các khách hàng tiềm năng cho lần ra mắt hoặc cập nhật trang web sắp tới.

8. Các loại landing page giới thiệu sản phẩm – Product page

Hầu hết các trang chủ của website đều cho phép khách truy cập điều hướng và khám phá một số sản phẩm và dịch vụ. Nhưng nếu bạn muốn người dùng nhìn thấy một sản phẩm cụ thể thì sao? Khi đó bạn cần có các landing page sản phẩm. Loại trang này sử dụng nhiều trong lĩnh vực bán lẻ và công nghệ. Chúng sẽ cung cấp thông tin chi tiết đầy đủ về sản phẩm là gì, cách hoạt động, tính năng và các vấn đề mà sản phẩm giải quyết.

Để giúp bạn quyết định sản phẩm nào để tạo landing page sản phẩm, hãy xem xét phân tích trang web của bạn để xem sản phẩm nào của bạn được chú ý nhiều nhất và nhận được phần lớn lượt truy cập. Đối với thiết kế landing page này, chúng tôi khuyên bạn nên thêm nhiều hình ảnh và đa phương tiện vào trang của mình. Bạn biết những bức ảnh có giá trị ngàn lời nói.

landing-page-san-pham

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần giới thiệu và trưng bày một sản phẩm chiến lược.

9. Các loại landing page giới thiệu sự kiện – Event landing page

Bạn đang tổ chức một sự kiện, hội nghị hoặc buổi gặp mặt. Mọi người muốn biết lý do tại sao việc đầu tư thời gian và tham dự sự kiện đó lại có lợi cho họ. Để đạt được điều đó, hãy tạo một landing page giới thiệu sự kiện. Trên đó sử dụng tất cả các chi tiết và thông tin có liên quan. Trên trang cũng có một biểu mẫu đăng ký.

Khi thiết kế landing page sự kiện, hãy cân nhắc thêm bộ đếm ngược vào ngày diễn ra sự kiện. Sử dụng video hoặc ảnh từ các sự kiện trước đây mà bạn đã tổ chức. Bằng cách đó, bạn có thể mang đến cho mọi người cảm nhận về sự kiện. Bạn cần tạo cảm giác sợ bỏ lỡ nếu họ không đăng ký. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ gửi thông tin, chỉ yêu cầu thông tin đăng ký quan trọng nhất.

su-kien

Đối tượng sử dụng:

Công ty cần cung cấp thông tin sự kiện. Thúc đẩy nhiều người đăng ký sự kiện và người tham dự nhiều hơn.

10. Các loại landing page hủy đăng ký – Unsubscribe landing page

Khi bạn thực sự yêu và trân trọng một ai đó, bạn sẽ không để họ ra đi một cách dễ dàng như vậy. Trong kinh doanh cũng vậy. Bạn không để một người đã đăng ký nhưng rời đi mà không níu kéo. Có chỗ để trở nên dí dỏm trên loại landing page này. Hãy cung cấp cho họ lý do thuyết phục để ở lại.

Trang hủy đăng ký này cần truyền tải cá tính. Các tùy chọn chi tiết hơn để ngăn chặn tình trạng hủy đăng ký chung. Khi thiết kế đúng, trang có thể biến người hủy đăng ký thành khách mua hàng.

Đối với các landing page hủy đăng ký nhằm vào những người dùng đang hủy đăng ký trả phí? Bạn có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình lần cuối. Đưa vào yếu tố lôi cuốn như giảm giá để khiến họ tương tác lại với doanh nghiệp của bạn. Nếu họ nhất định muốn hủy đăng ký, bạn có thể yêu cầu họ theo dõi bạn trên mạng xã hội như một cử chỉ chia tay.

huy-dang-ky

Đối tượng sử dụng:

Cơ hội cuối cùng để giữ chân người dùng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn bằng cách điều chỉnh nhịp độ thông tin của bạn. Khuyến khích họ tiếp tục đăng ký.

Cách chọn loại landing page tốt nhất

Để chọn đúng loại landing page cho doanh nghiệp của mình, bạn nên xem xét một vài yếu tố. Đầu tiên, bạn muốn đạt được những mục tiêu nào? Có nhiều người đăng ký nhận bản tin, bán hàng hoặc đăng ký sự kiện? Hãy tự hỏi bản thân – khán giả của bạn là ai và họ ở đâu trong hành trình của người mua? Để tìm hiểu điều này, hãy nghĩ về những gì bạn muốn họ làm sau khi họ điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng.

Để hiểu khách truy cập đến từ trang hoặc kênh nào cần nghiên cứu đối tượng khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể xác định tốt hơn ý định của họ trên landing page. Một nhấp chuột thụ động từ email so với một quảng cáo đang hoạt động tìm kiếm của Google có thể chỉ ra một động cơ khác. Do đó cần các loại landing page khác nhau.

Cách tốt nhất là nghiên cứu landing page của đối thủ cạnh tranh, chạy A / B testing. Sử dụng bản đồ nhiệt khi đưa ra quyết định về landing page. Sử dụng phương pháp A / B testing kết hợp với bản đồ nhiệt, bạn có thể nhận dữ liệu về hành vi của khách truy cập trên trang. Từ đó có thể thay đổi thiết kế và tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể trên trang của bạn.

Nếu bạn muốn được trợ giúp thêm về landing, hãy liên hệ theo thông tin bên dưới. Sau đó, bắt đầu đếm khách hàng tiềm năng của bạn.

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 090 454 0264

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0904540264