10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất

Nếu không có sự trợ giúp của các công cụ nghiên cứu từ khóa, việc tìm được từ khóa phù hợp để đưa vào website để xuất hiện trên SERPs là không thể. Nó giống như bạn ném chiếc phi tiêu vào bóng tối vậy. Thỉnh thoảng bạn có thể ném trúng mục tiêu. Nhưng quá nhiều phi tiêu sẽ rơi xuống đất. Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hỗ trợ chiến lược SEO của bạn theo một số cách. Chúng có thể giúp bạn tạo ý tưởng từ khóa, xác định có bao nhiêu người đang sử dụng cụm từ tìm kiếm, xác định xu hướng và sự cạnh tranh.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi

Biết cách tìm kiếm từ khóa là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nào. Với các thuật ngữ phù hợp, bạn có thể tăng khả năng hiển thị tìm kiếm. Thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn từ đối tượng dự kiến của bạn.

Nghiên cứu từ khóa SEO có thể tốn nhiều thời gian. May mắn thay, có một số công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí. Có thể giúp công việc của bạn hiệu quả hơn mà không làm giảm ngân sách của bạn. Sau đây là 10 công cụ hoàn toàn miễn phí tốt nhất do KNY tổng hợp.

1. Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google

Google có nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa. Chúng bao gồm Google Keyword Planner, Google Trends, Google Related Searches hãy Google Related Questions.

Google Keyword Planner

Công cụ lập kế hoạch từ khóa này của Google được thiết kế để giúp bạn nghiên cứu các từ khóa để sử dụng trong các chiến dịch mạng tìm kiếm. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí và tiện dụng. Cho phép bạn khám phá các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của mình. Xem các tìm kiếm ước tính hàng tháng. Nó cũng đưa ra chi phí cho một click khi quảng cáo.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của google Ads được dùng cho:

  • Khám phá các từ khóa mới.
  • Xem số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho các từ khóa.
  • Giúp xác định chi phí quảng cáo.
  • Tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mới.
google-keyword-planner

Khi bạn bắt đầu nghiên cứu các từ khóa có thể sử dụng trong chiến dịch của mình, nó cũng có thể cung cấp đề xuất cho các từ khóa liên quan. Điều này thật tuyệt vời nếu bạn không thực sự biết bắt đầu từ đâu cho đến khi tìm từ khóa.

Còn gọi là Google xu hướng. Cho phép người dùng so sánh lượng tìm kiếm tương đối của các tìm kiếm giữa hai hoặc nhiều cụm từ. Nó cũng được dùng để khám phá các mức tăng đột biến của một từ khóa nào đó. Giúp người dùng xem tần xuất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được tìm kiếm trong một khoảng thời gian cụ thể.

Nó hoạt động bằng cách phân tích một phần các từ tìm kiếm trên Google để tính số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập. Những cụm từ đó có liên quan đến số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng một thời gian. Thay đổi khung thời gian, vị trí, danh mục hoặc ngành và loại tìm kiếm, bạn sẽ có được dữ liệu chi tiết hơn.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi-4

Khi tìm kiếm giải pháp từ khóa miễn phí, Google Related Searchs là một nơi tuyệt với để bắt đầu. Nhập một từ khóa hoặc cụm từ vào công cụ tìm kiếm, sau đó cuộn xuống cuối trang. Ở đó, bạn sẽ thấy các tìm kiếm mà Google đã xác định được kết hợp chặt chẽ với cụm từ mục tiêu của bạn.

Đây là một cách đơn giản và miễn phí để tìm các từ khóa có liên quan để vào đưa nội dung của bạn. Điều này có thể củng cố cho các công cụ tìm kiếm và cải thiện SEO của bạn.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi-3

Khi thực hiện tìm kiếm trên Google, bạn sẽ thấy một số câu hỏi xuất hiện liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Những câu hỏi có liên quan này mở rộng để hiển thị câu trả lời, các cụm từ tìm kiếm khác. Thậm chí nhiều câu hỏi có liên quan.

Với sự gia tăng của ngôn ngữ tự nhiên và ngữ nghĩa, các cụm từ và câu hỏi đuôi dài đã được xuất hiện nhiều hơn. Những câu hỏi này là một cách tuyệt vời để tìm kiếm từ khóa đuôi dài. Bởi vì các từ khóa đuôi dài cho thấy người dùng tìm kiếm cụ thể hơn. Chúng cũng có giá trị thu hút sự chú ý của đối tượng đủ điều kiện nhất của bạn.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi-2

2. KeywordTool.io

Keyword Tool cũng là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí. Nó sử dụng Google Autocomlete và các công cụ tìm kiếm từ khóa khác để tạo từ khóa đuôi dài có liên quan đến bất kỳ chủ đề nào.

Keyword Tool giúp người dùng xác định từ khóa đuôi dài và có liên quan. Nó dựa vào tính năng tự động hoàn thành của Google để truy cập nhanh và các cụm từ tìm kiếm phổ biến.

keywordtool

3. AnswerThePublic

Một cách khác để tìm các từ khóa SEO đuôi dài là sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí AnswerThePublic. Nhập một thuật ngữ mục tiêu vào. Công cụ sẽ hiện thị một lựa chọn khổng lồ các cụm từ có liên quan tới từ khóa đó.

Nó là công cụ hoàn hảo để nhận được câu trả lời thẳng thắn. Sau khi nhập cụm từ tìm kiếm của bạn, nó sẽ hiển thị các câu hỏi của người dùng được liên kết với từ khóa đó. Kết quả được hiển thị bằng phương pháp 5W(Who, What, when, Why, Where). Được hiển thị dưới dạng biểu đồ để trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng internet.

Đưa ra ý tưởng từ khóa và tìm hiểu sở thích của khách hàng tiềm năng. Bạn có thể tải dữ liệu dưới dạng biểu đồ hoặc danh sách(tệp CSV).

Nhược điểm duy nhất của công cụ này là giới hạn ở 3 lần mỗi ngày. Do đó, bạn nên tập trung nhập các cụm từ hoặc câu có liên quan.

cong-cu-nghien-cuu-tu-khoa-mien-phi

4. Trình tạo từ khóa biểu đồ LSI

Từ khóa LSI là các thuật ngữ có liên quan về mặt ngữ nghĩa với thuật ngữ mục tiêu của bạn. Trình tạo từ khóa LSIGraph là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí. Giúp bạn tìm ra những từ khóa bạn cần.

Nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào, công cụ tạo danh sách các cụm từ liên quan đến ngữ nghĩa. Sử dụng trình khám phá từ khóa này để tìm các thuật ngữ cho SEO ngữ nghĩa. SEO ngữ nghĩa là quá trình sử dụng một từ khóa mục tiêu cũng như các từ khóa liên quan trên một trang nội dung. Nhắm thu hút tìm kiếm ngữ nghĩa và tăng thứ hạng tìm kiếm.

Bieu-do-LSI

5. Wordtracker Scout

Nếu bạn muốn biết cách tìm kiếm từ khóa trên trang web, hãy sử dụng Wordtracker Scout. Nó sẽ cho bạn biết những từ khóa nào trên một trang nội dung hiện có. Thêm nó vào tiện ích mở rộng của Chrome của bạn. Sau đó mở nó lên để quét trang web bạn đang truy cập. Công cụ này tạo ra các đám mây từ với các từ khóa có liên quan nhất của trang.

Sử dụng công cụ từ khóa miễn phí này để phân tích các trang web thu hút đối tượng dự kiến. Khám phá các thuật ngữ phổ biến cũng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

wordtracker

6. Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Alexa

Để thực hiện phân tích từ khóa trên toàn bộ trang web, hãy sử dụng công cụ tổng quan về trang web của Alexa. Nó hiển thị cho bạn:

  • Từ khóa hàng đầu: những từ khóa đang thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất trên trang.
  • Khoảng trống từ khóa: những từ khóa đang hướng lưu lượng truy cập đến các đối thủ cạnh tranh. Nhưng không phải là trang web mục tiêu.
  • Từ khóa dễ xếp hạng: từ khóa có liên quan, phổ biến, nằm trong khả năng xếp hạng của trang web.
  • Từ khóa người mua: Từ khóa phổ biến có mục đích mua hàng cao.
Alexa

Bạn có thể phân tích trang web của mình để tìm các cơ hội từ khóa chưa được khai thác mà bạn nên nhắm mục tiêu. Hoặc có thể tìm kiếm trang web của đối thủ cạnh tranh. Tiến hành phân tích từ khóa trang web để tìm ra những cụm từ nào hoạt động tốt nhất.

Bạn cũng có thể phân tích các trang blog khách tiềm năng. Nhằm xác định các chủ đề sẽ thu hút họ và có liên quan đến việc xuất bản nội dung của họ. Ngoài ra cũng có thể xác định khoảng trống từ khóa cho trang web đó mà bạn có thể bù vào.

7. Keyword Surfer

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí mới dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome. Sau khi cài đặt, mỗi khi bạn nhập tiêu chí tìm kiếm, kết quả sẻ tự động hiển thị ở bên phải của trang kết quả.

Dữ liệu được đưa ra cho bạn bao gồm:

  • Ý tưởng từ khóa với lưu lượng tìm kiếm.
  • Giá mỗi nhấp chuột(CPC) cho mỗi từ khóa tìm kiếm.
  • Các trang được đặt trên cụm từ đã nhập.
  • Lưu lượng truy cập vào các trang được xếp hạng từ 1 đến 10 cho thuật ngữ này.

Trình tạo từ khóa này thực sự hiệu quả và hiển thị kết quả khi bạn đang lướt web. Tuy nhiên, nó có một số điểm trừ. Kết quả do tiện ích mở rộng cung cấp đôi khi khác với kết quả được cung cấp bởi công cụ tìm kiếm khác của Google. Tuy nhiên, đó là một cách nhanh chóng và dễ dàng để lấy ý tưởng nội dung.

8. Keyword Sheeter

Keyword Sheeter tìm các gợi ý tìm kiếm của Google. Nó cung cấp dữ liệu thời gian thực về những gì người dùng internet nhập vào công cụ tìm kiếm.

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí dành cho bạn, nếu bạn muốn nhanh chóng tạo một danh sách các ý tưởng từ khóa. Nó tìm thấy khoảng 1000 ý tưởng mỗi phút. Xuất danh sách kết quả cho bạn miễn phí. Công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ để xác định ý tưởng nội dung blog.

Nhược điểm của Keyword Sheeter là các tính năng miễn phí của nó không thể hiện khối lượng tìm kiếm. Hoặc dữ liệu về mức độ cạnh tranh của một cụm từ khóa.

9. Keyworddit

Keyworddit lấy dữ liệu từ Reddit. Bạn phải nhập một subreddit cụ thể có ít nhất 10000 người đăng ký và chỉ định khoảng thời gian. Công cụ tìm kiếm từ tiêu đề và bình luận để trích xuất lên đến 500 từ khóa với lượng tìm kiếm.

Mức độ liên quan của các kết quả có thể khác nhau do sự đa dạng của các phản hồi từ mỗi subreddit. Có một tùy chọn để chỉ định mức độ liên quan cao. Điều này làm chậm công cụ phần nào.

Công cụ nghiên cứu từ khóa này cũng không được thiết kế để thay thế các công cụ khác. Nhưng nó có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược hiện tại của bạn. Reddit là một trang web phổ biến. Nơi những người có sở thích cụ thể tìm hiểu về một chủ đề. Nó có thể hiển thị các cụm từ khóa và chủ đề bài đăng trên blog ma bạn không thể tìm thấy bằng các công cụ tìm kiếm khác.

10. Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí QuestionDB

Là một công cụ tạo ý tưởng chủ đề blog tuyệt vời. Nó dựa trên một số trang web hỏi và đáp, trong đó có Reddit và Quora, để cung cấp cho bạn những câu hỏi mà người đang tích cực hỏi liên quan đến từ khóa của bạn.

Phiên bản miễn phí của công cụ này cho phép tìm kiếm không giới hạn mà không cần tài khoản. Bạn có thể tải xuống kết quả của mình chỉ với một cú nhấp chuột.

Bạn có thể tùy chọn để xem liên kết nguồn cho mỗi câu hỏi. Điều này cho phép bạn kiểm tra chi tiết bổ sung về cách mọi người diễn đạt câu hỏi của bạn. Bạn cũng có thể xem các câu trả lời. QuestionDB cũng hiển thị các chủ đề liên quan được đề cập trong các câu hỏi.

Tham khảo thêm: 

Công cụ Google làm việc như thế nào?

Xu hướng SEO năm 2021

Xu hướng content marketing 2021

SEO là gì trong marketing

CÔNG TY TNHH KNY

Điện thoại: 0933888859

Email: contact@kny.com.vn

Website: https://kny.com.vn

Facebook: Digital Marketing Online

Văn phòng: 100/C2 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP.HCM

Địa chỉ: A5/13C, Ấp 1, Xã Bình Chánh, Huyện Bình Chánh, TP.HCM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *